Bí quyết kiếm 75 triệu/tháng của bà mẹ chỉ ở nhà chăm con

Đang làm trưởng ban của một tờ báo, có mức thu nhập khiến nhiều người mơ ước nhưng chị Mai Lan Hương vẫn quyết định gác bút lại để ở nhà chăm lo cho gia đình.

Đang  làm trưởng ban của một tờ báo, có mức thu nhập khiến nhiều người mơ ước nhưng chị Mai Lan Hương (37tuổi, Hoàng Cầu, Hà Nội) vẫn quyết định gác bút lại để ở nhà chăm lo cho gia đình.

Chia sẻ về quyết định này chị Lan Hương cho biết: Từ khi sinh bé thứ 3, sức khỏe của chị yếu hơn, thêm vào đó, hiện tại việc đưa đón 3 đứa nhỏ đi học chính, học năng khiếu đã chiếm hết thời gian nên chị không thể sắp xếp thời gian cho công việc làm báo được nữa.

Gia đình hạnh phúc của chị Mai Lan Hương

Vốn học thêm Kinh tế và đam mê kinh doanh nên nghỉ làm báo là chị nghĩ ngay đến việc phải kiếm tiền bằng cách khác, để vừa có thêm thu nhập lại vừa có thời gian chăm sóc gia đình.

Chị Hương nảy ra ý tưởng kinh doanh hải sản sạch do sẵn có nguồn hàng từ thuyền đánh bắt của nhà em gái. Khách hàng những ngày đầu của chị là người quen, bạn bè, đồng nghiệp cũ. Nhiều người ăn thấy ngon rồi người nọ giới thiệu người kia, cứ vậy nên lượng khách hàng của chị ngày càng nhiều. Hiện tại, bên cạnh việc cung cấp hải sản sạch, chị Hương còn mở trang trại và kinh doanh các loại thực phẩm sạch khác.


Chị Mai Lan Hương


Kiếm 75 triệu/tháng từ bán hàng online

Thời gian đầu, chị Hương cảm thấy rất khó khăn khi xoay xở với công việc kinh doanh. Chị đã lập một thời gian biểu để phân bổ hợp lý thời gian chăm sóc gia đình và thời gian dành cho kinh doanh. Chị không chỉ bán sản phẩm và thu tiền theo cách thông thường mà chị dành nhiều tâm huyết cho việc chăm sóc khách hàng. Chị thường xuyên tư vấn, hướng dẫn khách hàng cách chế biến món ăn. Hầu hết các sản phẩm khách đặt mua chị đều tự tay làm. Chị cũng không quên tặng quà cho khách hàng mỗi dịp sinh nhật dù khách mua ít hay mua nhiều hàng của chị.

Những lọ chanh đào tự tay chị Hương ngâm cho khách

Nhờ sự tâm huyết và nhiệt tình nên khách tìm đến chị ngày càng đông và đơn đặt hàng luôn trong tình trạng quá tải. Chị Hương cho biết, hiện tại, ngoài những khách hàng thân thiết, nhiều đại lý và nhà hàng cũng tìm đến chị để nhập hàng, lợi nhuận thu được mỗi tháng khoảng 70-80 triệu đồng.

Công việc bán hàng đã mang lại cho chị Hương một nguồn thu nhập khá cao nhưng chị tâm sự: Những thứ làm tôi hài lòng không phải là tiền bạc mà điều vui nhất trong công việc này là tôi nhận được sự yêu mến và quan tâm từ nhiều khách hàng. Nhiều người từ khách hàng đã trở thành bạn của tôi từ lúc nào không hay. Và tôi càng vui hơn khi sản phẩm sạch, rõ nguồn gốc của mình đã đến được tay khách hàng và giúp các gia đình có bữa cơm đảm bảo sức khỏe.

Kinh doanh trung thực “được” nhiều hơn “mất”

Bán hàng online là công việc không hề dễ dàng. Không ít cửa hàng online thiếu trung thực, lừa dối khách hàng bằng việc quảng cáo sản phẩm của mình lên gấp nhiều lần so với thực tế. Nhưng khách hàng giờ đều là những người tiêu dùng thông minh, họ chấp nhận bị lừa một lần và sẽ không bao giờ quay lại mua hàng của bạn nữa. Hiệu quả của việc kinh doanh online dựa rất nhiều vào phản hồi của khách hàng. Chỉ cần một vài khách hàng phản hồi không tốt về sản phẩm là bạn có nguy cơ đóng cửa ngay.


Dù bận bịu chăm sóc con cái rồi công việc kinh doanh nhưng chị luôn dành khoảng thời gian nhất định trong ngày để đọc sách và chăm sóc cho bản thân mình. Chị cho rằng, tâm khoẻ, cơ thể khoẻ mới có đủ năng lượng để phục vụ khách hàng tốt


Chia sẻ về những khó khăn ngày đầu mới khởi nghiệp của mình, chị Hương kể lại: Tôi bắt đầu kinh doanh vào thời điểm thị trường đang bão hòa. Có rất nhiều người bán hải sản online, mỗi vùng có một đặc trưng sản phẩm và chất lượng khác nhau. Do bán hàng loại 1 nên giá của tôi khá cao nên cũng có nhiều khách hàng bỏ đi. Nhưng một thời gian sau họ lại quay lại vì thấy rằng “tiền nào, của ấy”, chất lượng tương xứng với số tiền bỏ ra. Một khó khăn nữa tôi gặp phải đó là một số cửa hàng khác cạnh tranh không lành mạnh. Họ chủ động gọi điện cho khách để mời mua hàng hoặc họ nhìn thấy khách đặt hàng trên trang của tôi thì chủ động liên hệ cho khách để giao hàng. Nhưng rất may, đa số khách gọi lại cho tôi để xác nhận.

Thực tế đã chứng minh, trong kinh doanh, uy tín tạo nên thương hiệu. Khi khách mua hàng online là đã đặt hết lòng tin nên người bán hàng cần phải giữ uy tín bằng việc bán hàng trung thực, có vậy khách hàng mới gắn bó lâu dài.

Dương Nga/ Theo VietNamNet

Bạn đã khởi nghiệp như thế nào? Bạn rút ra được những bài học gì? Tintuconline mời độc giả chia sẻ câu chuyện khởi nghiệp của mình bằng cách gửi email tới địa chỉ  tintuconline@vietnamnet.vn hoặc comment bên dưới bài viết.




Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.