Trang điểm gương mặt đầy

Đánh nền: Khi trang điểm, muốn tạo cảm giác nhỏ lại cho gương mặt, tuyệt đối không nên dùng phấn trắng mà hãy dùng phấn nâu tạo nền.

Các bước tạo nền và đánh máhồng trong trang điểm có thể giúp gương mặt đầy đặn trở nên thon gọn hơn.

Đánh nền: Khi trang điểm,muốn tạo cảm giác nhỏ lại cho gương mặt, tuyệt đối không nên dùng phấn trắng màhãy dùng phấn nâu tạo nền.

Trang điểm gương mặt đầy

Đầu tiên, dùng kem nền phù hợpvới làn da, sau đó dùng kem nền tối hơn cho vùng mang tai xuống dưới ngạnh cằm,gò má để thu gọn nhỏ phần dưới của khuôn mặt. Đánh phấn nâu hai bên xương cằm vànhấn phấn sáng ở trán, sống mũi và căm để tạo khối. Cách đánh phấn theo chiềuthẳng đứng cũng giúp gương mặt trông bớt đầy hơn.

Chân mày: Đường chân màyvới nét cong tự nhiên ở 2/3 đuôi là lý tưởng nhất. Không nên tỉa lông mày quámỏng và vẽ theo nét cong tròn hoặc nét ngang. Nét cong khiến cho gương mặt đầytrông càng đầy đặn hơn, nét ngang lại làm gương mặt bị ngắn lại, lông mày hơicong xếch sẽ tạo cảm giác kéo dài gương mặt.

Mắt: Màu mắt nên dùngnhững gam trầm như nâu, rêu đồng để tạo độ sâu cho mắt. Tuy nhiên, với người mắtnhỏ thì không nên sử dụng những gam màu này, thay vào đó hãy dùng màu sáng nhưngnhớ tán màu mắt dài hơn ở phía đuôi.

Má hồng: Người có khuônmặt đầy đặn nên dùng cọ đánh má hồng dọc theo má ngoài để làm cho gương mặttrông thanh tú và dài hơn. Không đánh phấn trên vùng gò má vì sẽ tạo cảm giác mácao và khuôn mặt càng đầy đặn hơn.

Mái tóc: Chọn kiểu tóc sole ôm sát lấy khuôn mặt.

Theo Thu Hà
Thời Trang Trẻ



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.