Vò nát nắm lá trầu không đem đun theo cách này, lông "cánh" sẽ tự rụng không còn 1 cọng

Trầu không có tính kháng khuẩn và sát trùng, chứa lượng tinh dầu cao nên trở thành 1 trong những nguyên liệu để triệt lông lý tưởng. Nhưng phải thực hiện theo đúng quy trình thì mới có tác dụng nhé!

Trầu không có tính kháng khuẩn và sát trùng, chứa lượng tinh dầu cao nên trở thành 1 trong những nguyên liệu để triệt lông lý tưởng. Nhưng phải thực hiện theo đúng quy trình thì mới có tác dụng nhé!

Từ lâu trầu không đã được coi là một trong những bài thuốc dân gian hữu hiệu. Không chỉ vậy, trầu không còn rất tốt cho việc chăm sóc sức khỏe và làm đẹp của chị em phụ nữ. Với thành phần chứa tinh dầu cao (0,8-1,8%) kết hợp với công dụng sát trùng và kháng khuẩn, trầu không có khả năng tẩy lông cực công hiệu mà an toàn.

vo nat nam la trau khong dem dun theo cach nay, long "canh" se tu rung khong con 1 cong - 1

Tẩy lông bằng lá trầu không chẳng những không đau rát mà còn hiệu quả và vô cùng an toàn, phù hợp với hầu hết các loại da. So với kem tẩy lông hoặc miếng dán triệt lông dễ gây phồng rộp, sử dụng lá trầu vừa nhanh gọn, dễ chịu, quá trình lông mọc lại còn chậm hơn rất nhiều.

1. Nguyên liệu cần chuẩn bị

- 30 lá trầu không

- 1 thìa muối hạt

- 1l nước lọc

- Bông tẩy trang

- Rây lọc, bát đựng

2. Cách thực hiện

- Bạn pha loãng muối với nước rồi đem lá trầu không ngâm trong hỗn hợp 3 phút xong rồi vớt ra, rửa lại 2 – 3 lần với nước sạch là được.

vo nat nam la trau khong dem dun theo cach nay, long "canh" se tu rung khong con 1 cong - 2

- Sau khi lá trầu không ráo nước, dùng tay vò nát từng nắm lá bỏ vào nồi và đổ nước ngập lá, đặt lên bếp đun tới khi nồi nước bốc hơi, sôi.

- Nước sôi, có mùi thơm nồng và lá trầu sậm màu lại, bạn bật bếp về mức lửa nhỏ nhất đun thêm 10 – 15 phút để lá tiết hết tinh chất, giúp tẩy lông hiệu quả.

vo nat nam la trau khong dem dun theo cach nay, long "canh" se tu rung khong con 1 cong - 3

- Tắt bếp, lấy rây lọc để lọc lấy nước lá trầu không. Bạn chờ nước nguội bớt là có thể tiến hành tẩy lông rồi!

vo nat nam la trau khong dem dun theo cach nay, long "canh" se tu rung khong con 1 cong - 4

3. Cách sử dụng

Bước 1: Vệ sinh vùng da cần tẩy lông bằng nước ấm, xoa nhẹ bề mặt da để tẩy bỏ bớt bã nhờn, làm lỗ chân lông thoáng khí, dễ hấp thu tinh chất hơn.

vo nat nam la trau khong dem dun theo cach nay, long "canh" se tu rung khong con 1 cong - 5

Bước 2: Đem miếng bông tẩy trang hoặc vải xô mỏng đã ngâm ướt nước đun lá trầu không lên vùng da cần tẩy lông như nách, tay hay chân. Chà nhẹ bề mặt da, di chuyển miếng bông trượt đi trượt lại đến khi bông hơi khô, bạn thấm tiếp nước và lặp lại 2 – 3 lần nữa.

Bước 3: Sau khi chà nước đun lá trầu không, bạn massage nhẹ nhàng 2 phút rồi giữ thêm 30 phút nữa thì rửa lại bằng nước mát. Trong lúc rửa, khẽ miết bề mặt da để các sợi lông còn sót lại trôi đi.

vo nat nam la trau khong dem dun theo cach nay, long "canh" se tu rung khong con 1 cong - 6

Bước 4: Dùng viên đá lạnh láng đều vùng da vừa tẩy lông để làm se khít lỗ chân lông làm chậm quá trình mọc lại.

Cuối cùng, bạn chỉ cần thoa một lớp mỡ trăn hoặc kem dưỡng ẩm lên bề mặt da để khiến da mịn màng, mềm mại hơn là xong.

vo nat nam la trau khong dem dun theo cach nay, long "canh" se tu rung khong con 1 cong - 7

Lưu ý nhỏ:

- Khi mua lá trầu không, hãy chọn lá bánh tẻ và có độ tươi, nhìn mắt thường thấy màu sáng, không quá sẫm. Nếu nhà có vườn trầu, hãy tận dụng lá trầu của nhà để tránh hóa chất bảo quản.

- Mỗi tuần, cùng với tẩy lông nách, lông tay, lông chân, cần duy trì tẩy da chết 1-2 lần vào đầu tuần và cuối tuần để giữ da sạch, căng khỏe.

Theo Khám phá


lá trầu không

wax lông


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.