Đại gia Việt liên tục làm choáng váng báo Tây

Mua đứt thị trấnMỹ, xài "xế" siêu sang Bugatti Veyron hay chi tiêu mạnh tay các dịch vụ xa xỉ...đang giúp đại gia Việt "nổi đình đám" trên thế giới.

Mua đứt thị trấn Mỹ, xài"xế" siêu sang Bugatti Veyron hay chi tiêu mạnh tay các dịch vụ xa xỉ... đanggiúp đại gia Việt "nổi đình đám" trên thế giới.

Doanh nhânViệt "mua đứt" thị trấn Mỹ

Doanh nhân Phạm Đình Nguyên, Tổng giám đốc Công ty Dịch vụ phân phối tổnghợp quốc tế (IDS), trụ sở tại TP HCM, vừa "mua đứt" vùng đất Buford, thịtrấn nhỏ nhất nước Mỹ, với giá 900.000 USD, trong một cuộc đấu giá nghẹt thở11 phút.

Là thị trấn lâuđời thứ hai tại Wyoming, Buford nằm trên tuyến đường Interstate 80, tuyếnđường chính từ New York tới San Francisco. Thị trấn nằm giữa Laramie vàCheyenne ở độ cao 2.438 m; có chỉ số bưu điện riêng, một tháp bắt sóng diđộng và khoảng 4 ha đất với hàng rào xung quanh.

Don Sammons, chủcũ của Buford và là công dân duy nhất tại đây, ra giá khởi điểm là 100.000USD. Một vài năm trước khi con trai ông chuyển đi, ông Sammons đã trở thànhngười duy nhất sinh sống tại đây. Như vậy, tới nay, vị doanh nhân Việt nàysẽ sở hữu một trường học, một trạm xăng, một căn nhà ba phòng ngủ cùng cabinvà một nhà kho nằm trong đất của thị trấn.

Đại gia Việt liên tục làm choáng váng báo Tây
Doanh nhân Việt mua thị trấn Buford, với giá 900.000 USD. Ảnh: Reuters

Hiện, liênquan tới việc người Việt "thâu tóm" thị trấn Buford, hầu hết các trangbáo lớn tại Anh và Mỹ đều đăng tải sự kiện này tại các vị trí nổi bật.Trên trang nhất, hãng tin BBC chạy hàng tít lớn: "Hai người Việt Nam mua"thị trấn nhỏ nhất" nước Mỹ. Kèm theo đó tác giả bài viết khẳng định:"Hai người đàn ông Việt Nam không rõ danh tính đã chiến thắng trong cuộcđấu giá mua thị trấn Buford, tại bang Wyoming".

Tờ Telegraph củaAnh cũng in đậm: "Thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ đã được bán với giá 900.000 USD"kèm theo bên dưới là những miêu tả về cuộc đấu giá và tâm trạng của công dânduy nhất còn lại của thị trấn. "Người chiến thắng đã phải ganh đua với cácđối thủ đến từ Hong Kong, New York, Florida, Kansas và Wyoming với mức giákhởi điểm 100.000 USD. Khoảng 20 người đã đến tận nơi trong khi một số khácchào giá qua điện thoại", bài báo viết.

Hãng tin CNN củaMỹ cho rằng, đây là món hời cho những người mua với hàng tít: "Doanh nhânViệt Nam đã thâu tóm được thị trấn nhỏ nhất nước Mỹ với giá 900.000 USD".Đồng thời, độc giả của hãng tin này cũng lo lắng cho tương lai của nước Mỹ:"Đây mới chỉ là phần nổi của tảng băng chìm khi nợ công của Mỹ đã vượt 1.000tỷ USD. Hãy cầu chúa nước Mỹ sẽ không trở thành một Hy Lạp thứ hai".

Ông hoàng tốcđộc Bugatti Veyron xuất hiện ở Sài Gòn

Chiều 10/2 vừa qua, hình ảnh "xế" siêu sang Bugatti Veyron đời 2008, sơn màutrắng-đỏxuất hiện tại Sài Gòn đã gây nóng bầu không khí của giới mê xe trongvà ngoài nước.

Đại gia Việt liên tục làm choáng váng báo Tây
Bugatti Veyron xuấ hiện tại Sài Gòn. Ảnh: Autonet

BugattiVeyron "đeo" biển số cực đẹp 51A 289.88 và được cho là xế cưng của mộtViệt kiều hồi hương. Theo thông tin không chính thức, mức giá bên Mỹ chomột chiếc Veyron đời khá thấp như thế này vào khoảng 800.000 USD. Chủnhân đưa về theo diện Việt kiều hồi hương sẽ được miễn thuế nhập khẩu.Thuế tiêu thụ đặc biệt phải nộp vào khoảng 480.000 USD. Thuế GTGT là128.000 USD. Tổng giá trị sau thuế khoảng 1,408 triệu USD.

Là siêu xe thểthao của Bugatti Automobiles S.A.S, thuộc quyền sở hữu của tập đoànVolkswagen (Đức) và trụ sở chính đặt tại Alsace (Pháp), Bugatti Veyron rađời vào năm 2005, là sự kết hợp hoàn hảo giữa tốc độ của xe đua F1, sự xa xỉcủa Bentley và độ tin cậy của Volkswagen. Xe có giá bán siêu đắt tại Mỹ làkhoảng 1,5 - 1,7 triệu USD và được ghi nhận là mẫu xe dân dụng nhanh nhấtthế giới, với tốc độ cực đại 407km/h.

Thời gian tăng tốc từ 0 -100km/h của Bugatti dưới 2,5 giây, nhanh hơn 5/10giây so với huyền thoại McLaren F1. Trong lúc đó, thời gian tương đương củaPorsche 911 Turbo là 3,4 giây, Mercedes-Benz SLR 722 Edition là 3,5 giây haysiêu xe triệu đô Aston Martin One-77 đạt 3,6 giây.

Động cơ siêu xenày có dung tích 8 lít, 16 xi-lanh, 64 van, 4 trục cam, 4 tăng áp turbin.Công suất 1.001 mã lực và mô-men xoắn cực đại 1.250 Nm. Ở tốc độ tối đa 407km/h, xe tiêu tốn 47.000 lít không khí mỗi phút, bằng với lượng không khí màmột người hít thở trong 4 ngày. Ở tốc độ trên 200km/h, cánh gió sau còn cótác dụng cản gió, với khả năng nghiêng góc 55 độ chỉ trong 0,4 giây sau khitài xế đạp phanh.

Hiện, BugattiVeyron nhập về Việt Nam cũng gây xôn xao trên báo nước ngoài. Chuyên trangvề ô tô nổi tiếng GTSpirit và trang thông tin Autoevolution đều đăng tảiđoạn video về siêu xe nhanh nhất thế giới Bugatti Veyron tại Việt Nam, đồngthời đưa lời bình luận về việc làm thế nào siêu xe trị giá 1,4 triệu USD cóthể di chuyển trên những đường phố chật hẹp.

Ngoài ra, trang Autoevolution còn tính toán thú vị về giá thành chiếcBugatti Veyron đặt trong mối tương quan với mức sống của người Việt Nam.Theo đó, thu nhập bình quân của người Việt Nam là 3,2 triệu VND/tháng, tươngđương 150 USD/tháng. Để mua được Bugatti Veyron thì một người dân bìnhthường sẽ phải bỏ ra 777 năm làm lụng mà không hề ăn tiêu mới có đủ tiền.

Chi tiêu mạnh tay các dịch vụ xa xỉ

Vào tháng 2/2012, hãng thông tấn Reuters đưa tin, dân nhà giàu Việt Namkhông hề có khái niệm "bão giá", vẫn chi tiêu mạnh tay cho dịch vụ đắp mặtnạ vàng 24k để làm trắng da. Và theo đó, Việt Mỹ là một trong số ít nhữngthẩm mỹ viện làm đẹp cung cấp dịch vụ tút tát nhan sắc cao cấp kiểu này. Mứcgiá cho mỗi lần đắp mặt là 88,64 USD, tương đương 1,8 triệu đồng.

Đại gia Việt liên tục làm choáng váng báo Tây
Nhà giàu VN chi 1,8 triệu đồng để đắp mặt nạ vàng 24k. Ảnh: Reuters

Đại gia Việtcòn "sốt" cả... ăn các món "trộn" vàng. Vì thế, nắm bắt được thú chơingông này của dân lắm tiền nhiều của, nhiều nhà hàng đã nhập những loạirượu trộn vàng để phục vụ thượng đế và phổ biến nhất là rượu trắng cótrộn vàng cám hiệu ORO có dung tích 0,75 ml được mang từ Ấn Độ về, cógiá hơn 5 triệu đồng/chai; hay rượu với độ cồn 43,5%, thể tích 750ml,xuất xứ Italia với những miếng vàng lá nhỏ li ti nổi long lanh trongchai, giá khoảng 7 triệu đồng/chai. Thậm chí, trong mùa trung thu vừaqua, trên thị trường còn xuất hiện những hộp bánh có nhân vàng cám, bánkhoảng 3 triệu đồng/chiếc....

Trước đó, chuyệnngười dân Việt Nam hào phóng chi cả triệu đồng cho một bát phở cũng gây ầm ĩdư luận và khiến báo chí phương Tây không thể không giật mình. Tờ BBC đưatin, bát phở thịt bò Kobe  tại Khách sạn vườn Thủ đô (Hà Nội) được cho là cógiá đắt nhất Việt Nam, với hai mức giá hiện có là 650.000 đồng và 850.000đồng mỗi bát. Dù "bão giá" đang hoành hành cùng lo ngại về nhiễm phóngxạ Nhật Bản nhưng phở bò Kobe vẫn hút hồn nhiều thực khách Hà Nội.

Cũng là món ăn"đại gia" không kém cạnh phở bò Kobe, hiện nhiều nhà hàng ở Hà Nội và TP HCMcũng chạy đua... chế các món ăn "độc" phục vụ thượng đế lắm tiền, nhiều của.Ví như, thực đơn của nhà hàng Long Đình, chỉ cần liếc qua, sẽ thấy những mónđắt nhất là món khai vị, súp tổ yến gạch cua 48 USD, tổ yến tiềm hạnh nhân33 USD, súp vây cá tổ yến thượng hạng hồng xíu 72 USD, súp bào ngư Nam Phisốt dầu hào 96 USD... 

Như vậy, có thể thấy, chỉ một thời gian ngắn gần đây, đại gia Việt rất đượcbáo chí nước ngoài săn đón và rầm rộ đưa tin vì những chuyện... rất choáng.

Theo ĐấtViệt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.