Bất động sản Việt Nam và sức hút với “đại gia” Thái Lan

Vikrom Kromadit, một trong 40 tỷ phú giàu có nhất Thái Lan, cho biết ông sẽđầu tư mạnh mẽ vào bất động sản Việt Nam bất chấp sự “đóng băng” của thịtrường này.

Vikrom Kromadit, một trong 40 tỷ phú giàu có nhất Thái Lan, cho biết ông sẽđầu tư mạnh mẽ vào bất động sản Việt Nam bất chấp sự “đóng băng” của thịtrường này.

Nhân dịp sang Việt Nam, ông Vikrom Kromadit đã có những chia sẻ về chiếnlược đầu tư, điều đã làm nên thương hiệu của một tỷ phú đi lên từ nhữngđồng bạc cắc.

Bất động sản Việt Nam và sức hút với “đại gia” Thái Lan
Vikrom Kromadit là tác giả của cuốn sách "Nghiệt ngã & Thành công"

“Bí kíp thành công của tôi rất đơn giản, đó là có mong muốn và ước mơchính đáng”, Vikrom Kromadit nói.

Nói về thị trường bất động sản Việt Nam, vốn đang rất trầm lắng và nhiềukhó khăn, tỷ phú người Thái nói: “Việc kinh doanh bất động sản ở địaphương là rất khắc nghiệt. Tuy nhiên, khách hàng của công ty tôi phầnlớn là nhà đầu tư nước ngoài, nên sẽ không bị ảnh hưởng”.

Nhà sáng lập của tập đoàn Amata, nhà đầu tư Thái Lan lớn nhất vào ViệtNam, cho biết: quan trọng nhất đối với lĩnh vực bất động sản là chọn địađiểm. “Có địa điểm tốt, có tầm nhìn tốt coi như đầu tư đã gần như thànhcông”, tỷ phú người Thái chia sẻ. Theo ông Vikrom, ngoài bất động sảnthì Việt Nam cũng là một địa chỉ tốt cho các nhà đầu tư quốc tế.

Ông minh chứng nhận định này bằng dẫn chứng: Việt Nam chỉ cần 10 năm đểthu hút 10 tỷ USD vốn FDI từ Đài Loan, trong khi ở Thái Lan để làm đượcđiều tương tự phải mất 40 năm. Những chia sẻ nói trước được Vikrom đưara trong buổi giao lưu với sinh viên trường ĐHQG Hà Nội nhân dịp ông tớiViệt Nam vừa qua.

Vikrom Kromadit hiện là người xếp thứ 34 trong danh sách 40 người giàunhất Thái Lan theo bình chọn của tạp chí Forbes. Tài sản ròng của ôngtrong năm 2008 lên tới 145 triệu USD. Amata, tập đoàn do ông sáng lậphiện có khu công nghiệp tại Biên Hòa (Đồng Nai) và đang có dự định mởmột khu công nghiệp khác cũng ở tỉnh miền đông nam bộ này.

 Theo DânTrí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.