Tự chế kem dưỡng da ban đêm cho da đẹp không tì vết

Bạn hoàn toàn có thể tự chế kem dưỡng da ban đêm, giúp bạn sở hữu làn da trắng sứ không tì vết.

Bạn hoàn toàn có thể tự chế kem dưỡng da ban đêm, giúp bạn sở hữu làn da trắng sứ không tì vết.

Công thức tự làm kem dưỡng da ban đêm

Chỉ cần kết hợp hoàn hảo giữa tinh dầu hoặc dầu olive, dầu dừa, sáp ong và nước, bạn sẽ có được loại kem dưỡng da hoàn hảo cho mình. Nếu thích, bạn có thể bổ sung thêm các thành phần tự nhiên có công dụng dưỡng trắng da hữu dụng khác như lô hội, nước ép dưa leo, bột nghệ tươi, vitamin E...

Dành chút thời gian, bạn sẽ khám phá nhiều điều thú vị khi thực hiện thành công cách pha chế kem dưỡng da đơn giản và an toàn.

Tu che kem duong da ban dem cho da dep khong ti vet

Chọn dầu theo loại da

Đối với hỗn hợp kem dưỡng trắng da vào ban đêm, bạn cần chú ý lựa chọn những thành phần có thể thẩm thấu và lưu giữ lại trên da. Vì vậy, việc lựa chọn các loại dầu có khả năng làm da trắng sáng là một lựa chọn hoàn toàn sáng suốt.

Đầu tiên, bạn chọn loại dầu để pha trộn cho kem dưỡng của mình. Bạn có thể chọn một trong những loại dầu thường được sử dùng trong các sản phẩm chăm sóc da như:

Dầu hạnh nhân còn có tên là dầu hạnh nhân ngọt, có khả năng làm mềm mọi loại da.

Dầu trái mơ làm dịu và thích hợp cho da nhạy cảm.

Dầu quả bơ là loại dầu chứa nhiều vitamin và các a-xít béo cần thiết cho da. Dầu quả bơ dành cho những người có làn da nhạy cảm.

Những thành phần khác

Sáp ong giúp giữ ẩm và giữ cho kem có độ đặc ở nhiệt độ phòng. Sáp ong được đúc thành khối nên phải mài bằng dao mài hoặc thái thành viên nhỏ.

Nước pha với dầu để tạo thành dung dịch nhũ tương (thể sữa). Bạn có thể dùng nước hoa hồng, nước cất, hoặc nước máy.

Gel lô hội làm dịu da.

Tinh dầu dùng để tạo mùi hương và giúp bảo quản kem dưỡng da.

Dầu vitamin E ngoài công dụng chữa trị còn có tác dụng giống như chất bảo quản.

Công thức kem dưỡng da từ lô hội

Trộn thành phần nước :

- 2/3 cốc nước

- 1/3 cốc gel lô hội

- 1/4 thìa cà phê gelatin (bột làm đông) hòa vào trong nước tạo nhũ tương khi kết hợp với dầu.

- Đun hỗn hợp với lửa nhỏ.

- Trộn thành phần dầu:

- 1 cốc dầu (có thể chỉ dùng 1 loại dầu như ô-liu hoặc dùng hỗn hợp 3/4 cốc dầu hạnh nhân hay dầu hạt nho với 1/4 cốc dầu quả bơ, dầu dừa hay jojoba).

- 30g sáp ong đã nghiền hoặc dạng viên.

Cho hỗn hợp dầu, sáp ong vào nồi sành và đun đến khi sáp ong chảy. Khuấy đều để trộn sáp với dầu, để nguội khoảng 90 độ C.

Thêm một viên vitamin E và vài giọt tinh dầu. Điểm khó khăn khi tự làm kem dưỡng da là bạn phải hòa trộn dầu và nước, vốn là hai chất không thể hòa tan với nhau thành hỗn hợp nhũ tương. Tốt nhất, bạn hãy dùng máy say sinh tố, đồng thời đảm bảo dầu và nước ở cùng nhiệt độ khi trộn.

Đổ thành phần dầu vào máy xay sinh tố và bật lên. Trong khi máy quay, từ từ đổ thành phần nước vào giữa. Để máy tiếp tục trộn cho đến khi hỗn hợp có màu trắng và dày lên. Đổ hỗn hợp vào thố thủy tinh. Nếu có phần nước chưa được trộn đều với dầu, bạn hãy dùng dao bay khuấy nhẹ và dứt khoát trong 10-15 giây. Hỗn hợp sẽ tiếp tục đặc lại khi nguội. Nếu kem chưa đạt độ sánh cần thiết, bạn nên thử lại với nhiều tỷ lệ công thức và nhiệt độ khác nhau.

Theo Gia đình VN


dưỡng da

vitamin E

dưỡng ẩm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.