- Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
- Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
- Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
- Mục này không có nhuận bút.
Người Việt thích gửi tiết kiệm hơn đi du lịch
66% người Việt dùng tiền nhàn rỗi sau khi đã trang trải hết các chi phí sinh hoạt thiết yếu để tiết kiệm trong khi một phần ba người châu Á dùng số tiền này để đi du lịch - khảo sát mới nhất của Nielsen cho biết
66% người Việt dùng tiền nhàn rỗi sau khi đã trang trải hết các chi phí sinh hoạt thiết yếu để tiết kiệm trong khi một phần ba người châu Á dùng số tiền này để đi du lịch - khảo sát mới nhất của Nielsen cho biết.
Khi được hỏi mình sẽ làm gì với khoản tiền nhàn rỗi sau khi đã trang trải hết các chi phí sinh hoạt thiết yếu, hơn một phần ba người tiêu dùng Châu Á (37%) sẽ đi du lịch/nghỉ dưỡng, giảm từ 44% trong quý I.
Đối với người tiêu dùng Việt Nam, tiết kiệm khoản tiền thừa sau khi đã trang trải các chi phí sinh hoạt thiết yếu vẫn là lựa chọn hàng đầu. 66% người Việt dùng tiền nhàn rỗi để tiết kiệm thay vì đem đi đầu tư. Người tiêu dùng Việt Nam chi cho giải trí ở ngoài (28%) và nâng cấp nhà cửa (27%) ít hơn so với quý trước nhưng đi du lịch hoặc nghỉ dưỡng (32%), mua các sản phẩm công nghệ mới (29%), quần áo mới (28%) nhiều hơn (lần lượt 28%, 27% và 25% trong quý I).
Theo khảo sát của Nielsen, 46% người được hỏi cho biết họ cảm thấy triển vọng công việc là tốt hoặc rất tốt, giảm 7% so với quý I và 11% so với cùng kỳ năm 2011. Trung bình cứ 2 người Việt Nam được hỏi thì có một người (51%) thấy tình hình tài chính của mình khả quan (tốt hoặc rất tốt) trong 12 tháng tới, tăng nhẹ từ 49% trong quý I nhưng vẫn thấp hơn cùng kỳ năm ngoái (56%).
86% người tiêu dùng Việt Nam cho biết đã thay đổi thói quen mua sắm để tiết kiệm chi phí sinh hoạt, các khoản được tiết kiệm nhất là điện và nước (70%), giải trí ở ngoài (63%), mua quần áo mới (63%), nâng cấp các thiết bị điện tử (53%) và điện thoại (51%).
Tuy nhiên, báo cáo của Nielsen cũng chỉ ra người Việt Nam không hoàn toàn lạc quan về triển vọng kinh tế thời gian tới. 5 quan ngại hàng đầu của người tiêu dùng, theo cơ quan nghiên cứu này, là tình hình kinh tế thế giới, công ăn việc làm, chi phí sinh hoạt tăng, giá thực phẩm tăng và sức khỏe. Phần lớn người tiêu dùng Việt Nam đang lo lắng về tình hình kinh tế thế giới (chiếm 19%).
Trong khi đó, 18% người được hỏi lo lắng công việc của mình không được đảm bảo trong tương lai, 12% “sợ” chi phí sinh hoạt như điện, nước, ga lại tăng lên. Giá thực phẩm tăng và tình hình sức khỏe cũng là 2 trong số những quan ngại hàng đầu của họ trong điều kiện hiện nay.
Ông Glennon, Tổng giám đốc bộ phận nghiên cứu người tiêu dùng khu vực Châu Á Thái Bình Dương và Trung Đông cho biết: “Tuy người tiêu dùng Châu Á vẫn đi mua sắm và tận hưởng các dịch vụ giải trí ở ngoài nhưng cũng đang cùng lúc cân nhắc kỹ lưỡng các các khoảng chi tiêu trong thời kỳ kinh tế bất ổn. Hơn bao giờ hết, chúng ta hy vọng người tiêu dùng sẽ chú ý đến khuyến mại và tiêu dùng nhiều hơn” ông Glennon nói.
Chỉ số niềm tin của người tiêu dùng Châu Á trong quý II đạt 100 điểm, giảm 3 điểm so với quý I. Tuy người tiêu dùng bi quan hơn quý trước nhưng khảo sát cho thấy Châu Á vẫn là khu vực lạc quan nhất với chỉ số tiêu dùng cao hơn trung bình thế giới.
“Tình hình kinh tế phức tạp rõ ràng đã ảnh hưởng lên niềm tin người tiêu dùng trong khu vực,” ông Glennon nói. “Chỉ số niềm tin người tiêu dùng không thể gượng dậy trong quý này do ảnh hưởng của nhiều vấn để kinh tế toàn cầu như khủng hoảng nợ tại Châu Âu xấu đi, tăng trưởng chững lại tại Trung Quốc và Ấn Độ, điều này tác động đến thị trường tài chính và niềm tin người tiêu dùng ở nhiều nơi trong khu vực. Người tiêu dùng đang phải cân nhắc các chi phí không cần thiết để thích nghi với các diễn biến của thị trường kinh tế toàn cầu”.
Theo Vnexpress
-
Làm giàu05/01/2021Chốt cho một năm thắng đậm chưa từng có, tháng giáp Tết Nguyên đán này, lão nông thương binh ở Sơn La bán thêm 2.500 con lợn thịt, dự kiến thu về hơn 20 tỷ đồng.
-
Làm giàu01/10/2020Những chiếc bánh Trung thu vẽ tay của chị Trường An khiến bao người phải ngỡ ngàng, không nỡ ăn vì quá đẹp và độc đáo, đây cũng là sự đột phá mới mẻ, tạo ra câu chuyện mới cho mùa Trăng Rằm Tháng 8.
-
Làm giàu08/08/2020Kho báu lan đột biến được gia đình "lão nông" ở Đông La (Hoài Đức, Hà Nội" kỳ công chăm sóc, bảo vệ, bởi đó là cả một gia tài khổng lồ.
-
Làm giàu26/06/2020Gần đây, lan đột biến bất ngờ lên cơn sốt, nhiều giò lan có giá tới hàng tỷ, thậm chí chục tỷ đồng. Vậy có đúng lan đột biến có giá cao ngất như vậy hay chỉ là chiêu trò thổi giá của dân buôn lan?
-
Làm giàu26/06/2020Dù thu nhập của hai vợ chồng chỉ quanh quẩn mức hơn 20 triệu đồng mỗi tháng, nhưng nhờ một chút liều lĩnh và tư duy không giống số đông mà chị Ân, anh Toản đã sở hữu cho mình hai ngôi nhà tại Hà Nội.
-
Làm giàu19/06/2020Thay đổi quá trình thụ phấn để “ép” cây bưởi Diễn cho 15 vạn quả thành công, chàng sinh viên bán kem dạo năm xưa nay thành nông dân tỷ phú.
-
Làm giàu18/06/2020Nhờ lời rủ từ một người bạn mà gia đình anh Duy chị Duyên (Nam Định) đã thoát khỏi cơn ác mộng mang tên giá điện cao trong những năm tháng đi thuê trọ.
-
Làm giàu17/06/2020Trên diện tích 900 m2, anh Trần Văn Dũng, xã Phục Lễ (huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đầu tư chuồng trại nuôi chim công, đem lại thu nhập cao cho gia đình.
-
Làm giàu16/06/2020Có môi trường, có cơ hội, tội gì mà không kiếm thêm đồng ra đồng vào?
-
Làm giàu12/06/2020Nhiều người coi việc mua nhà ở những khu tập thể cũ là một kênh đầu tư để hy vọng khi cải tạo hoặc xây mới, có thể đổi được sang căn hộ đẹp hơn mà vẫn ở vị trí này.
-
Làm giàu10/06/2020Vừa làm kế toán tại một doanh nghiệp, nhờ tự mày mò, người phụ nữ này đã bập bẹ kinh doanh yến sào, trà mãng cầu Sóc Trăng để tăng thu nhập.
-
Làm giàu09/06/2020Sau hơn 10 năm theo cái nghề “mà cả xã hội chẳng ai muốn làm”, với số tiền kha khá dành dụm được, năm 2019 vợ chồng chị Luyến đã xây nhà 2 tầng khang trang ở quê.