Chỉ trồng 2 sào đồng tiền, thu nhập 35 triệu đồng/tháng

“Chỉ sau 3 tháng chăm sóc, 500 m2 hoa đồng tiền cứ đều đặn mang lại cho gia đình tôi nguồn thu nhập từ 7 - 8 triệu đồng/tháng” - anh Tuấn Anh chia sẻ.

Lâu nay, người dân xã Lộc An (huyện Bảo Lâm, tỉnh Lâm Đồng) vẫn luôn gắn bó với các loại cây trồng chính là cà phê, chè và bơ... nhưng gần đây, một số hộ đã mạnh dạn chuyển đổi từ trồng cây lâu năm sang trồng hoa đồng tiền trong nhà kính theo hướng công nghệ cao, bước đầu đã mang lại hiệu quả kinh tế khả quan.   

chỉ tròng 2 sào dòng tièn, thu nhạp 35 triẹu dòng/tháng hinh anh 1

Mô hình trồng hoa đồng tiền mang lại hiệu quả kinh tế cao của gia đình anh Nguyễn Ngọc Tuấn Anh.Ảnh: Khánh Phúc

Anh Nguyễn Ngọc Tuấn Anh (34 tuổi, ngụ thôn 3, xã Lộc An) là người đầu tiên đưa cây hoa đồng tiền về trồng thử nghiệm tại địa phương. Hiện nay, gia đình anh cũng đang có diện tích hoa đồng tiền lớn nhất của xã Lộc An.

Theo chia sẻ của anh Tuấn Anh, trước đây, gia đình anh độc canh cây chè, do diện tích đất sản xuất của gia đình chỉ có 3 sào nên việc trồng chè cho hiệu quả kinh tế thấp. Vì vậy, năm 2010, anh Tuấn Anh đã tìm tòi, học hỏi kinh nghiệm và quyết định vay vốn ngân hàng đầu tư trồng hoa đồng tiền trên 500m2 nhà kính và hệ thống tưới phun sương tự động.

“Chỉ sau 3 tháng chăm sóc, 500 m2 hoa đồng tiền cứ đều đặn mang lại cho gia đình tôi nguồn thu nhập từ 7 - 8 triệu đồng/tháng” - anh Tuấn Anh chia sẻ.

Nhận ra loại hoa này rất thích hợp với khí hậu và thổ nhưỡng tại vùng đất Lộc An, năm 2014, anh quyết định mở rộng diện tích trồng hoa đồng tiền lên 2 sào. Anh Tuấn Anh cho biết: “Đầu ra của hoa đồng tiền rất ổn định nên hàng ngày tôi cắt hoa và giao cho các shop bán hoa tươi tại TP Bảo Lộc với giá từ 1.000 - 1.200 đồng/cành. Với 2 sào hoa đồng tiền hiện có, đang mang lại nguồn thu nhập ổn định cho gia đình tôi từ 30 - 35 triệu đồng/tháng. Tôi đang dự tính, trong thời gian tới sẽ chuyển đổi nốt 1 sào chè còn lại qua trồng hoa đồng tiền để nâng cao thu nhập”.

 Tiếng lành đồn xa, mô hình trồng hoa đồng tiền của anh Tuấn Anh đã thu hút nhiều người dân địa phương đến tham quan, học hỏi cách làm.  Và  một trong số đó  thành công với mô hình trồng loại hoa này là anh Đinh Văn Hiển (44 tuổi, ngụ thôn 5, xã Lộc An).

Năm 2016, anh Hiển đã mạnh dạn đầu tư gần 200 triệu đồng để xây dựng 1 sào nhà kính, lắp đặt hệ thống tưới phun sương tự động trồng hoa đồng tiền. Sau 1 năm, vừa làm vừa học hỏi kỹ thuật, vườn hoa đồng tiền của gia đình anh Hiển cứ thế xanh tốt, cho hoa to, đẹp và đủ các màu sắc.

Anh Đinh Văn Hiển chia sẻ: “Hoa đồng tiền phải trồng trong nhà kính mới mang lại hiệu quả kinh tế cao. Vì vậy, chi phí đầu tư trồng loại hoa này khá lớn, trung bình mỗi sào phải đầu tư từ 200 - 220 triệu đồng. Song đổi lại với 1 sào hoa đồng tiền hiện có, mang lại cho gia đình tôi nguồn thu nhập ổn định từ 15 - 18 triệu đồng/tháng”.

 Ông Trần Doãn Quang, Chủ tịch Hội Nông dân xã Lộc An cho biết: “Hiện nay, ngoài các loại cây chủ lực như cà phê, chè và bơ thì nhiều hộ nông dân trong xã đã mạnh dạn đầu tư trồng các mô hình rau, hoa công nghệ cao và mang lại hiệu quả kinh tế rõ rệt. Đặc biệt, việc người dân đưa hoa đồng tiền vào trồng là hướng đi đúng đắn để phát triển nông nghiệp theo hướng công nghệ cao nhằm nâng cao thu nhập trên một đơn vị diện tích. Ngoài 2 hộ dân đã trồng thành công mô hình hoa đồng tiền, thì tại địa phương đang có một số hộ có diện tích đất nông nghiệp nhỏ lẻ đang có ý định chuyển qua trồng loại hoa này. Tuy nhiên, đây là mô hình mới và đòi hỏi vốn đầu tư lớn, nên địa phương cũng khuyến cáo người dân không nên trồng tự phát, ồ ạt”. 

Theo Báo Lâm Đồng

hoa đồng tiền

trồng hoa đồng tiền


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.