Từ điển chăm sóc tóc

Nếu căn cứ và số tiền mà người tiêu dùng chi vào những sản phẩm chăm sóc tóc hàng năm, ta có thể nhận thấy hầu hết quan tâm về vẻ ngoài của mái tóc và cố gắng có được mái tóc đẹp, khỏe và có phong cách.

Thực tế, dù tóc ngắn hay dài người tiêu dùng đều có thể đạt được ý nguyện của mình. Từ các salon chuyên nghiệp cho đến tiệm nhỏ, quầy mỹ phẩm, việc chăm sóc tóc đã trở thành một kinh doanh lớn.

Vấn đề duy nhất là trong khi rất nhiều người đang mua dùng loại sản phẩm chăm tóc cho mình, họ quen theo những phương pháp chăm sóc cơ bản để đảm bảo cho sức khỏe và vẻ đẹp của mái tóc. Thêm vào đó, rất nhiều người đã tạo ra những tổn thất không cần thiết với các cách chăm sóc không lành mạnh.

Vì thế, bạn nên làm gì để chắc chắn duy trì mái tóc khỏe mạnh, mượt mà, sáng bóng? Dưới đây là 10 điểm nên làm trong chăm sóc tóc.

Top 10 nên làm

1. Dùng đúng loại sản phẩm tóc cho riêng kiểu tóc của bạn. Nếu tóc đang bị tổn thương, khô hay mất màu, bạn dùng sản phẩm đặc trị để chữa trị và thêm vào độ bóng và sự đàn hồi cho tóc. Mặt khác nếu tóc bị nhờn, bạn nên dùng các loại dầu gội tẩy sâu và dầu xả nhẹ để giữ tóc ở trạng thái tốt nhất. Sản phẩm phù hợp luôn là cơ sở nền cho lộ trình chăm sóc tóc của bạn.

2. Cắt tỉa tóc sau mỗi 6 - 8 tuần. Ngay cả khi bạn muốn nuôi tóc dài dày cũng là điều cần thiết để loại bỏ phần tóc bị chẻ ngọn, giúp tóc khỏe mạnh.

3. Dùng sản phẩm chăm sóc tóc có thành phàn chống nắng. Các sản phẩm như thế hiện rất dễ dàng tìm thấy trên thị trường.

4. Dùng dầu gội cho tóc chỉ khi cảm thấy tóc dơ. Trái với những gì bạn nghĩ, bạn không cần dùng dầu gội hàng ngày. Thái quá bao giờ cũng tạo ra bất lợi.

5. Xin tư vấn của chuyên gia tóc cho tất cả những nhu cầu chăm sóc tóc của bạn. Tư vấn của bạn bè và người thân nhiều khi khiến bạn khó chọn lựa và tốn kém nhiều hơn, so với khi bạn đến với một nhà tạo mẫu hay một salon chuyên nghiệp nào đó, ngay từ ban đầu.

6. Dùng một hệ sản phẩm màu nhuộm chuyên nghiệp có chứa dưỡng chất cho tóc. Hãy nhờ nhà tạo mẫu tóc tư vấn cho bạn!

7. Gắn với chỉ một dịch vụ hóa mỹ phẩm. Để giữ tóc khỏe, bạn nên nhờ đến nhà tạo mẫu tóc tư vấn dịch vụ hóa mỹ phẩm: Nên nhuộm hay uốn để tóc ít bị tổn thương hơn. Bên cạnh đó, họ sẽ tư vấn cho bạn những cách chăm sóc tóc hữu hiệu ngay tại nhà.

8. Gia tăng kết cấu tóc. Bằng cách này cho kiểu tóc của bạn dù uốn hay cắt, bạn cũng có thể giảm được thời gian tạo kiểu và chăm sóc tóc hàng ngày, đồng thời gia tăng tính gợi cảm.

9. Chọn màu tóc tôn vinh phong cách. Với nhiều kỹ thuật chuyên nghiệp sẵn có, từ highlight đến màu nhẹ, bạn có thể chọn đúng kỹ thuật cho phong cách của bản thân.

10. Dùng lược răng to khi tóc ướt. Chải đầu với lược răng to khi tóc để ngăn ngừa tóc bị gãy. Và bạn cũng chỉ nên dùng lược khi tóc khô.

Top 10 không nên làm

Để tránh những tổn thất cho tóc, bạn cũng nên ghi nhớ và tuân thủ theo 10 điều không nên sau đây:

1. Mua những sản phẩm chăm sóc tóc trôi nổi không rõ nguồn gốc, không chuyên nghiệp.

2. Tự cắt tỉa tóc. Hãy giao nhu cầu cắt của bạn cho nhà tạo mẫu. Đó là công việc và niềm vui của họ.

3. Tiếp cận với nắng gắt, các chất tẩy như chlonne, nước biển. Phơi tóc ra ngoài quá nhiều có thể gây ra những tổn thương nặng nề không thể phục hồi được.

4. Dùng những sản phẩm tẩy sạch tóc nhiều hơn một lần mỗi tuần. Chúng có thể làm mất chất nhờn và độ ẩm cần thiết cho tóc.

5. Đến salon tóc mà không có được lời giới thiệu hay tư vấn từ người mà bạn tin tưởng. Chọn salon đơn thuần qua quảng cáo là mạo hiểm.

6. Mua màu nhuộm không có nguồn gốc, nhãn hàng hay không thuộc thương hiệu có uy tín.

7. Gắn với một kiểu tóc đã lạc mốt chỉ vì sợ sự khác biệt. Kiểu tóc thay đổi theo mùa. Hãy nhờ nhà tạo mẫu tóc tạo cho bạn một phong cách mới.

8. Làm thẳng tóc với bàn ủi quần áo. Điều này chỉ phổ biến ở thập niên 60. Hơn nữa bạn sẽ làm hỏng tóc của mình.

9. Chải tóc hay kéo căng tóc khi tóc ướt. Tóc sẽ dễ bị gãy. Bạn cũng không nên cuốn, thắt chặt tóc quá lâu.

10. Dùng các sản phẩm dễ tạo sự bắt sáng với ánh nắng như nước cốt chanh hay một vài sản phẩm chăm sóc tóc khác, trừ khi bạn sắp muốn có mái tóc cắt ngắn.

Theo



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.