Có 2 triệu làm vốn, 9x Quảng Ninh bỏ túi 100 triệu/tháng

Khởi nghiệp từ số vốn ít ỏi 2 triệu đồng, Lưu Hoàn Mỹ đã gặt hái được nhiều thành công với thu nhập khủng.

Khởi nghiệp từ số vốn ít ỏi 2 triệu đồng, Lưu Hoàn Mỹ đã gặt hái được nhiều thành công với thu nhập khủng.

Lưu Hoàn Mỹ (SN 1995, Quảng Ninh) thường được mọi người xung quanh nhắc đến với tên gọi "cô chủ nhỏ có tài kinh doanh". Hiện tại, Mỹ có 10 đại lý và gần 20 cộng tác viên trên toàn quốc, đồng thời thường xuyên tuyển các đối tác, các đại lý vừa và nhỏ.

Khởi nghiệp, số vốn, Lưu Hoàn Mỹ, thành công, thu nhập 9x Quảng Ninh, bỏ túi, hotgirl, kiếm tiền, làm giàu

Không bằng cấp, Mỹ vẫn bỏ túi 100 triệu/tháng nhờ tài kinh doanh

Chia sẻ về cơ duyên đến với công việc kinh doanh, Mỹ hào hứng kể lại: "Được mọi người nhận xét là có khuôn mặt khá ưa nhìn nhưng nước da của mình lại đen đúa nên gặp nhiều trở ngại trong cuộc sống.

Vì tự ti nên mình đã sử dụng một số loại mỹ phẩm trắng da, không ngờ có hiệu quả sau vài tháng. Tự dưng máu kinh doanh nổi lên, mình xin nghỉ học rồi về nhà tập kinh doanh mỹ phẩm. Quyết định diễn ra vô cùng chóng vánh."

Bố mẹ là công nhân, gia đình lại nghèo khó nên khi nghe tin con gái nghỉ học, cả nhà ai cũng phản đối quyết liệt vì sợ cô gái "không làm nên trò trống gì".

Tưởng rằng không nhận được bất kì sự ủng hộ nào của người thân, Mỹ sẽ quay trở lại trường học nhưng cô lại quyết định đặt cược tương lai của mình vào việc kinh doanh và bắt đầu khởi nghiệp với vẻn vẹn 2 triệu đồng tiết kiệm được.

Khởi nghiệp, số vốn, Lưu Hoàn Mỹ, thành công, thu nhập 9x Quảng Ninh, bỏ túi, hotgirl, kiếm tiền, làm giàu

Cô nàng khởi nghiệp từ 2 triệu đồng tiết kiệm được

Sau khi làm xong thủ tục thôi học, Mỹ bắt đầu những chuỗi ngày gian nan nhập hàng về bán. Cứ bán được hết hàng, có vốn thu về thì Mỹ mới dám đi lấy hàng tiếp.

Thời gian đầu chẳng có khách, người ta cứ hỏi rồi lại không mua vì chưa đủ lòng tin nên việc buôn bán cứ ế ẩm. Dần dà, bắt đầu có lác đác khách hỏi mua, rồi con số ấy cứ tăng chóng mặt.

Tuy nhiên khó khăn gặp phải cũng không ít. Kinh doanh trong lĩnh vực nào cũng vậy, luôn luôn xảy ra những mâu thuẫn và sự cạnh tranh, bởi trên thị trường mỹ phẩm online đa phần làm chủ đều là các cô gái trẻ đẹp và năng động.

Sản phẩm của Mỹ cũng bị một số đối thủ trực tiếp cạnh tranh không lành mạnh, dùng những trò tiểu xảo trong kinh doanh.

Hay những khách hàng đặt mua xong rồi lại không lấy cũng khiến Mỹ lao đao nhiều phen. Vì Mỹ có ship COD nên khách không phải chuyển khoản trước, họ không lấy thì hàng hoàn về, không những không bán được hàng mà còn phải chịu 2 lần tiền cước, rủi ro lúc nào cũng rình rập.

Khởi nghiệp, số vốn, Lưu Hoàn Mỹ, thành công, thu nhập 9x Quảng Ninh, bỏ túi, hotgirl, kiếm tiền, làm giàu

Mỹ cũng không ít lần lao đao vì gặp khó khăn, từ các đối thủ lẫn khách hàng

Để thành công như hiện tại, Mỹ đặt ra phương châm: Tự tìm tòi, đặt ra các chiến lược và mục tiêu rõ ràng cho bản thân, mỗi một tháng trôi qua là phải tự thôi thúc bản thân số tiền kiếm được phải tăng dần lên nữa, sản phẩm bán ra phải ngày càng chất lượng và hài lòng khách hàng hơn nữa.

"Khách hàng không phải là những kẻ khù khờ chính vì thế họ lựa chọn một sản phẩm chắc hẳn họ đã cân nhắc và tìm hiểu kĩ càng trước một thị trường mỹ phẩm mênh mông như hiện tại."

Mỹ cũng chia sẻ thêm, bí quyết kinh doanh của cô là luôn giữ sự tương tác qua lại với khách hàng. "Không nghiễm nhiên mà họ trở thành khách quen của mình, tuỳ thuộc vào thái độ và cách nói chuyện với khách hàng như thế nào.

Hãy đảm bảo là khách hàng được chăm sóc một cách tốt nhất, nhiệt tình nhất, đừng hời hợt với bất kì khách hàng nào dù họ chỉ mua đơn hàng nhỏ lẻ, đó là cách giữ khách tốt nhất".

Khởi nghiệp, số vốn, Lưu Hoàn Mỹ, thành công, thu nhập 9x Quảng Ninh, bỏ túi, hotgirl, kiếm tiền, làm giàu

Với Mỹ, giữ sự tương tác qua lại với khách hàng chính là bí quyết thành công

Hiện tại, mỗi tháng Mỹ thu về khoảng 100 triệu và tạo điều kiện việc làm cho rất nhiều bạn trẻ. Thậm chí ở tuổi 21, Mỹ vừa tự mua được cho mình một chiếc xe ô tô mơ ước khiến nhiều người nể phục.

Theo Thế giới trẻ

bí quyết làm giàu

bí quyết khởi nghiệp thành công

khởi nghiệp từ bán hàng online


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.