Kiếm trăm triệu nhờ bán cúc chi vàng dáng thác nước

Sáng tạo cách trồng và tạo dáng cây đổ như thác nước, gia đình anh Lại Tuấn Hoàng (Âu Cơ, Hà Nội) thu về tới 100 triệu đồng trong vụ thu hoạch cúc chi vàng năm nay.

Sáng tạo cách trồng và tạo dáng cây đổ như thác nước, gia đình anh Lại Tuấn Hoàng (Âu Cơ, Hà Nội) thu về tới 100 triệu đồng trong vụ thu hoạch cúc chi vàng năm nay.

Tươi lâu, dễ trồng, mang tính biểu tượng của sự trường tồn, giàu có, cúc chi vàng vốn là loại cây được ưa thích để trưng Tết nhiều năm gần đây với các gia đình Việt Nam. Nợ rộ từ tháng 11, những chậu cúc chi không cần nhiều công chăm sóc, giữ được độ tươi lâu và nở hoa đều, kéo dài đến qua Tết Âm lịch.

Kiếm trăm triệu nhờ bán cúc chi vàng dáng thác nước

Sáng tạo ra cách trồng và tạo dáng đổ như thác nước, gia đình anh Lại Tuấn Hoàng (ở làng hoa Quảng An, Âu Cơ, Hà Nội) hiện chăm sóc hơn 500 chậu cúc chi với giá bán dao động từ 180.000 đồng đến hàng triệu đồng.

Khác với loại cúc chi bầu nhỏ, các chậu cúc chi của gia đình anh Hoàng đều có đường kính rất lớn. Một số chậu cúc chi tỏa dáng đổ có đường kính lên tới 1,5m, dài hơn 1m được bán với giá 1,2 triệu đồng.

Theo tính toán của anh Hoàng, riêng trong những ngày cận Tết, tiền thu từ bán cúc chi đã hơn 100 triệu đồng. Nếu đến Tết, những chậu cúc tốt có thể có giá cao gấp 1,5 đến 2 lần, mang về thu nhập cao hơn nữa cho gia đình.

"Cây cúc chi đổ ưa thời tiết lạnh, sẽ nở rộ khi gặp nắng lớn và kéo dài. Với thời tiết hiện tại, gia đình đang phải tìm cách hãm hoa nở để ra hàng vào đúng dịp Tết, nếu không sẽ ảnh hưởng nhiều đến nguồn thu.

Thay vì trồng kiểu bầu tròn nhỏ, gia đình tôi sáng tạo ra cách tạo dáng thác đổ, để cây vươn cánh được dài rộng. Tuy vậy, gốc cây vấn rất nhỏ, có thể trồng và sống tốt trong chậu, kẹp và chảo, thích hợp nhiều kiểu không gian từ sân vườn, phòng khách, ban công… để tăng lựa chọn cho khách hàng", anh Hoàng chia sẻ.

Theo Trí thức trẻ


kiếm tiền

Tết

hoa Tết

kiếm trăm triệu

cúc chi vàng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.