Nghề nuôi con rừng “hái thần dược phòng the” thu trăm triệu mỗi năm

Một nghề mới đang phát triển khá mạnh ở Ninh Bình và đang mang lại thu nhập cao hàng trăm triệu đồng cho các chủ trang trại

Đó là nghề nuôi hươu lấy nhung, một nghề mới đang phát triển khá mạnh ở Ninh Bình và đang mang lại thu nhập cao hàng trăm triệu đồng cho các chủ trang trại ở mảnh đất cố đô này. Nghề nuôi hươu lấy nhung ngày càng phát triển, hươu giống.
 nghe nuoi con rung “hai than duoc phong the” thu tram trieu moi nam hinh anh 1

Ông Minh đang bỏ cỏ cho đàn hươu ăn tại trang trại của gia đình.

Là một trong những chủ trang trại nuôi hươu nhiều nhất, nhì tỉnh Ninh Bình, hiện gia đình ông Tống Xuân Minh ở xã Phú Long, huyện Nho Quan đang nuôi trên 200 hươu, trong đó có trên 150 hươu đực và trên dưới 50 hươu cái. Hàng năm trang trại của ông bán ra trên 3 tạ nhung hươu cùng trăm con hươu thương phẩm. “Nhờ việc thu nhập từ sản phẩm của con thú rừng này, mỗi năm gia đình tôi cũng có thu nhập lên đến trên 500 triệu đồng” – ông Minh khoe.

nghe nuoi con rung “hai than duoc phong the” thu tram trieu moi nam hinh anh 2

Do được chăm sóc cẩn thận với kỹ thuật chuyên nghiệp đàn hươu tại trang trại ông Minh luôn đạt chất lượng tốt nhất được bạn hàng rất tin dùng.

Lý giải về việc khách tìm mua nhung hươu nhiều, ông Minh cho rằng: “Có thể nói, nhung hươu tươi là tinh hoa của hươu đực, trong nhung hàm chứa lượng dinh dưỡng cao, rất tốt cho việc bồi bổ sức khỏe. Đặc biệt, do nhung mọc trong thời kì dương khí vượng nên nhung hươu hội tụ dương khí rất cao, phù hợp cho những người mắc vẫn đề về sinh lý, cần tăng cường sinh lực. Sản phẩm nhung làm ra luôn dễ bán, thậm chí có thời điểm còn không đủ hàng để cung cấp cho khách”.

 nghe nuoi con rung “hai than duoc phong the” thu tram trieu moi nam hinh anh 3

Ông Minh cùng các thành viên trong gia đình cắt nhung hươu cung cấp cho khách.

Cùng tỉnh với ông Minh, gia đình ông Vũ Văn Nghĩa ở huyện Yên Khánh cũng đang được nhiều người biết đến là mô hình chăn nuôi con đặc sản có thu nhập cao. Trò chuyện với phóng viên Dân Việt, ông Nghĩa cho hay: “Sản phẩm nhung hươu luôn đang thị trường trong và ngoài nước ưu chuộng và tin dùng nên vì thế mà người nuôi hươu chúng tôi cũng có nhiều cơ hội làm giàu”.

 nghe nuoi con rung “hai than duoc phong the” thu tram trieu moi nam hinh anh 4

Các chuồng trại nuôi hươu lấy nhung được ông Minh bố trí trồng nhiều cây bóng mát tạo môi trường thoáng mát, đảm bảo sức khỏe cho đàn hươu phát triển tốt.

Cũng theo ông Nghĩa, nhung hươu không chỉ để ngâm rượu mà còn có thể chế biến được nhiều món ăn bổ dưỡng như nhung hươu nấu với nấm hương, bắp cải; nhung hươu hầm gà… “Đây là các món có tác dụng trợ dương rất hiệu quả, đặc biệt là món nhung hầm gà không chỉ giúp người ăn bổ thận tráng dương mà còn có tác dụng cải thiện tình trạng thiếu máu cho người” – ông Nghĩa tiết lộ.

 nghe nuoi con rung “hai than duoc phong the” thu tram trieu moi nam hinh anh 5

Sau nhiều năm bén duyên với nghề nuôi hươu, năm 2009, ông Minh đã có tiền xây được căn nhà tầng trị giá gần 2 tỷ đồng.

Theo Khám phá

Thần dược phòng the

thần dược

Nhung hươu


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.