Cục Hàng không "điểm" thêm tội của ông Lương Hoài Nam

Theo HKVN đa số các cán bộ có chức danh trong sơ đồ tổ chức bảo dưỡng đều có sai phạm. Văn hóa an toàn hàng không không được triển khai đầy đủ theo cam kết. Các cán bộ chủ chốt của JPA phải chịu trách nhiệm chính về lỗi hệ thống này

Theo kết luận chính thức của Cục Hàng không Việt Nam (HKVN), công bố vào ngày11-1 về sai phạm của hãng hàng không Jetstar Pacific Airlines về bảo đảm an toànbay lỗi lớn nhất của Jetstar Pacific Airlines (JPA) là đã xây dựng và vận hànhhệ thống bảo dưỡng yếu kém, để xảy ra nhiều sai phạm trong quy trình bảo dưỡng.

>>
>>
>>
>>
>>

Theo HKVN đa số các cán bộ cóchức danh trong sơ đồ tổ chức bảo dưỡng đều có sai phạm. Văn hóa an toàn hàngkhông không được triển khai đầy đủ theo cam kết. Các cán bộ chủ chốt của JPAphải chịu trách nhiệm chính về lỗi hệ thống này.

Theo ông Lại Xuân Thanh - Cục phó Cục HKVN, JPA đã có nhiều lỗi vi phạm về nhiềumặt hoạt động của tổ chức bảo dưỡng tàu bay, tiềm ẩn nguy cơ gây mất an toànbay. Cụ thể như: JPA được Cục HKVN cấp Chứng chỉ tổ chức bảo dưỡng tàu bay theoQuy chế hàng không VAR-145 (gọi tắt là Tổ chức VAR-145). Tuy nhiên, việc triểnkhai thực hiện nhiệm vụ của tổ chức bảo dưỡng trên thực tế không đúng với môhình nêu trong Tài liệu Điều hành bảo dưỡng (MMOE).

Đối với quy trình bảo dưỡng và cơ chế giám sát việc bảo dưỡng tàu bay: Lỗi lớnnhất của JPA là đã xây dựng và vận hành hệ thống bảo đảm chất lượng bảo dưỡnghoạt động rất kém, vai trò của hệ thống bảo đảm chất lượng bảo dưỡng gần nhưkhông có; để xảy ra nhiều sai phạm trong quy trình bảo dưỡng.

Nhiều phi công, thợ kỹ thuật có lỗi như không ghi nhật ký, thực hiện những lỗibảo dưỡng, có trường hợp phi công chuyến bay không ghi lại sự bất thường khi hạcánh vào Nhật ký kỹ thuật; có trường hợp hỏng hóc không được kiểm soát đúngtrạng thái, không kiểm tra sự phù hợp giữa thực tế và hồ sơ kỹ thuật; nhiềutrường hợp hỏng hóc sau khi sửa chữa không được kiểm tra không phá huỷ, kiểm trarò rỉ theo quy định...

Ngoài ra, theo TTXVN, kết luận cũng chỉ rõ: Thực tế JPA đã không thực hiện đầyđủ các khuyến cáo của cơ quan chức năng. Nhiều lỗi, vi phạm do cố tình che giấucủa JPA nên việc giám sát đã không phát hiện được.

Trước những sai phạm trên, Cục HKVN quyết định: Thu hồi năng định mức A củachứng chỉ phê chuẩn bảo dưỡng tàu bay của JPA; Hủy bỏ phê chuẩn chức danh trongtổ chức điều hành bảo dưỡng của JPA (trong MMOE) đối với các ông, bà sau : ÔngLương Hoài Nam, nguyên Tổng Giám đốc; ông Atanas Stankov-Trưởng phòng chất lượngkỹ thuật; ông David Andrew- Trưởng phòng bảo dưỡng; Thu hồi công nhận chứng chỉthợ kỹ thuật đối với ông John Louis Korgul....

Theo B.T.T
Cục Hàng không "điểm" thêm tội của ông Lương Hoài Nam



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.