Trang sức bí ẩn của phụ nữ

Mùi hương được ví như đức hạnh ngọt ngào của một người phụ nữ.  Qua mùi thơm tinh tế toát ra từ trang phục, bạn có thể cảm nhận cô ấy mong manh, kiêu kỳ hay sang trọng thanh lịch…

Mùi hương được ví như đức hạnh ngọt ngào của một người phụ nữ.  Qua mùi thơm tinh tế toát ra từ trang phục, bạn có thể cảm nhận cô ấy mong manh, kiêu kỳ hay sang trọng thanh lịch…

Thuật ngữ trên nước hoa

Nước hoa không hề bí ẩn, nhưng chính những mùi hương sâu thẳm của nó khiến bạn không ngừng tìm tòi khám phá. Nhiều khi, chúng ta cảm thấy bị lẫn lộn bởi các thuật ngữ như Eau de parfum, Eau de toilette, Eau de cologne… được ghi trên vỏ chai nước hoa. Để được dán nhãn Eau de parfum là một câu chuyện nghiêm túc chứ không phải là những mỹ từ mà các nhà tiếp thị hay quảng cáo nghĩ ra để bán được hàng.


Nước hoa vẫn luôn huyền bí và có sức hấp dẫn kỳ lạ

Theo Hiệp Hội Nước Hoa Thế Giới IFRA (International Fragrance Association) thì đây là những thuật ngữ chỉ nồng độ nước hoa, ở đẳng cấp càng cao thì độ lưu giữ mùi hương càng bền. Ví dụ Eau de parfum sẽ có nồng độ nước hoa cao hơn Eu de toilette và Eau de cologne.

Eau de cologne (mà nhiều người vẫn thường gọi là tinh dầu) thường chỉ chứa 3% đến 8% lượng tinh chất, chúng nằm ở lớp hương đầu tiên dễ nhận thấy. Hương Eau de cologne vì thế thường mỏng, nhẹ, nhanh phai và giá khá rẻ. Trong khi đó, dòng Eau de parfum (nước hoa) có tỷ lệ thành phần tinh chất cao hơn so với Eau de cologne và Eau de toilette, khoảng 10% đến 20%. Nước hoa là nơi hội tụ những tầng hương thơm tinh túy và đắt giá nhất, nó lâu phai và cao cấp hơn tất cả.
 
Nước hoa và thời trang

Mùi hương khiến cho bộ trang phục hoàn hảo không chỉ đẹp mà còn gây vấn vương cho người đối diện một cách tinh tế, ngọt ngào

Ngành thời trang thế giới từng xem câu chuyện của nhà thiết kế Pháp Paul Poiret (người được coi là Picasso của thời trang thế kỷ 20) như một người tiên phong trong việc “se duyên” cho trang phục và nước hoa.

Ông tin rằng người phụ nữ mặc đẹp nhất định phải tỏa sáng bởi hương thơm và không gì hoàn hảo hơn chính nước hoa làm nên sự quyến rũ ấy. Những nhà thiết kế hồi đó thường tặng thêm cho khách hàng chai nước hoa đi kèm với bộ trang phục vì họ tin rằng một bộ trang phục lỗng lẫy thôi vẫn chưa đủ nếu thiếu hương thơm. Hay những phụ nữ điệu đà lại có thêm bí quyết nhỏ ít giọt nước hoa ở lần xả quần áo cuối cùng để giữ mùi hương nồng nàn trong từng sớ vải thơm.

Xức hương cho trang phục

Ngày nay, bạn không phải vất vả theo cách truyền thống để ướp hương cho trang phục nữa. Các nhà sáng chế nước hoa nổi tiếng đã tìm ra đáp án kỳ diệu với dòng sản phẩm nước hoa cao cấp dành riêng cho trang phục mang tên Downy Huyền Bí. Được lấy cảm hứng từ sự nồng nàn tựa làn gió thổi bên dòng sông Seine, Downy Huyền Bí với nồng độ nước hoa cao cấp và đậm đặc hơn sẽ cho bạn cảm giác như đang dùng nước hoa Pháp suốt cả ngày.

Downy Huyền Bí với tinh chất nước hoa phong cách Pháp

Hoàng Thư



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.