Đại gia Việt "đốt tiền" đến thế giới cũng phát khiếp

Chơi sang không kém đại gia thủy sản, ngày 2902, đại gia Nguyễn Thị Liễu ở phố núi Hương Sơn, Hà Tĩnh cũng tổ chức đám cưới hoành tráng cho con trai với dàn các siêu sao hàng đầu showbiz Việt và hải ngoại như Đàm Vĩnh Hưng,Phi Nhung, Mạnh Quỳnh, Quang Lê, MC Lê Anh… Đây được xem là đám cưới “khủng” có một không hai từ trước tới nay

Tổ chức đám cưới rìnhrang, chi bộn tiền mua “siêu khuyển” hay bỏ tiền túi mua xe chính khách…Các đại gia Việt khiến "Tây" cũng phải "ngả mũ".
 

1. Liên tiếp “Siêu đámcưới”

Nữ đại gia ngành thủy sảnPhạm Thị Diệu Hiền (Chủ tịch HĐQT kiêm Tổng giám đốc Công ty Cổ phần thủysản Bình An tại Trà Nóc 2, TP Cần Thơ) đã mạnh tay vung tiền tỷ tổ chức đámcưới cho cậu quý tử. Đặc biệt dàn siêu xe đắt tiền như Rolls - RoycePhantom, Bentley Flying Spur Speed, Ferrari F430... được dùng để diễu hànhđón dâu từ TP. HCM về tận Cần Thơ.

Trong đoàn rước dâu có sựxuất hiện của chiếc xe Phantom biển tứ quý 3333 có giá khoảng 25 tỷ đồngthuộc sở hữu của gia đình bà. Thế nhưng, sau đám cưới mọi người đã té ngửakhi biết Công ty cổ phần Thủy sản Bình An (Bianfishco) của nữ đại gia nàyđang nợ đến con số hàng trăm tỷ đồng.

Đại gia Việt "đốt tiền" đến thế giới cũng phát khiếp
 

Chơi sang không kém đại gia thủy sản, ngày29/02, đại gia Nguyễn Thị Liễu ở phố núi Hương Sơn, Hà Tĩnh cũng tổ chức đámcưới hoành tráng cho con trai với dàn các siêu sao hàng đầu showbiz Việt vàhải ngoại như Đàm Vĩnh Hưng,Phi Nhung, Mạnh Quỳnh, Quang Lê, MC Lê Anh… Đâyđược xem là đám cưới “khủng” có một không hai từ trước tới nay. Người ta đồnđoán rằng giá trị của đám cưới này tiêu lên đến 50 tỷ đồng.

Đại gia Việt "đốt tiền" đến thế giới cũng phát khiếp
Siêu đám cưới 50 tỷ của con trai đại gia phố núi Nguyễn Thị Liễu 

2. Đại gia Sài Thành đốttiền chơi “siêu khuyển”

“Đại gia” Sài Thành LêChính (quận Tân Phú, TP.HCM) đã không ngần ngại công sức và tiền của, chi racả trăm triệu đồng để được sở hữu chú chó Alaska. Năm 2006, anh Lê Chính đãphải Chính đã phải chi ra một khoản tiền không nhỏ để bay qua Mỹ, đến tậnvùng Alaska để "truy lùng" cho bằng được chú chó Alaska. Nhẩm tính sơ sơ để,mua được chú khuyển này, anh đã phải chi gần 25.000 USD (gần 500 triệuđồng).

Đại gia Việt "đốt tiền" đến thế giới cũng phát khiếp
 

Mới đây anh lại bỏ ra thêm 10.000 USD để đưa về chú Summokhổng lồ cũng thuộc giống Alaska Malamute, ba siêu khuyển trên cùng với một"hoàng hậu Angel" nữa hợp thành... "tứ đại mỹ khuyển" trong "vương quốc" củaanh Chính.

Mỗi tháng mỗi chú Alaska phải tiêu tốn đến 5 triệu đồng tiền thức ăn.

3. Sưu tập xe chính khách

Anh Nguyễn Tuấn Ngọc -Một đại gia ít được biết đến, là người tiên phong xây dựng trại dưỡng lãocho các cụ già đã theo đuổi đam mê sưu tập xe đã phục vụ các chính kháchViệt Nam từ những năm trước đây. Những xe này đều mang chung một thương hiệuLincoln.

Đại gia Việt "đốt tiền" đến thế giới cũng phát khiếp
 

Được biết, những chiếc xe này ở Việt Nam hiện đếm khôngquá mười đầu ngón tay. Nhưng 6 chiếc đang thuộc sở hữu của anh.

Việc sưu tập xe đã từng phục vụ chính khách Việt Nam của anh mới hơn 6 nămnay. Năm 2005, lần đầu tiên anh "tiếp cận" với chiếc xe Lincohn ba khoangđời 91, BKS: 29L - 7805 từng phục vụ nguyên Tổng bí thư Đỗ Mười, ngoài raanh còn còn có một xe Lincoln đời 91 mang biển số 29K - 8888, chiếc xe phụcvụ cố Thủ tướng Võ Văn Kiệt

4. Xây nhà gỗ hàngtrăm tỷ đồng

Một đại gia ở TP. Vinh(Nghệ An) đã chi hàng trăm tỷ đồng để xây dựng ngôi nhà làm bằng toàn gỗđinh hương, giáng hương, cẩm lai. Ngôi nhà nằm ở xã Nghi Phú (TP.Vinh - NghệAn), xung quanh là hàng rào cao 3m rất kiên cố.

Đại gia Việt "đốt tiền" đến thế giới cũng phát khiếp
 

Công trình này được ốp tới 5 loại đá, đỉnh mái được lợptráng men lượn sóng như con rồng khổng lồ vây lấy khuôn viên. Mỗi viên ngóivảy lợp trên tường rào có giá 2.500 đồng, tổng số tiền để xây tường rào lênđến 2 tỷ đồng.

5. Nuôi thú độc, lạ

Nuôi chó Tây, chim hiếm,cá cảnh độc… giờ đây đã không còn thể hiện được đẳng cấp nữa. Đại gia bâygiờ là phải nuôi trăn khổng lồ, rắn cực độc, gấu, hổ, cá sấu… Các đại giađua nhau săn lùng những con thú lạ, thú độc trong nước không có thì đánh mốibên Lào, Campuchia, Ấn Độ… làm sao càng dữ, càng “độc” thì mới thể hiện đượcđẳng cấp.

Đại gia Việt "đốt tiền" đến thế giới cũng phát khiếp
 

Nhiều đại gia chấp nhận ra ngoại ô, cất biệt thự vườn, mởtrang trại mini và tậu cho được những con thú lạ  Với danh sách những “vậtnuôi” kể trên, con số trăm triệu đồng phải bỏ ra là điều không khó tưởngtượng, đó là chưa kể đến các khoản chuồng trại, thức ăn và một đội ngũ chămsóc, trông nom, dạy dỗ “thú cưng”… đi kèm.

Theo VTC News



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.