Cô gái bỏ học kinh doanh kiếm trăm triệu

Từ một cô gái tỉnh lẻ bỏ học năm lớp 10, Nhung gây dựng sự nghiệp bằng những nỗ lực và bản lĩnh phi thường.

Từ một cô gái tỉnh lẻ bỏ học năm lớp 10, Nhung gây dựng sự nghiệp bằng những nỗ lực và bản lĩnh phi thường.

Nguyễn Thị Nhung (sinh năm 1986, quê ở Hà Nam) đang là chủ của một trong những spa làm đẹp uy tín nhất tại Hà Nam. Từ một cô gái tỉnh lẻ bỏ học năm lớp 10, Nhung gây dựng sự nghiệp bằng những nỗ lực và bản lĩnh phi thường.

Mặc gia đình ngăn cấm vẫn kiên quyết bỏ học từ năm lớp 10

“Khi đang học lớp 10, tôi quyết định bỏ học giữa chừng. Nhiều người cho rằng tôi ngu ngốc, nhiều người thì nói tôi bốc đồng, bồng bột. Đó có lẽ là bước ngoặt lớn nhất trong cuộc đời tôi. Và tôi cũng cho rằng, đó là quyết định mạo hiểm nhất trong tuổi trẻ của tôi. Nhưng tôi tin, thành công đến từ những lần mạo hiểm vì đam mê”, Nhung bộc bạch.

Co gai bo hoc kinh doanh kiem tram trieu

Nguyễn Thị Nhung

Nhung kể lại rằng, vì lo sợ bố nổi giận, Nhung cùng một người bạn rủ nhau trốn gia đình lên thành phố Bắc Kạn, đó cũng là nơi mẹ cô đang công tác. Thấy thái độ ngạc nhiên của mẹ khi Nhung tới, cô bèn nghĩ ra chuyện nhà trường cho nghỉ học một tuần để ôn thi. Nhưng một tuần sau mọi chuyện vỡ lở, không chỉ bị bố mẹ cho một trận nhừ tử, Nhung còn bị “giam lỏng” trong nhà mười ngày liên tục.

“Mình nhất quyết không thay đổi ý kiến, dù ba mẹ có phản đối đến đâu đi chăng nữa. Thấy mình khăng khăng giữ quyết định, mẹ cắt đứt toàn bộ viện trợ hàng tháng của mình. Nhưng mình hiểu rõ, không phải vì ba mẹ giận dữ hay ghét bỏ mà chỉ vì luôn muốn mình biết việc kiếm tiền ngoài xã hội không hề đơn giản như mình nghĩ, chỉ có việc học mới phù hợp với độ tuổi lúc bấy giờ của mình. Khi ấy, bản năng mạnh mẽ cùng khát khao muốn chứng tỏ càng tăng cao, một mình rời xa quê hương 6 tháng để theo học nghề “spa””.

Co gai bo hoc kinh doanh kiem tram trieu

Cô gái trẻ kể lại chuỗi ngày bị gia đình ngăn cấm chuyện bỏ học.

Sau 6 tháng học nghề, Nhung được giữ lại làm việc trong một spa tại Hà Nội. 2 năm làm việc ở đó, dù vất vả và nhiều khi áp lực đến căng thẳng, mệt mỏi, nhưng Nhung cũng tích lũy cho mình được nhiều kinh nghiệm nghề nghiệp quý báu. Cô trở về quê hương để nuôi nấng ước mơ được tự mình làm chủ một spa uy tín trên chính mảnh đất mình đã sinh ra và lớn lên.

Không được gia đình ủng hộ, lại chứng kiến cảnh bạn bè lần lượt trúng tuyển và đi học Đại học, Nhung cảm thấy mệt mỏi, thậm sự là muốn từ bỏ tất cả. Chặng đường phía trước đã khó khăn nay lại càng gian nan hơn.

Cô gái trẻ bắt đầu lập kế hoạch để thực hiện ước mơ cho riêng mình, từ việc đi tìm một mặt bằng phù hợp với mức giá thấp nhất, lặn lội đi hàng trăm cây số để tìm hiểu về các thiết bị, máy móc tiên tiến, nghiên cứu về cách dùng, công dụng của tất cả các loại mỹ phẩm chăm sóc da.

Suốt hai năm trời, Nhung gom góp tất cả tiền ăn sáng, tiền mừng tuổi đầu xuân và lén lút giấu mẹ vay tiền cô dì chú bác. Số tiền để mở được một góc spa nhỏ tại Hà Nam khi ấy là 30 triệu, mà trong tay Nhung sau khi đã cố gắng thu xếp cũng chỉ có được 27 triệu 3 trăm ngàn. Hết cách, Nhung bèn mang chiếc điện thoại được mẹ tặng vào dịp sinh nhật 18 tuổi. Và thế là một không gian làm đẹp mang tên của Nhung cũng chính thức ra đời.

Co gai bo hoc kinh doanh kiem tram trieu

Sau những khó khăn, vất vả hiện tại thu nhập của Nhung lên đến trăm triệu/ tháng.

Không sợ bị dè bỉu khi làm mẹ đơn thân

Lên xe hoa và có bé gái đầu lòng khi 21 tuổi, Nhung ngỡ tưởng cuộc sống hạnh phúc của mình đang bắt đầu những ngày tuyệt diệu. Nhưng tới khi bé trai thứ 2 được 7 tháng, Nhung và chồng có những bất hòa riêng, khiến hai người không thể tiếp tục chung sống.

Khoảng thời gian sau khi ly hôn, Nhung rơi vào tình trạng căng thẳng thường xuyên. Cô gái trẻ cá tính và luôn quyết đoán ngày nào bỗng chốc lặng thinh, chẳng thiết tới bất cứ điều gì.

Hôn nhân tan vỡ, Nhung nhủ lòng phải đứng lên sau vết hoen ố không nên có trong cuộc đời này. Dành được quyền chăm sóc hai con, nhưng áp lực kinh tế lại dồn nặng lên đôi vai của cô. Nhung gửi gắm hai bé cho ông bà ngoại, vào Sài Gòn 15 ngày để tìm hiểu tất cả mọi thứ liên quan tới dịch vụ spa. Nhung trở về và cứ mỗi sáng lại lên Hà Nội học nghề, chiều lại quay về với gia đình.

Co gai bo hoc kinh doanh kiem tram trieu

Bà mẹ này hài lòng với cuộc sống hiện tại cùng hai đứa con.

Năm 2014, Nhung dồn toàn bộ số tiền có được mở một spa chất lượng cao. Mọi thiết bị máy móc cho tới nhân viên đều được tuyển lựa kỹ càng. Giải thưởng Thương hiệu Việt uy tín là món quà đầu tiên Nhung có được sau thời gian dài không ngừng nghỉ nỗ lực và quyết tâm.

“Tôi hài lòng với cuộc sống hiện tại. Làm mẹ đơn thân, đó có lẽ không phải là một mất mát, bởi tôi vẫn đang sống cho ước mơ của mình. Tôi từng nghỉ học từ năm lớp 10, từng bị mọi người xung quanh chế giễu, từng không dám ra đường khi hôn nhân tan vỡ. Nhưng giờ tôi đã đứng lên, sau mọi thất bại. Và tôi gọi đó là thành công”, Nguyễn Thị Nhung tâm sự.

Câu chuyện của cô gái Nguyễn Thị Nhung như tôi luyện cho người trẻ bản lĩnh và ý chí đương đầu với mọi gian nan, thử thách trong cuộc sống.

Hiện tại, cô gái trẻ bỏ học từ năm lớp 10 ngày nào, giờ đã trở thành một bà chủ với doanh thu mỗi tháng lên tới cả trăm triệu đồng.

Theo Người đưa tin



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.