"Tuyệt chiêu" bảo quản mỹ phẩm

Mỹ phẩm vốn là "kẻ làm thâm hụt ngân sách" đáng kể của bạn gái, vậy tại sao không cùng chúng tôi học cách bảo quản mỹ phẩm được bền lâu, vừa tiết kiệm lại an toàn khi sử dụng?

Mỹ phẩm vốn là "kẻ làm thâmhụt ngân sách" đáng kể của bạn gái, vậy tại sao không cùng chúng tôi họccách bảo quản mỹ phẩm được bền lâu, vừa tiết kiệm lại an toàn khi sử dụng?

Quy tắc 1: Vị trí để mỹ phẩm

Nếu phòng tắm của bạn rộng rãi vàsáng sủa, hãy để các loại mỹ phẩm chăm sóc da sử dụng hàng ngày vào trong đó,bao gồm cả các sản phẩm chăm sóc toàn thân. Bạn nên để mỹ phẩm lên kệ gương haygiá đồ ở trên cao, tránh quá gần vòi sen để mỹ phẩm không bị ẩm. Như vậy, ngaysau khi tắm, hoặc rửa mặt, bạn đã có thể chăm sóc ngay cho làn da của mình rồi.

"Tuyệt chiêu" bảo quản mỹ phẩm

Bạn nên sắm vài chiếc giỏ khác màu để để các loại mỹ phẩm riêng biệt


Với những người có thói quen sưu tập nước hoa, nên để BST của mình gần cửa sổ vìnước hoa vốn kỵ ánh sáng, nhiệt độ phải mát mẻ và khô ráo. Tốt nhất, bạn nên đểnước hoa vào hộp của nó sau khi sử dụng.

Quy tắc 2: Phân loại mỹ phẩm theo chức năng

Bạn nên sắm vài chiếc giỏ khácmàu để để các loại mỹ phẩm riêng biệt, nếu có thời gian, nên dán lên mỹ phẩm ghichú về ngày mở nắp để biết được mỹ phẩm còn có thể sử dụng đến khi nào.

Quy tắc 3: Thường xuyên vệ sinh dụng cụ trang điểm

Đây cũng là nơi tiềm năng cho vikhuẩn sản sinh và làm hại sức khỏe của bạn, vì thế hãy thường xuyên làm sạch bộmỹ phẩm của bạn nhé!

"Tuyệt chiêu" bảo quản mỹ phẩm

Những thứ gì đã hết hạn bạn nên vứt bỏ ngay đừng thương tiếc vì nó rất nguy hại cho sức khỏe


- Với các sản phẩm chăm sóc: Dùng cồn y tế thấm vào bông tẩy trang sau đó chùisạch nắp chai và thân chai để khử trùng và chà sạch mỹ phẩm bị dây ra hay sótlại. Sau đó nhớ vặn chặt nắp chai để tránh lượng nước của mỹ phẩm bị bay hơi.

- Với son môi: Dùng khăn giấy loại dai nhẹ nhàng lau sạch nắp và thân son sau đóđóng lại là được.

- Với bóng mắt và các mỹ phẩm bột: Đầu tiên dùng một miếng bông tẩy trang lau sơqua một lần để hết lớp bột cặn, sau đó dùng cồn y tế thấm lên bông tẩy trang,lau một lần nữa quanh miệng nắp, gương, mở ra để nơi thoáng mát và tránh ánhnắng mặt trời trực tiếp khoảng 5 phút rồi đóng nắp lại cất đi là được.

Quy tắc 4: Vứt những gì nên vứt

- Mascara: chỉ có thể sử dụng 3-6tháng sau khi mở nắp vì cây mascara thường xuyên bị kéo ra kéo vào, không khí sẽlàm mascara bị vón cục, khô lại.

- Bóng mắt, má hồng, phấn phủ bánh: Có thể sử dụng tương đối dài, nếu bảo quảntốt có thể dùng 2-3 năm. Nếu bạn thấy màu mỹ phẩm có sự biến đổi, hay vón cục,nên vứt đi vì lúc này, độ ẩm đã mất đi và bị oxy hóa.

- Lotion, kem dưỡng, các loại mỹ phẩm dạng lỏng: Nếu như đã có dấu hiệu lắngcặn, phần dầu tách ra khỏi mỹ phẩm thì nên nhanh chóng vứt bỏ.

Theo Quỳnh Anh
Xinhxinh




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.