Cuộc sống xa hoa của người đồng sáng lập Facebook

Trái ngược với phong cách giản dị của Mark Zuckerberg, nhà đồng sáng lậpFacebook Eduardo Saverin lại có cuộc sống xa xỉ, thời thượng.

Trái ngược với phong cách giản dị của Mark Zuckerberg, nhà đồng sáng lậpFacebook Eduardo Saverin lại có cuộc sống xa xỉ, thời thượng.

Cuộc sống xa hoa của người đồng sáng lập Facebook
Dù ưa thích tiệc tùng nhưng Eduardo Saverin ít khi tham gia các sự kiện cộng đồng và hiếm khi trả lời phỏng vấn. Ảnh: CNN

Eduardo Saverin, 30 tuổi, là bạncùng học với Mark Zuckerberg tại Đại học Harvard. Rời khỏi Facebook, năm 2009,Eduardo Saverin chuyển tới sống tại Singapore. Tại đây, Saverin nổi tiếng vớilối ăn chơi xa hoa khi thường xuyên lui tới các câu lạc bộ dành riêng cho giớisiêu giàu, các bữa tiệc xa xỉ và cặp kè với hàng loạt siêu mẫu. Saverin sở hữumột siêu xe Bentley và sống trong căn penthouse tại khu vực giàu có nhất thànhphố.

Theo tờ Asia Tatler, Saverin thường xuyên tới câu lạc bộ xa xỉ Filter của kháchsạn Conrad. Đây là nơi hội tụ của các DJ tài năng trên khắp thế giới, đồng thờichuyên phục vụ các món đồ uống cao cấp. Saverin từng chi không ít tiền cho nhữngchai rượu đắt đỏ khao bạn bè tại câu lạc bộ đêm này.

Một bài báo đăng tải trên Wall Street Journal còn cho biết, tại Singapore,Saverin sống như giới hoàng gia quý tộc hay ít nhất có thể ví như cuộc sống củangôi sao truyền hình thực tế Kim Kardashian.

Cuộc sống bận rộn với các bữa tiệc dường như khiến Saverin không còn thời giandành cho đầu tư kinh doanh. Tại nước này, những thương vụ đầu tư nổi bật củaSaverin là Công ty mỹ phẩm Rachel K do cựu hoa hậu hoàn vũ 2009 Rachel Kum điềuhành, trang web Qwiki và dịch vụ thanh toán trực tuyến Jumio. Những người muốnđàm phán kinh doanh thường phải liên hệ với Saverin qua bạn bè anh.

Cuộc sống xa hoa của người đồng sáng lập Facebook
Eduardo Saverin với một người hâm mộ trong trang phục người nhện. Ảnh: Facebook

Trái ngược với Saverin, MarkZuckerberg, hiện là giám đốc điều hành Facebook với tài sản ước tính khoảng 17,5tỷ USD, lại có cuộc sống hết sức khiêm tốn. Zuckerberg thường xuyên xuất hiệnvới chiếc áo phông đơn giản và sống bình dị cùng người bạn gái lâu năm tại PaloAlto, bang California.

Tuy ưa thích cuộc sống ăn chơi nhưng Saverin rất chú trọng bảo vệ sự riêng tưcủa mình. Anh ít khi tham dự các sự kiện cộng đồng và hiếm khi trả lời phỏng vấn.
Nhiều nguồn tin cho rằng việc Saverin chuyển tới sống tại Singapore là vì quốcgia này có ít báo lá cải và các tay săn ảnh hơn so với Mỹ và châu Âu.

Khi cùng sáng lập Facebook, Eduardo Saverin nắm giữ trên 30% cổ phần nhưng hiệnnay chỉ còn 2%. Việc Facebook chuẩn bị đợt phát hành cổ phiếu đầu tiên ước tínhtrị giá khoảng 100 tỷ USD, sẽ đem lại cho Savarin 2 tỷ USD. Với số tài sản này,Saverin trở thành người giàu thứ 634 trên thế giới theo xếp hạng của Forbes. Mớiđây, Saverin cũng được xếp vào danh sách 12 tỷ phú độc thân hấp dẫn nhất thếgiới.

Nhà đồng sáng lập khác của Facebook, Dustin Moskovitz, cũng lọt vào danh sách tỷphú trẻ nhất thế giới năm 2011 của Forbes cùng với Zuckerberg. Còn Chris Hugheshiện đã rời Facebook và cho ra mắt tạp chí The New Republic hồi đầu năm 2012.Trong số 4 người đồng sáng lập Facebook, hiện chỉ có Zuckerberg còn trụ lại vàđiều hành công ty

Theo Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.