'Vitamin X' cho da lúc giao mùa

Giao mùa là lúc thích hợp nhất để phụ nữ nạp "vitamin Xinh".

Giao mùa là lúc thích hợp nhất để phụ nữ nạp "vitamin Xinh".

Sau một mùa đông chống chọi với giá lạnh và thực đơn nghèo rau quả xanh tươi, mùa xuân là thời điểm sức khỏe cũng như da tóc cùng xuống cấp. Theo thói quen chị em uống bổ sung top 3 vitamin kinh điển B, C, E cho sắc đẹp nhưng theo các chuyên gia sức khỏe, cơ thể chúng ta đôi khi bị thiếu chất dinh dưỡng “không quen thuộc” dẫn đến tình trạng vitamin thừa vẫn thừa mà thiếu vẫn thiếu.

Cùng xem bạn đã nạp đúng loại vitamin X cho mình chưa nhé!

Vitamin E

Vitamin E là một chất chống ôxy hóa, bảo vệ chống lại các tác động của các gốc tự do - các phân tử gây tổn hại tế bào có thể đóng một vai trò quan trọng trong bệnh tim, ung thư và các bệnh khác.

'Vitamin X' cho da lúc giao mùa - 1

Vitamin E cũng giúp tăng cường hệ miễn dịch của bạn (Ảnh minh họa).

Tuy nhiên, bạn có thể không cần uống thêm nó như một chất bổ sung. Hầu hết mọi người có được đủ vitamin E từ các loại thực phẩm mà họ dùng hàng ngày như dầu thực vật, các loại hạt, rau lá xanh. Vitamin E cũng được bổ sung vào thực phẩm ngũ cốc như là một chất bảo quản tự nhiên. Thức ăn bổ sung vitamin E quá liều có thể gây hại cho người dùng bởi chất làm loãng máu.

Vitamin C


Nhiều tranh cãi xung quanh quan niệm rằng vitamin C có thể làm giảm bớt triệu chứng cảm lạnh thông thường. “Một liều cao là 4.000 mg mỗi ngày, thay vào đó bạn nên dùng bốn viên loại 1.000 mg chia 4 lần/ ngày, uống với thật nhiều nước”.

Vitamin C hòa tan trong nước, do đó, nó hoạt động đẩy virus hiệu quả hơn, với lượng lớn chất lỏng. Bạn cần uống ngay khi có dấu hiệu chớm cảm.

Canxi

Là một mô năng động, xương thay đổi liên tục, cơ thể bạn cần đủ lượng khoáng để không phải cung ứng từ xương. Nếu bạn đang bước vào tuổi 40, đừng cho rằng mình nhất thiết phải uống bổ sung canxi. Dữ liệu cho thấy những phụ nữ tự bổ sung ít nhất là 2.000 mg canxi mỗi ngày, có thể tăng nguy cơ đau tim.

Trước khi nhận được canxi bổ sung, cơ thể bạn sẵn có một lượng tồn kho từ các loại thực phẩm mà bạn ăn thường xuyên. Liều dùng hàng ngày được khuyến cáo là 1.000 mg cho phụ nữ dưới 50 tuổi và 1.200 mg cho những người trên 50 tuổi và mãn kinh. Nếu bạn ăn 3 khẩu phần sữa mỗi ngày, bạn có khả năng nhận được đủ số lượng.

Vitamin D

Vitamin D quan trọng giúp cơ thể hấp thụ canxi. Nếu bạn không có đủ vitamin D, hoặc cơ thể bạn không hấp thụ nó, bạn sẽ bị tăng nguy cơ loãng xương.

Vitamin D hiện diện trong chỉ một vài thực phẩm tăng cường như sữa chua, sữa, nước cam, cũng như các loại cá béo như cá hồi và cá ngừ. Vì tất cả những lý do kết hợp, Quỹ loãng xương Quốc gia đề nghị nên dùng hàng ngày 400 IU vitamin D bổ sung.

Omega-3


Trong nhiều năm, các chuyên gia đã nói với chúng ta rằng để có được trái tim khỏe và bộ não hoàn hảo cần bổ sung đều đặn axit béo omega-3. Tuy nhiên, một số nghiên cứu mới cho thấy không có lợi ích rõ ràng về tim mạch sau khi uống viên nang.

'Vitamin X' cho da lúc giao mùa - 2

Các chuyên gia nói rằng “một bữa ăn cá thịnh soạn mỗi tuần có thể thay thế viên uống omega-3”. Khuyến cáo ăn cá ít nhất hai lần một tuần (Ảnh minh họa).

Cá hồi, cá thu, cá mòi có số lượng dầu cao nhất nhưng bạn cũng có thể lựa chọn cá trắng như cá rô phi, cá bơn, cá chẽm. Nếu bạn bị dị ứng thủy sản, có thể ăn đậu nành, dầu cải và quả óc chó.

Echinacea


Giống như vitamin C, echinacea (rễ hoa cúc) hiệu quả trong việc ngăn chặn ngừa bệnh cảm lạnh mùa xuân. Hàng ngày bạn nên dùng với liều 2 -4 tác trà hãm từ rễ hoa cúc.

Cây bạch quả

Mặc dù bạch quả được chào mời như là một chất tăng cường bộ nhớ, hầu hết các nghiên cứu sau này chứng minh điều đó sai sự thật. Điều này hỗ trợ các báo cáo khác gần đây chỉ ra rằng bạch quả không giúp tránh bệnh Alzheimer.

Tỏi

Tỏi tươi có thể giúp hạ huyết áp, giảm nguy cơ ung thư, xơ vữa động mạch, đại tràng, trực tràng, dạ dày, chữa ho tiêu đờm, chống cảm, tăng sức miễn dịch.

Ăn được tỏi tươi là tốt nhất nhưng nếu bạn ngại mùi khó chịu có thể uống viên dầu tỏi cũng nhận được hiệu quả không hề thua kém.

Theo Người đẹp


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.