Con gái đứng chụp hình với thú bông, mẹ vui vẻ lại gần thì phát hiện điều LẠ: Suýt chút nữa, con BỊ HẠI mà không hay biết

Nhiều cha mẹ thường cho con chụp hình cùng những người đóng vai thú bông trên đường phố mà không hề biết đang có mối nguy hiểm rình rập.

Hình ảnh những thú bông ngộ nghĩnh, to như người đi lại trên đường phố hay xuất hiện tại các sự kiện không còn xa lạ. Tại trung tâm các thành phố lớn, chúng ta dễ dàng bắt gặp những chú chuột Mickey, Doremon, Tôn Ngộ Không,… rảo bước linh hoạt, làm trò hài hước. Những người làm nghề này được gọi là Mascot (thú bông người mặc) hoặc cosplay nhân vật.

Đây là một nghề xuất hiện ở Việt Nam từ lâu, nhưng vài năm gần đây mới phát triển. Đa số người làm nghề này là các bạn trẻ. Có nhiều lý do khiến các bạn đến với nghề: Có người do yêu mến trẻ con, có bạn sinh viên muốn kiếm tiền đóng học hay đơn giản là đi làm để thoả mãn đam mê được nhảy múa công khai nhưng mọi người không thấy mặt,…

Con gái đứng chụp hình với thú bông, mẹ vui vẻ lại gần thì phát hiện điều LẠ: Suýt chút nữa, con BỊ HẠI mà không hay biết-1
Mascot đang cố gắng tháo sợi dây chuyền trên cổ đứa trẻ.

Tuy nhiên một số đối tượng lợi dụng nghề Mascot để thực hiện hành vi xấu. Mới đây, một bạn trẻ đã làm clip kể lại câu chuyện của người thân trong một lần chụp hình cùng Mascot.

Nội dung đoạn clip chia sẻ như sau: "Hôm nay Dung làm clip để cho mấy bạn cảnh giác thôi chứ không có ý định chê bai nghề nha. Hôm qua trong lúc đi dạo chơi, bạn gấu này có đi lại, đưa kẹo cho mấy đứa cháu và rủ cháu của mình chụp hình. Chị hai mình có chụp cùng, đứng đó chụp chung nhưng thấy rất lạ, sao con gấu này không ôm con mình mà tay cứ đưa lên phần cổ.

Chị hai mình tiến tới thì thấy nó đang cầm sợi dây chuyền, lẳng lặng kiếm cái móc để gỡ ra. Bé cháu ngồi im ru, gục cổ xuống. Mấy bạn thấy nguy hiểm không? Cho nên bạn nào có đeo nữ trang hay gì đó thì cẩn thận nhé!... Bạn nào có đeo vàng cho bé trong khi chụp hình với người lạ thì nhớ cẩn thận xíu nha. Cái này mình làm video để cảnh giác cho mấy bạn thôi chứ không có ý định ném đá cái nghề…".

Câu chuyện khiến ai nghe qua cũng hoảng hốt. Bên cạnh việc hô hào nhau cảnh giác trước những chiêu trò lừa đảo thì nhiều bậc phụ huynh cũng giật mình thói quen cho con đeo trang sức khi ra ngoài nhưng không lường trước mối hiểm hoạ khôn lường. 

Ngoài xã hội có nhiều hiểm nguy, cha mẹ cũng không thể bên con từ sáng đến tối để giải quyết mọi trường hợp xấu xảy ra. Vì vậy, cha mẹ cần sớm hướng dẫn con cách bảo vệ bản thân. Dưới đây là 4 điều đơn giản mà trẻ cần ghi nhớ.

1. Không tin và nghe theo người lạ

Ngay từ khi con còn nhỏ, cha mẹ cần sớm dặn con tuyệt đối không được nghe lời dụ dỗ và đi theo người lạ mặt nào. Ngoài ra, cần dặn con không được nhận quà và đồ ăn từ người lạ mặt bởi rất có thể nguy hiểm đang rình rập trẻ.

Bên cạnh đó, các bậc cha mẹ cần giáo dục giới tính cho con. Hãy dạy con tuyệt đối không được để người lạ chạm vào cơ thể, đặc biệt là vùng kín. Hãy chỉ cho con biết đâu là vùng nhạy cảm, không được động vào. Như vậy, trẻ sẽ nhận diện được tình huống nguy hiểm.

2. Giả định các tình huống

Một cách dạy con không được tiếp xúc với người lạ mang lại hiệu quả cao là đưa ra các tình huống khác nhau. Chẳng hạn như: "Nếu người lạ mua đồ ăn mời con, con phải làm gì?", "Người lạ mặt muốn dẫn con đi chơi, con có được đi không?",…

Sau đó, cha mẹ nên lắng nghe câu trả lời của con, nói ra những hiểm nguy nếu con không xử lý đúng và đưa ra phương án giải quyết đúng đắn nhất. Bên cạnh đó, hãy dạy con ghi nhớ những nơi an toàn như: Đồn cảnh sát, trung tâm thương mại, trường học,… Khi không có cha mẹ ở bên, nếu cảm thấy nguy hiểm, con có thể đến những nơi này.

3. Dạy con hét lên thật to khi cần sự giúp đỡ

Hét lên thật to là một việc nhỏ nhưng vô cùng quan trọng và cần thiết. Trong những tình huống nguy hiểm, hãy dạy con hét thật to: "Cứu cháu với!" kèm theo động tác vùng vẫy, phản kháng để gây sự chú ý. Như vậy, những người xung quanh sẽ kịp thời giải cứu trẻ.

4. Trang bị cho trẻ kỹ năng tự vệ cơ bản

Ngay từ khi con còn nhỏ, cha mẹ cần trang bị cho con những kỹ năng tự vệ đơn giản, phù hợp với độ tuổi. Việc làm này giúp trẻ nâng cao thể lực sức khỏe và khi gặp người xấu sẽ nhanh trí xử lý tình huống, không bị thụ động. Từ câu chuyện trên, chúng ta có thêm một bài học để đề phòng trước những kẻ xấu.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluat.suckhoedoisong.vn/con-gai-dung-chup-hinh-voi-thu-bong-me-vui-ve-lai-gan-thi-phat-hien-dieu-la-suyt-chut-nua-con-bi-hai-ma-khong-hay-biet-162221002075952621.htm

Cách dạy con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.