Cô nhóc "thánh nghịch" khiến mẹ bó tay vì tung đủ chiêu mà không trị nổi, nhìn con gây hậu quả làm mẹ muốn "bốc hỏa"

Vẫn biết đứa trẻ nào cũng nghịch ngợm, nhưng chị Hồng cho rằng ít bé nào nghịch theo kiểu con của chị.

Câu chuyện trẻ nhỏ nghịch ngợm đã quá quen thuộc nhưng chưa bao giờ cũ bởi mỗi đứa trẻ nghịch một kiểu, không bé nào giống bé nào. Nhiều ông bố bà mẹ vẫn tự an ủi nhau rằng, con nghịch nghĩa là con khỏe, chỉ có lúc ốm lũ trẻ mới không nghịch. 

Thế nhưng, thật không thể phủ nhận có những lúc, bố mẹ chỉ muốn nổi đóa vì sự hiếu động quá mức của con. Thậm chí, không ít bậc phụ huynh còn cảm thấy bất lực vì đã dùng đủ các cách từ mềm mỏng đến nghiêm khắc nhưng vẫn đâu hoàn đấy. 

Đó cũng là câu chuyện của chị Thúy Hồng (32 tuổi, hiện sống ở Hải Phòng) và cô con gái 3 tuổi tên Hồng Anh (ở nhà là Kem). Mới đây, chị Hồng đã chia sẻ những hình ảnh trong một pha nghịch ngợm khó đỡ của Kem lên mạng xã hội. Trong hình, cô bé Kem tự lấy mascara của mẹ vẽ đen sì khắp chân tay, mặt mũi nhìn không nhận ra. Nhìn ảnh bé Kem thì ai cũng buồn cười nhưng cũng phải thừa nhận, giữa những ngày nắng như đổ lửa thế này mà thấy con nghịch như thế thì người mẹ nào cũng muốn bốc hỏa. 

Cô nhóc thánh nghịch khiến mẹ bó tay vì tung đủ chiêu mà không trị nổi, nhìn con gây hậu quả làm mẹ muốn bốc hỏa-1Cô nhóc thánh nghịch khiến mẹ bó tay vì tung đủ chiêu mà không trị nổi, nhìn con gây hậu quả làm mẹ muốn bốc hỏa-2

Mẹ vừa chạy đi rửa mặt một lát thôi mà con đã kịp nghịch thế này. 

Chia sẻ cụ thể về câu chuyện này, chị Hồng kể: "Hôm đó mình có lên gác và vào nhà vệ sinh để rửa mặt. Chị của bé có chạy ra mách là em Kem lấy đồ của mẹ vẽ vào mặt. Nhưng mình nghĩ là lấy phấn hay cái gì đó như son để bôi vào môi thôi. Nên mình bảo: "Được rồi để lát mẹ vào xem". 

Đến lúc rửa mặt xong vào mở cửa phòng ra mà giật mình. Mặt con đen sì, chân tay chỗ nào cũng có, vẽ hết cả vào lông mày, sống mũi và môi. Hỏi ra thì con bảo vẽ mặt sư tử để dọa chị. Bình thường thì cũng sẽ cáu và có mắng con đấy. Nhưng hôm ấy vào nhìn thấy buồn cười quá nên cũng chỉ doạ mấy câu chứ không có phạt con. Lúc sau mình phải mất nửa lọ nước tẩy trang và hơn chục miếng bông tẩy trang mới tẩy hết được vết bẩn trên người bé". 

Chị Hồng cho biết, đây không phải là lần đầu con gái chị nghịch ngợm như vậy mà những chuyện thế này cũng đã diễn ra khá thường xuyên. Chị nói đùa rằng con gái chị đẻ đúng hôm rằm nên rất nghịch, hầu như không có lúc nào ngồi yên mà loại toàn nghịch những trò oái oăm. 

Cô nhóc thánh nghịch khiến mẹ bó tay vì tung đủ chiêu mà không trị nổi, nhìn con gây hậu quả làm mẹ muốn bốc hỏa-3Cô nhóc thánh nghịch khiến mẹ bó tay vì tung đủ chiêu mà không trị nổi, nhìn con gây hậu quả làm mẹ muốn bốc hỏa-4

Cô bé Kem rất xinh xắn, hiếu động, được mẹ nhận xét là "thánh nghịch".

Cô nhóc thánh nghịch khiến mẹ bó tay vì tung đủ chiêu mà không trị nổi, nhìn con gây hậu quả làm mẹ muốn bốc hỏa-5Cô nhóc thánh nghịch khiến mẹ bó tay vì tung đủ chiêu mà không trị nổi, nhìn con gây hậu quả làm mẹ muốn bốc hỏa-6

Bất cứ món đồ nào mẹ giấu kỹ đến đâu thì Kem cũng có thể tìm ra và nghịch ngợm. 

"Trẻ con bình thường hiếu động nhưng cũng không nghịch kiểu giống con mình. Có lần thì bé mang lọ phấn rôm to ra xoa hết lên mặt và người, có lần thì lấy bút bi tự vẽ râu cho chính mình... Đồ đạc trong nhà dù mẹ cất cẩn thận, có khi phải đem giấu thật kỹ nhưng kiểu gì nó cũng tìm ra để nghịch. Ví dụ mẹ cất đồ trên nóc tủ thì Kem kê ghế lên, lấy cây gậy kéo xuống bằng được để nghịch. 

Nếu Kem có bút trong tay thì bé sẽ vẽ khắp nhà, trên tường, tủ, búp bê, lịch... Ở nhà Kem cũng rất hay bắt nạt chị, dù chị lớn hơn 4 tuổi, đến nỗi chị chỉ biết mách mẹ là: "Em Kem ghê gớm, em Kem đầu gấu..." - chị Hồng tiết lộ. 

Trước đây, Kem đã đi học mẫu giáo nhưng từ đợt nghỉ học vì dịch bệnh thì hiện tại bé vẫn ở nhà với mẹ. Mặc dù có cả chồng và bà nội hỗ trợ việc trông nom Kem nhưng sự hiếu động của cô nhóc vẫn vượt quá sức chịu đựng của chị Hồng, lắm lúc chị cảm thấy rất bực mình với con nhưng không thể làm gì được. 

Cô nhóc thánh nghịch khiến mẹ bó tay vì tung đủ chiêu mà không trị nổi, nhìn con gây hậu quả làm mẹ muốn bốc hỏa-7Cô nhóc thánh nghịch khiến mẹ bó tay vì tung đủ chiêu mà không trị nổi, nhìn con gây hậu quả làm mẹ muốn bốc hỏa-8

Cô bé Kem còn bắt nạt cả chị gái của mình. 

Bé lớn cũng nghịch nhưng mẹ quát thì bé cũng đỡ hơn vì biết sợ rồi còn với Kem thì chị Hồng đành "bó tay". Nhắc nhở có, dọa nạt quá, nịnh có, ăn đòn cũng có nhưng không "xi nhê" gì" với Kem, cô bé vẫn miệt mài nghịch hết ngày nọ qua ngày kia, đến nỗi chị Hồng khẳng định Kem còn nghịch gấp mười lần con trai. 

Câu chuyện chị Hồng và cô con gái "thánh nghịch" khiến nhiều người thích thú. Song mọi người cũng an ủi chị rằng, trẻ con hiếu động là bình thường và rất nhiều gia đình cũng gặp cảnh tương tự. Bố mẹ hãy kiên nhẫn hơn, trò chuyện, quan sát con nhiều hơn và dần tìm ra cách để thương lượng với trẻ. Đồng thời, khi cần thiết thì phụ huynh cũng nên có hình phạt phù hợp để giúp trẻ tự rút ra những bài học cho bản thân mình. 

Theo Nhịp Sống Việt

Xem link gốc Ẩn link gốc http://nhipsongviet.toquoc.vn/co-nhoc-thanh-nghich-khien-me-bo-tay-vi-tung-du-chieu-ma-khong-tri-noi-nhin-con-gay-hau-qua-lam-me-muon-boc-hoa-222020207153233907.htm

trẻ nghịch ngợm

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.