Bé gái 8 tháng tuổi bốc "mùi lạ", lời nói của bác sĩ khiến mẹ bật khóc ân hận

Dù đã đi tắm và thay quần áo, cơ thể em bé vẫn có mùi lạ rất khó chịu.

Chăm sóc trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ chưa bao giờ là dễ dàng, đặc biệt với những người lần đầu làm mẹ vừa thiếu kiến thức vừa thiếu kinh nghiệm. Câu chuyện dưới đây cũng coi như một bài học đắt giá dành cho tất cả các bà mẹ bỉm sữa.

Theo Sohu, chị Lý (Trung Quốc) có một cô con gái 8 tháng tuổi và chị bắt đầu cai bỉm. Vào một đêm nọ khi không mặc tã cho con đi ngủ, chị Lý phát hiện trên cơ thể con có mùi rất khó chịu. Lúc đầu người mẹ tưởng người con bẩn nên đã đưa bé đi thay quần áo. Tuy nhiên sau khi được thay quần áo sạch sẽ, trên người cô bé vẫn còn mùi lạ đó.

Không còn cách nào khác, chị Lý quyết định đưa con đi tắm để cơ thể sạch sẽ hơn. Thế nhưng điều bất ngờ hơn là sau khi tắm, ngoài mùi sữa tắm trên cơ thể cô bé 8 tháng thì vẫn còn một mùi hương rất lạ và khó chịu. Người mẹ có chút khó hiểu xe lẫn sợ hãi vì dù đã tắm, thay quần áo mới nhưng không hiểu sao cơ thể con vẫn bốc ra mùi lạ?

Bé gái 8 tháng tuổi bốc mùi lạ, lời nói của bác sĩ khiến mẹ bật khóc ân hận-1

Vậy nên ngay ngày hôm sau, chị Lý đã đưa con gái đến bệnh viện để thăm khám. Bác sĩ cho biết mùi lạ không phải xuất phát từ quần áo hay do người bé bẩn mà do cô bé mắc bệnh về đường tiết niệu do không được mẹ chú ý vệ sinh vùng kín cẩn thân.

Chị Lý đột nhiên nhớ ra mỗi khi tắm hay thay tã cho con gái chị đều xả nước qua loa nghĩ rằng đã sạch nên chưa bao giờ rửa kĩ càng bộ phận sinh dục cho bé hơn. Nghe lời bác sĩ nói chị Lý mới ân hận về cách chăm sóc sai lầm của mình khiến cơ thể con mới bốc mùi lạ khó chịu đến vậy.

Bé gái 8 tháng tuổi bốc mùi lạ, lời nói của bác sĩ khiến mẹ bật khóc ân hận-2

Thực tế cơ thể trẻ sơ sinh và trẻ nhỏ không hề quá bẩn nhưng không vì thế mà mẹ vệ sinh sơ sài cho bé. Khi tắm cho con mẹ cần tắm sạch sẽ và tráng lại bằng nước sạch. Quần áo của bé cũng nên được giặt riêng bằng xà phòng riêng. Bên cạnh đó, chú ý vệ sinh vùng kín cho bé đúng cách để không làm tổn thương vùng kín của bé mà cũng không để vùng kín bị viêm.

Bé gái 8 tháng tuổi bốc mùi lạ, lời nói của bác sĩ khiến mẹ bật khóc ân hận-3

Cách vệ sinh vùng kín cho bé

Mẹ cần chuẩn bị khăn xô sạch, nước ấm hoặc nước muối sinh lý để làm sạch vùng kín.

Cách chăm sóc vùng kín của bé gái

Mẹ nên dùng khăn vải mềm lau hoặc rửa vùng kín, sau đó lau khô (nên làm 3 lần/1 ngày). Vệ sinh từ đằng trước ra đằng sau để tránh sự lây truyền những loại vi khuẩn từ hậu môn lan ra âm đạo. Không dùng xà phòng vệ sinh vùng kín của bé, vì sẽ tiêu diệt các vi khuẩn có lợi làm nhiệm vụ bảo vệ. Không dùng nước muối loãng, dung dịch vệ sinh phụ nữ (trừ khi có chỉ định của bác sĩ).

Với bé trai

Làm sạch bên ngoài bao quy đầu của bé trai trong khi tắm, sau đó bôi một ít dầu dưỡng ẩm để ngăn dương vật dính tã. Đặc biệt, mẹ nên thực hiện nhẹ nhàng tránh làm bé tổn thương.

Bé gái 8 tháng tuổi bốc mùi lạ, lời nói của bác sĩ khiến mẹ bật khóc ân hận-4

Lưu ý khi chăm sóc vùng kín cho trẻ

- Không nên lạm dụng bỉm vì gây biến chứng khó tiểu, tiểu không tự chủ và viêm nhiễm bộ phận sinh dục.

- Lau vùng kín của trẻ thật khô sau khi tắm rửa hoặc tè dầm rồi thay quần áo.

- Không sử dụng các sản phẩm có chất tẩy rửa để vệ sinh, tắm rửa cho bé.

- Lựa chọn trang phục thoáng mát, an toàn, thấm hút mồ hôi tạo sự thoải mái cho trẻ.

- Nếu trẻ bị ngứa vùng kín kéo dài kèm tình trạng tấy đỏ, có mùi hôi, tiểu dắt, đái dầm… bố mẹ nên nhanh chóng đưa bé đến bệnh viện khám và có biện pháp chữa trị kịp thời.

Ngoài những bước chăm sóc, vệ sinh vùng kín cho trẻ ở trên, khi thấy con có biểu hiện ngứa hoặc rát vùng kín, tốt nhất cha mẹ nên đưa con đi thăm khám bởi bác sĩ để tìm hiểu rõ nguyên nhân và xử trí kịp thời.

Theo Người đưa tin
 

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/be-gai-8-thang-tuoi-boc-mui-la-loi-noi-cua-bac-si-khien-me-bat-khoc-an-han-a605328.html

Trẻ sơ sinh

chăm sóc con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.