Vì sao mùng 4, 6, 8 được nhiều người chọn làm ngày khai trương?

Theo chuyên gia phong thủy, người kinh doanh nên chọn mùng 4, mùng 6 và mùng 8 để làm ngày khai trương.

Theo chuyên gia phong thủy, người kinh doanh nên chọn mùng 4, mùng 6 và mùng 8 để làm ngày khai trương.

Theo quan điểm truyền thống của người Việt, việc chọn ngày, chọn giờ khai trương cửa hàng đầu năm mới có ảnh hưởng rất lớn đến tài lộc của gia chủ trong cả năm. Ngay cả trong thời điểm hiện tại, việc coi ngày, giờ khai trương đã được nhiều cửa hàng ấn định vào trước Tết.

Giống như mọi năm, các ngày mùng 4, mùng 6, mùng 8 Tết được coi là “thời điểm vàng” để các cửa hàng kinh doanh khai trương, lấy lộc đầu năm mới. Tuy nhiên, việc chọn ngày, chọn giờ phụ thuộc rất nhiều vào gia chủ.

Vì sao mùng 4, 6, 8 được nhiều người chọn làm ngày khai trương?
Trong những năm gần đây, 2 ngày mùng 4 và mùng 6 được nhiều người lựa chọn để khai trương nhất, đặc biệt là ngày mùng 6. Ảnh minh họa

Theo chuyên gia phong thủy, những người tuổi Tý có thể chọn tuổi Sửu, hoặc Thân, Thìn để mở hàng, xông đất hoặc làm ăn, buôn bán. Người tuổi Sửu thì chọn tuổi Tý, Tỵ và Dậu,… Ngoài ra, với mỗi tuổi phù hợp cho việc mở hàng cũng cần chọn ngày phù hợp với tuổi đó.

Trong những năm gần đây, 2 ngày mùng 4 và mùng 6 được nhiều người lựa chọn để khai trương nhất, đặc biệt là ngày mùng 6.

Vào ngày mùng 1, ngày được coi là đại kỵ trong việc khai trương nhưng năm nay lại hợp với những người tuổi Tuất, tuổi Hợi hoặc tuổi Mùi.

Theo chuyên gia phong thủy, ngày mùng 4 là ngày hóa vàng hay còn được gọi là ngày con nước. Trong ngày này, người Việt làm lễ cúng tổ tiên đã về ăn Tết với con cháu và đốt nhiều vàng mã để tiền nhân về cõi âm có thêm tiền vốn đầu năm, đặng phù hộ độ trì cho con cháu hậu thế làm ăn phát đạt. Theo các chuyên gia phong thủy, năm nay mùng 4 hợp tuổi với rất nhiều “con giáp” khác nhau. Trong ngày này, gia chủ có thể khai trương nhưng chưa phải là ngày đẹp nhất.

Ngày mùng 6, được nhiều người chọn nhất để khai trương cửa hàng. Một phần đây là ngày cuối cùng của Tết Nguyên đán (ngày Khai Hạ), báo hiệu kết thúc kỳ nghỉ Tết Nguyên đán và bắt đầu cho một năm mới, công việc, cuộc sống bắt đầu theo guồng quay từ ngày này. Các cơ quan, công sở, trường học,… bắt đầu làm việc.

Chị Hà, một chủ cửa hàng kinh doanh mỹ phẩm tuổi Ất Sửu (1985) nói: “Rất nhiều người khuyên mình nên mở cửa hàng vào ngày mùng 6 Tết nên mình quyết định chọn hôm đó để khai trương cửa hàng. Dù mình chỉ buôn bán nhỏ thôi nhưng ‘đầu xuôi thì đuôi lọt’, muốn tốt thì nên bắt đầu từ ngày khai trương”.

Theo các chuyên gia phong thủy đánh giá mùng 6 năm Đinh Dậu là ngày không tốt để khai trương cửa hàng nhưng lại hợp với những người tuổi Tý, Thìn, Tỵ.

Ông Đỗ Xuân Hùng (1962, Nhâm Dần), chủ một cơ sở kinh doanh vàng bạc trên phố Cầu Giấy thì quyết định chọn ngày mùng 8 để khai trương. Ông Hùng cho biết: “Tôi chọn ngày mùng 8 vì ngay này là ngày trực hành, một vì sao rất tốt để khai trương cửa hàng, đem lại nhiều phú quý trong năm mới”.

Ông Hùng cho biết thêm, ngày mùng 8 phù hợp với những người tuổi Dần, Mão, Ngọ. Giờ tốt để khai trương là: Dần, Tị, Thân, Dậu, Hợi.

Ngày mùng 9 Âm lịch là một ngày ít được người chọn làm khai trương, nhưng ông Đỗ Bá Mạnh, một chuyên gia phong thủy cho biết. Ngày mùng 9 là ngày đẹp cho các ngành nghề liên quan đến tài chính, ngân hàng, nhưng trong ngày có sao Mão, xấu, vì thế không nên khai trương, xuất hành, khởi công. Ngoài ra, người tuổi Mùi phù hợp để khai trương cửa hàng trong ngày này, bên cạnh ngày mùng 1 cũng rất tốt.

Ngày mùng 10 Âm lịch, theo ông Mạnh là một ngày cực tốt đối với những công ty mới bắt đầu hoạt động khoảng 1 năm. Ngày này có sao Tất, rất đẹp, được mùa, bội thu nên trong ngày khai trương, mở hàng cực đẹp. Trong ngày này hạn chế động thổ. Ngoài ra, những người tuổi Thân, tuổi Dậu cũng nên chọn mùng 10 để khai trương cửa hàng.

Việc chọn ngày khai trương là một nét riêng trong phong tục tập quán ngày Tết Nguyên đán của người Việt bên cạnh hàng trăm phong tục khác ngày Tết. Nhiều người kinh doanh tin tưởng rằng, một năm mới khởi đầu thành công sẽ kéo theo một năm làm ăn phát đạt, “đầu xuôi” thì “đuôi mới lọt”. Vì vậy, việc xem xét ngày đẹp giờ đẹp khai xuân một cách kỹ lưỡng luôn rất được coi trọng.

Theo Bá Vương (VTC.vn)


ngày khai trương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.