5 mẹo vẫn giàu sụ dù có thu nhập thấp mỗi tháng

Có thể bạn không tin nhưng nếu áp dụng triệt để và thành công những mẹo sau thì dù hiện tại bạn có thu nhập thấp nhưng chắc chắn 1 ngày không xa bạn sẽ giàu sụ.

Có thể bạn không tin nhưng nếu áp dụng triệt để và thành công những mẹo sau thì dù hiện tại bạn có thu nhập thấp nhưng chắc chắn 1 ngày không xa bạn sẽ giàu sụ.

Nhiều người thường kêu ca, dù có lương tháng cao, thậm chí khủng vẫn không tiết kiệm được tiền. Kết quả khiến nghèo vẫn hoàn nghèo. Nhưng đó là do họ không biết cách làm giàu.

Thực tế có nhiều người thu nhập thấp nhưng di biết cách làm giàu khoa học, họ vẫn để dành được và vẫn có nhiều khoản thu khủng mỗi tháng. Để rồi, họ nhanh chóng giàu sụ trong tương lai hơn hẳn người có thu nhập cao.

mẹo hay, giàu có, thu nhập thấp, tiết kiệm, chi tiêu, chi phí, mua sắm, mua nhà, tích cóp

Học cách chi tiêu tiết kiệm

Nhiều người cho rằng, trước khi muốn có nhiều tiền thì hãy học cách chi tiêu tiết kiệm. Vì nếu cứ tiêu xài phung phí thì lương trăm triệu cũng chẳng dư đồng nào.

Theo đó, bạn nên học cách tiết kiệm và chi tiêu khoa học. Tuyệt đối không tiêu xài lãng phí. Nên có 1 tài khoản tiết kiệm gửi ngân hàng và mỗi tháng nên có động lực gửi nhiều tiền hơn.

Nói chung, nên tập thói quen chi tiêu ít đi. Cần tạo ra một giới hạn chi tiêu mỗi tháng bao gồm tất cả nhu yếu phẩm cần thiết, các chi phí cơ bản sau đó để lại một chút tiền còn dư ra ngoài ngân sách và tiết kiệm chúng.

Nhất thiết cắt giảm những chi phí không cần thiết dù là nhỏ nhất

Để tiết kiệm, bạn cần học cách cắt giảm những chi phí không cần thiết dù là số tiền nhỏ nhất.

Ngay cả đó là số tiền chỉ 1 ngàn hay 2 ngàn đồng lãng phí mỗi ngày cũng tuyệt đối phải cắt bỏ. Vì tuy nhỏ nhưng nếu bạn chi trả số tiền trên mỗi tháng cũng mất 1 khoản. Nếu cộng dồn 1 năm, bạn sẽ mất số tiền kha khá.

Bởi thế, rút đi những cái nào không cần thiết sẽ giúp bạn có 1 khoản dư, qua 1 thời gian dài nó sẽ giúp bạn tiết kiệm 1 khoản rất lớn.

mẹo hay, giàu có, thu nhập thấp, tiết kiệm, chi tiêu, chi phí, mua sắm, mua nhà, tích cóp

Học cách mua sắm khoa học và tiết kiệm

Tiết kiệm để làm giàu không phải là cách bạn phải tằn tiện từng đồng để tiêu xài. Tuy nhiên khi mua sắm, bạn hãy học cách mua sắm khoa học để tiết kiệm được nhiều tiền nhất.

Cụ thể như, khi mua sắm, bạn có thể mua chung với số lượng lớn; mua ở chợ đầu mối, sử dụng những coupon giảm giá để có thể tiết kiệm được 1 khoản tiền lớn.

Chấn chỉnh ngay thói quen mua sắm lãng phí. Chỉ mua đủ dùng, không bao giờ ham rẻ vì như vậy sẽ tốn kém hơn.

Luôn nghĩ cách làm giàu bằng đầu tư đúng hướng

Theo nhiều nhà đầu tư, tiền mà để không thì quá vô dụng. Nếu như có tiền rồi, bạn hãy học cách đầu tư để tiền đẻ ra tiền không ngừng. Chỉ như vậy tiền mới giữ được giá trị.

Bạn có thể đầu tư vào thị trường chứng khoán/vàng/đôla/bất động sản,.... nếu như am hiểu chúng. Để tránh rủi ro, nên chia ra nhiều loại để cho tiền đẻ tiền.

Bạn có thể mua bảo hiểm để đầu tư cho sức khỏe và tính mạng. Hoặc đầu tư thời gian rảnh để làm thêm. Bạn không đầu tư tiêu sản đồ công nghệ đặc biệt là điện thoại hoặc xe hơi là những đồ vật rất nhanh mất giá.

Đầu tư uy tín, thương hiệu bản thân

Đôi khi tiền bạc của bạn có thể bị ảnh hưởng bởi chính sách xã hội, lạm phát, suy giảm thị trường hay đơn giản là sự thăng trầm của may mắn.

Tuy nhiên, nếu đầu tư vào hình ảnh của bạn sẽ được bảo tồn trước những thứ đó. Khi có hình ảnh tốt, nhiều cơ hội đến với bạn và tiền tự chảy vào túi, tự tích lũy tăng theo thời gian.

(Theo Phụ nữ TP.HCM)



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.