Con gái 5 tuổi cứ đi học về là vào thẳng phòng đóng chặt cửa, bố mẹ ngã quỵ sau khi biết nguyên nhân

Khi bác sĩ nói nguyên nhân khiến con gái 5 tuổi có hành động như vậy, bố mẹ của em bé đã rất hối hận.

Bé gái tên Yến (đã thay đổi danh tính), năm nay mới 5 tuổi, sống ở Hà Nội. Yến có mái tóc đen mượt dài qua vai, làn da trắng như trứng gà bóc, đôi mắt to long lanh như biết nói, đôi môi nhỏ đỏ mọng, lại có thêm má lúm đồng tiền rất xinh, nụ cười của Yến đẹp như tiên nữ. Ai cũng yêu quý cô bé, nhất là các cô giáo ở trường mầm non nơi bé đang theo học. Các cô luôn dành hết lời khen ngợi cho Yến vì bé vừa xinh lại rất ngoan ngoãn.

Con gái 5 tuổi cứ đi học về là vào thẳng phòng đóng chặt cửa, bố mẹ ngã quỵ sau khi biết nguyên nhân-1

Nhưng có một điều khiến cô giáo cảm thấy rất lạ, trong khi rất nhiều trẻ cùng lớp được bố mẹ sóng đôi đưa đón thì Yến là đứa trẻ duy nhất chưa bao giờ được nhìn thấy có bố và mẹ cùng lúc đến trường mẫu giáo. Dạo gần đây, thấy cô bé ít nói và không được vui vẻ như trước, cô giáo đã lại gần đứa trẻ và hỏi thăm: “Ở nhà gia đình con có chuyện gì không? Khi được hỏi mặt Yến buồn hơn và cô bé lặng lẽ bước đi.

Cha mẹ của Yến cũng thấy rằng, con gái gần đây có vẻ mặt lầm lì hơn, họ không còn thấy con gái cười khi ở nhà, mỗi khi đi học về cô bé đi thẳng vào phòng và đóng chặt cửa. Điều kỳ lạ hơn là thường ngày bé vẫn ngủ chung với bố mẹ, nhưng gần đây Yến đã sang phòng khác ngủ một mình, thậm chí cô bé còn bỏ ngoài tai những lời bố mẹ nói.

Con gái 5 tuổi cứ đi học về là vào thẳng phòng đóng chặt cửa, bố mẹ ngã quỵ sau khi biết nguyên nhân-2

Điều này khiến bố mẹ Yến rất lo lắng và sợ hãi không biết con gái có mắc bệnh gì không khi những điều như vậy liên tiếp xảy ra trong nhiều ngày. Dù cố gắng hỏi lý do nhưng con gái của họ nhất định không chịu nói. Cuối cùng, họ đành đưa con gái của mình đến bệnh viện.

Bác sĩ khám toàn thân cho Yến nhưng không tìm thấy vấn đề gì về sức khỏe thế chất. Vì vậy, vị bác sĩ này đã cố gắng giao tiếp với cô bé. Phải rất nhiều nỗ lực với các biện pháp tâm lý và kỹ năng khác nhau, cuối cùng anh cũng khiến cô bé phải mở lòng. Yến nói rằng, cô bé không thấy hạnh phúc chút nào và rất sợ hãi khi ở nhà vì đêm nào bố mẹ cũng cãi nhau rất gay gắt. Sau một thời gian dài chứng kiến cảnh bố mẹ cãi nhau như vậy đã khiến cô bé bị ám ảnh và chọn cách trốn tránh vì sợ hãi.

Sau khi biết lý do, bố mẹ Yến tự trách bản thân và rất hối hận. Họ cố gắng thỏa thuận và quyết định rằng dù sau này có gặp phải vấn đề gì cũng không bao giờ được cãi nhau hoặc tranh luận trước mặt con gái.

Con gái 5 tuổi cứ đi học về là vào thẳng phòng đóng chặt cửa, bố mẹ ngã quỵ sau khi biết nguyên nhân-3

Những cuộc cãi vã giữa cha mẹ là bộ phim kinh dị đáng sợ nhất mà trẻ con phải xem. Những đứa trẻ sống trong gia đình không hòa thuận, bố mẹ hay xảy ra mâu thuẫn, xung đột sẽ ảnh hưởng, làm sức khỏe thể chất và tinh thần của trẻ bị tổn hại, những sang chấn tâm lý tiêu cực khiến trẻ dễ mắc các khuyết tật về nhân cách. Nếu cha mẹ không ý thức và kiểm soát được hành vi của mình thì hậu quả  đứa trẻ phải gánh chịu khó thể tượng tượng được.

Điều trẻ em mong muốn nhất là một cuộc sống bình yên và hạnh phúc. Môt ngôi nhà hòa thuận, tràn ngập yêu thương là món quà tuyệt vời nhất cha mẹ nên dành cho con cái của mình.

Theo Lệ Mỹ - VietNamNet


bí quyết nuôi con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.