“Căn cứ bí mật” sản xuất dược liệu quý hiếm của 9X Cần Thơ

Một thanh niên 9X ở Cần Thơ đã “biến” căn phòng mini trong nhà của mình thành “căn cứ đặc biệt” để sản xuất đông trùng hạ thảo

 Một thanh niên 9X ở Cần Thơ đã “biến” căn phòng mini trong nhà của mình thành “căn cứ đặc biệt” để sản xuất đông trùng hạ thảo. Nguồn đông trùng hạ thảo này có thể đem lại doanh thu đến hơn 1 tỷ đồng sau khoảng 2 tháng đầu tư.

Chủ nhân  Võ Văn Tiếp (SN 1992, ngụ ở phường Trà An, quận Bình Thủy, TP.Cần Thơ) cho biết, đã “biến” căn phòng 9m2 trong nhà của mình thành “căn cứ đặc biệt” để sản xuất đông trùng hạ thảo.

clip: “can cu bi mat” san xuat duoc lieu quy hiem cua 9x can tho hinh anh 1

Võ Văn Tiếp giới thiệu về “căn cứ bí mật” sản xuất dược liệu quý hiếm của mình

“Trong căn phòng siêu nhỏ này, tôi thiết kế thành 7 kệ, chứa khoảng 2.500 lọ đông trùng hạ thảo. Đồng thời sử dụng máy lạnh, máy đo nhiệt độ và áp dụng nhiều kỹ thuật có liên quan để sản xuất ra loại dược liệu vô cùng quý hiếm này. Nhìn bên ngoài nhà, không ai có thể nghĩ, bên trong lại là một nơi sang xuất đông trùng hạ thảo” – Tiếp nhiệt tình nói.

Tiếp cũng cho biết thêm, ở đô thị như TP.Cần Thơ thì rất khó để có được diện tích đất lớn, nguồn nước và không khí thật sự sạch. Vì vậy, chàng trai 9x này đã phối hợp với một số người bạn cùng chí hướng, đều mê đông trùng hạ thảo thiết kế căn phòng siêu nhỏ trong nhà trở thành nơi để sản xuất, kiếm ra tiền.

clip: “can cu bi mat” san xuat duoc lieu quy hiem cua 9x can tho hinh anh 2

 Căn phòng 9m2 nhưng chứa tới 2.500 lọ đông trùng hạ thảo

“Hằng ngày, lúc rảnh, tôi và một số người bạn sẽ tập trung lại để làm các công việc như cho gạo sạch và chất dinh dưỡng vào lọ, rồi đem lọ trên hấp với nhiệt độ vừa phải. Sau đó, những lọ này sẽ được cấy giống và đem để trong “căn cứ bí mật” này” – Tiếp nói.

clip: “can cu bi mat” san xuat duoc lieu quy hiem cua 9x can tho hinh anh 3

Sản phẩm đông trùng hạ thảo của Tiếp.

Trong “căn cứ bí mật” này, nguồn giống được cấy trên sẽ phát triển thành đông trùng hạ thảo, sau từ 60-70 ngày, trùng hạ thảo sẽ được thu hoạch và xuất bán. Theo Tiếp, mỗi lọ đông trùng hạ thảo sẽ có giá từ 350.000-600.000 đồng (tùy theo chất lượng), với số lượng lọ trên thì có thể có doanh thu từ 750 triệu đến hơn 1 tỷ đồng.

Chàng trai sinh năm 1992 này chia sẻ: “Cách làm của mình phù hợp với khu vực đô thị, có thể tận dụng phòng nhỏ trong nhà để làm, tốn ít chi phí đầu tư, ít công chăm sóc. Sau khi cấy giống, chỉ cần điều chỉnh nhiệt độ trong phòng sao cho thích hợp để đông trùng hạ thảo phát triển là được. Kiến thức của mình có được nhà do nhiều nơi, nhiều anh, chị nhiệt tình chỉ dạy, vậy nên nếu ai có nhu cầu cần hướng dẫn thì cứ liên hệ mình”.

Theo Dân Việt


Đông trùng Hạ thảo


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.