Ngân hàng Nhà nước có thêm "phó tư lệnh"

Sau quyết định bổ nhiệm này, ông Đào Minh Tú đã trở thành Phó Thống đốc thứ 6của Ngân hàng Nhà nước.

Sau quyết định bổ nhiệm này, ông Đào Minh Tú đã trở thành Phó Thống đốc thứ 6của Ngân hàng Nhà nước.

Ngân hàng Nhà nước có thêm "phó tư lệnh"
Ông Đào Minh Tú - tân Phó Thống đốc NHNN.

Thủ tướng Chính phủ ngàyhôm qua vừa có quyết định bổ nhiệm Phó Thống đốc Ngân hàng Nhà nước ViệtNam.

Theo đó, ông Đào Minh Tú, Chánh văn phòng Ngân hàng Nhà nước đã được bổnhiệm làm Phó Thống đốc kể từ 15/5/2012.

Hiện tại, Ngân hàng Nhà nước đang có 5 Phó Thống đốc là ông Nguyễn ĐồngTiến, ông Lê Minh Hưng, ông Trần Minh Tuấn, ông Đặng Thanh Bình và ôngNguyễn Toàn Thắng.

Như vậy, sau quyết định này, ông Tú sẽ là Phó Thống đốc thứ 6 của Ngânhàng Nhà nước.

Theo đánh giá của các tổ chức quốc tế, nhiệm vụ tái cơ cấu ngành ngânhàng của Việt Nam hiện nay cần đươc ưu tiên và chú trọng trong chươngtrình tái cơ cấu tổng thể.

Để thực hiện được nhiệm vụ này, bên cạnh một số vốn khổng lồ về tàichính thì vấn đề nhân sự cũng đóng vai trò rất quan trọng.

Theo lộ trình, tái cơ cấu ngân hàng, từ quý II năm nay đến hết năm 2013sẽ hoàn thành việc tái cấu trúc lại các ngân hàng thuộc nhóm 3.

Từ năm 2013 đến năm 2015 tập trung vào việc nâng cao các hiệu quả antoàn, việc tuân thủ các chuẩn mực quốc tế và củng cố xây dựng. Đặc biệtxây dựng các nhóm ngân hàng lành mạnh để có đủ sức làm trụ cột cho hoạtđộng ngân hàng trong nước và phấn đấu để có thể có từ 1 - 2 ngân hàngđạt tiêu chuẩn khu vực.

Đến năm 2015, phấn đấu có 4 tổ chức tín dụng có khả năng tham gia cạnhtranh trong khu vực. Mục tiêu đến năm 2020 có từ 1 - 2 tổ chức tín dụngđược đưa vào nhóm các tổ chức tín dụng lớn của khu vực Đông Nam Á

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.