Có 3 điểm khác biệt giữa trẻ sinh mổ và sinh thường, càng lớn lên thì chúng càng rõ ràng!

Có hai cách sinh con là sinh mổ và sinh thường tương đối khác nhau. Khi bé chào đời khỏe mạnh, cả gia đình mới thở phào nhẹ nhõm. Tuy nhiên, các bậc cha mẹ có thể không để ý, trẻ sinh mổ có gì khác so với trẻ sinh thường?

Trên thực tế, vẫn có những điểm khác biệt, và câu trả lời có thể khiến bạn bất ngờ!

Có 3 điểm khác biệt giữa trẻ sinh mổ và sinh thường, càng lớn lên thì chúng càng rõ ràng!-1

1. Cảm giác an toàn của em bé

Đó là lý do mà mỗi em bé đều cần một quá trình để chuẩn bị bước ra khỏi ống sinh, tuy em bé chưa biết gì nhưng đây cũng là một quy luật sinh lý bình thường, em bé cũng có gen để ghi nhớ, nhưng em bé sinh mổ không theo quy trình sinh thường mà trực tiếp được đưa ra khỏi bụng mẹ bầu mà không trải qua một quy trình nào nên cảm giác an toàn sau này của em bé sẽ thấp hơn so với sinh thường. Các nghiên cứu đã chỉ ra rằng sự thiếu an toàn này sẽ không được khôi phục cho đến khi trẻ 7 tuổi.

Có 3 điểm khác biệt giữa trẻ sinh mổ và sinh thường, càng lớn lên thì chúng càng rõ ràng!-2

2. Sự linh hoạt của cơ thể bé

Khi trẻ biết bò, trẻ sinh thường bò nhanh và linh hoạt hơn, nhưng với trẻ sinh mổ thì ngược lại. Chúng sẽ bò chậm và khả năng phản ứng ở mức trung bình.

3. Cơ thể của bé

Trẻ sinh mổ có thể không tốt bằng trẻ sinh thường về hệ tiêu hóa, hô hấp, miễn dịch,… Đó là do trẻ sinh thường sẽ bị rặn liên tục khi chui qua ống sinh của mẹ, trẻ đã được học cách thở tim phổi từ trước. Tất nhiên, các bằng chứng y học chứng minh rằng những điều này khi đứa trẻ được sinh ra, được chăm sóc thích hợp, sẽ không có sự khác biệt rõ ràng.

Có 3 điểm khác biệt giữa trẻ sinh mổ và sinh thường, càng lớn lên thì chúng càng rõ ràng!-3

Sự khác biệt giữa trẻ sinh mổ và trẻ sinh thường là gì? Có thể bạn chưa nghĩ đến những câu trả lời này, tất nhiên điều này không có nghĩa là trẻ sinh mổ không thông minh, không có sự khác biệt rõ ràng về trí thông minh giữa trẻ sinh mổ và trẻ sinh thường. Mẹ bầu có thể lựa chọn theo thể trạng của mình và theo lời khuyên của bác sĩ để chọn phương pháp phù hợp.

Theo Công lý và xã hội

Xem link gốc Ẩn link gốc https://conglyxahoi.net.vn/van-hoa/giai-tri/co-3-diem-khac-biet-giua-tre-sinh-mo-va-sinh-thuong-cang-lon-len-thi-chung-cang-ro-rang-74394.html

sinh mổ

sinh con

sinh thường


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.