Chàng trai kiếm gần 7.000 USD/tháng nhờ mở 'trang trại' gián

Vượt lên nỗi sợ côn trùng, nam sinh Đài Loan hiện trở thành chủ một "trang trại" gián và kiếm bộn tiền từ công việc này.

Vượt lên nỗi sợ côn trùng, nam sinh Đài Loan hiện trở thành chủ một "trang trại" gián và kiếm bộn tiền từ công việc này.

Trước đây, Tong (20 tuổi) thường mua gián làm thức ăn cho thú cưng của mình. Tuy nhiên, khoảng hơn một năm trước, anh chàng quyết định tự nuôi gián để tiết kiệm chi phí, theo theSundaily. 6 tháng sau, Tong có khoảng 30.000-40.000 con.

Cuộc đời chàng trai bước sang một trang mới khi cậu gặp và hợp tác với một người buôn gián tên Tse. Tong trở thành chủ vựa gián, còn Tse chuyên mua hàng từ doanh nhân 9X để bán lẻ.

Chang trai kiem gan 7.000 USD/thang nho mo 'trang trai' gian hinh anh 1
Tong trở thành doanh nhân thành đạt ở độ tuổi 20 nhờ nuôi gián.

Nhờ sự nỗ lực không ngừng nghỉ, Tong hiện sở hữu 2,7 triệu con gián thuộc nhiều loài khác nhau, đem về cho cậu khoản thu nhập 6.622 USD/tháng, theo Asian Correspondent.

Doanh nhân đến từ Đài Loan (Trung Quốc) cho hay điều hành một "trang trại" gián không phải chuyện dễ dàng bởi cậu vốn là người sợ côn trùng. 9X từng mất ngủ trong một tháng chỉ vì gặp ác mộng liên quan đến chúng.

Công việc nuôi và bán gián khá bấp bênh, song lại là ngành mang lại nhiều lợi nhuận. Ở một số vùng của Trung Quốc, gián được coi là món ăn ngon và có thể làm thuốc chữa bệnh. Do đó, việc buôn bán gián rất phát triển ở quốc gia này, theo CBS.

Chang trai kiem gan 7.000 USD/thang nho mo 'trang trai' gian hinh anh 2
Tong hiện có khoảng 2,7 triệu con gián, kiếm gần 7.000 USD mỗi tháng.

Theo Zing

nuôi gián


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.