Đại gia nhà nghỉ kể chuyện bi hài nhà nghỉ

Ít ai ngờ được rằng, từ một gã nhà quê chân chất,sau hơn chục năm “cày kéo” bằng đủ thứ nghề, gã đã trở thành chủ của gần chụccái nhà nghỉ…Từ “thằng lười học…vô tích sự”.

Ít ai ngờ được rằng, từ một gã nhà quê chânchất, sau hơn chục năm “cày kéo” bằng đủ thứ nghề, gã đã trở thành chủ củagần chục cái nhà nghỉ…Từ “thằng lười học…vô tích sự”.


Gã tên Cường, biệt danh là “còi”, tuổi con lợn,trình độ văn hóa “kịp hết lớp 12”. Gã còi đến mức đi khám tuyển nghĩa vụquân sự cũng bị người ta chê… không nhận. Chán cảnh suốt ngày nghe bố và 2ông anh mắng mỏ là thằng “lười học, vô tích sự”, gã theo chân một đám đànông trong xã lên Hà Nội bán sức lao động ở “chợ người”. Của đáng tội, vìtướng tá bé tí hin, sức vóc chẳng bằng ai nên mấy tháng đầu ở Hà Nội, gã đóidài.

Trong cái rủi lại có cái may, trong một lần làm thợ hồ, gã được chủ nhà thuêluôn lại làm nhân viên dọn dẹp tại chính cái nhà nghỉ vừa xây dựng xong. Thếlà gã chính thức giã từ cái nghiệp phu hồ để trở thành nhân viên của nhànghỉ. Gã bảo “cũng chẳng kém vất vả so với làm phu hồ là mấy nhưng được cáilà đỡ bẩn thỉu, lại có thời gian xem tivi và thu nhập cũng ổn định hơn”.

Sau 1 năm, thấy gã nhanh nhẹn, chịu khó lại thật thà hơn “ông cháu họ xaluôn rình cơ hội để ăn bớt tiền phòng của khách”, bà chủ nhà nghỉ “đôn” gãlên làm quản lý và kiêm thêm công việc cứ 4h chiều đèo bà chủ đi thu họ. 
 
Đại gia nhà nghỉ kể chuyện bi hài nhà nghỉ
Nhà nghỉ - Hình thức kinh doanh nhiều lợi nhuận nhưng cũng tiềm ẩn vô số phức tạp. 

“Chồng bà ấy bị tai nạn mất sớm, 2 cô con gái đều lấy chồng xa nên nhiều hômbà ấy cứ bắt tớ nói chuyện cả ngày. Toàn những câu chuyện không đầu khôngcuối về lễ bái với cả hầu thánh. Nhưng trong những cuộc chuyện trò tưởng nhưvô vị ấy, tớ đã học lỏm được cách kiếm tiền bằng việc cho vay họ của bà ấy”- Cường kể.

“ Lúc đó tớ đã dành dụm được hơn 20 triệu rồi, định bụng mang về sửa lại cáibếp cho bà già nhưng thấy bà chủ “làm họ” kiếm được quá nên tớ đánh liều xinbà ấy cho ké vài bát họ. Cứ tưởng bà ấy sẽ cáu điên và đuổi tôi ra đườngnhưng nào ngờ, bà ấy chỉ bảo tôi là: “Thằng ôn con này cũng có máu kiếm tiềnđấy nhỉ!”. Rồi giới thiệu luôn cho mình 3 người khách, một bà hàng nước, mộtanh lái taxi và một cô thợ may - Mỗi người vay 5 triệu”.

“ Thấy làm họ kiếm được nên tớ đánh liều về quê “vay” u già và họ hàng thêm50 triệu nữa để mang lên Hà Nội cho vay. Lúc đưa tiền cho tớ, u già bảo“Đấy, mẹ định dành số tiền này để cưới vợ cho mày, giờ mày cầm rồi thì làmsao thì làm, tự đi mà cưới vợ”. 

Cầm số tiền vay mượn được, tớ lên cho vay hết trong 2 ngày rồi thấp thỏm đếmtừng ngày để thu tiền về. Cũng may, khách vay tiền toàn người cũng tử tế nênsau hơn 2 năm, trả hết các khoản vay mượn đi thì tớ còn bỏ túi được hơn 200triệu nữa. 

Thế rồi cơ hội đến khi chính bà chủ cũ của tớ rao bán quyền kinh doanh cáinhà nghỉ trước đây tớ làm, tớ vay thêm 100 triệu nữa mua luôn. Và như cậuthấy đấy, đến giờ tớ đang sở hữu quyền kinh doanh của hơn chục cái nhà nghỉrồi”.

Kiếm tiền nhưng vẫn sợ…nhà nghỉ

Cường “còi” tâm sự: “Hơn chục năm lăn lộn với nhà nghỉ, chứng kiến biết baonhiêu chuyện cười ra nước mắt nên đôi lúc tớ chợt có cảm giác sợ nhà nghỉ”. 

Cường kể: Có lần đang đêm thấy nhân viên hốt hoảng gọi điện bảo anh đếnngay, tớ vội vàng chạy đến thì thấy một đám choai choai mặt mũi bặm trợnđang ngồi đầy dưới tầng 1 và đòi đuổi hết khách ra để cả đám “bao phòng”luôn. Nhìn mặt thì biết đám đó đã say lắm rồi nên sau một hồi năn nỉ họ đira chỗ khác không được, tôi đành phải cầu cứu công an đến giải quyết dùtrong nghề này, kị nhất là phòng nghỉ có người chết, sau đó là kị có công anđến kiểm tra đột xuất.

Hoảng nhất là cách đây mấy năm, có một đôi đến thuê phòng được hơn 1 ngày,khi nhân viên lên gọi thì phát hiện họ đã chết từ lúc nào rồi. Đợt đó tớphải đóng cửa cái nhà nghỉ ở Cầu Giấy mất mấy tháng, khách họ sợ hồn ma củangười chết về phá phách nên chẳng dám đến. 

Sau đó thì xảy ra vụ cái nhà nghỉ ở Thái Hà có một người đàn ông vào thuêphòng với nhân tình, chả biết cãi cọ thế nào mà bị cô gái lấy dao cắt mộtnhát gần đứt “của quý”. Cả 2 vụ đó đều báo hại tớ phải mới thầy cúng về làmlễ, rồi thay tên đổi biển nhà nghỉ đến 2 lần để khách họ không bị ám ảnh".

Thế nhưng, theo quan điểm “nghề nghiệp” của Cường “còi” và nhiều chủ nhànghỉ khác thì hiện nay, người chết trong phòng thuê, đánh ghen hay xảy ra ántrong nhà nghỉ vẫn…chưa sợ bằng việc đám choai choai mang nhau vào nhà nghỉquan hệ bừa bãi và thậm chí còn mang cả ma túy vào để ‘chơi tập thể”. 

Chị Nhung, một chủ nhà nghỉ trên đường Nguyễn Khánh Toàn cho biết: “Làm cảnăm không vấn đề gì, chỉ cần một lần sơ sảy để cho đám ranh con mang ma túyvào sử dụng trong nhà nghỉ và bị công an bắt được là coi như sạt nghiệp”.

Cường “còi” tâm sự: “Không cho khách vào thì chả mấy mà đóng cửa, nhưng chovào thì còn sợ hơn vì dính dáng đến pháp luật. Đó là chưa kể việc sau nàycon cái mình bị ảnh hưởng. Vì thế nên tôi cấm tiệt vợ không được đưa con đếnbất kỳ nhà nghỉ nào mà tôi đang quản lý. Phòng bệnh hơn chữa bệnh ông ạ”.

Theo VietNamnet



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.