Làm mẹ hiện đại như Võ Hạ Trâm: Đừng bản năng, hãy trang bị vật chất, kinh nghiệm sống để con được chào đón trong tình yêu, hạnh phúc!

Võ Hạ Trâm có chia sẻ nhận được nhiều đồng tình, ủng hộ về việc các bạn trẻ nên chuẩn bị đầy đủ sức khỏe, tinh thần và vật chất trước khi có ý định sinh con.

Kể từ khi mang thai, Võ Hạ Trâm hiếm hoi xuất hiện trước công chúng. Cô dành nhiều thời gian nghỉ ngơi, chăm sóc bản thân và chỉ nhận lời đi hát những show phù hợp. Nữ ca sĩ tiết lộ cô rất hứng thú với cuộc sống làm mẹ và háo hức đón chờ sự ra đời của con đầu lòng. Nữ ca sĩ nhận được nhiều sự quan tâm, động viên từ ông xã daonh nhân Ấn Độ nên hạnh phúc càng viên mãn.

Mang bầu Võ Hạ Trâm dường như cảm xúc nhiều hơn. Thỉnh thoảng cô chia sẻ tâm trạng mẹ bầu trên trang cá nhân nhận được nhiều quan tâm của bạn bè và người hâm mộ. Mới đây nhất, ca sỹ nêu quan điểm của mình về việc nên chuẩn bị kỹ càng cả về sức khỏe, tinh thần và vật chất trước khi sinh con được các mẹ rất ủng hộ. Theo Võ Hạ Trâm, một đứa trẻ sinh ra không thể hưởng trọn tình yêu thương, niềm hạnh phúc khi người người mẹ chưa chuẩn bị sẵn sàng về vật chất cũng như kinh nghiệm sống.

Võ Hạ Trâm chia sẻ: "Trước khi chọn trở thành 1 người mẹ, Trâm luôn hỏi mình những câu hỏi sau:

- Mình có yêu trẻ con không?

- Mình đã thật sự sẵn sàng để làm mẹ, để đảm nhận vai trò thức đêm thức hôm, bồng bế con trong những lúc con khó ở? 

- Tài khoản mình đã để dành được bao nhiêu nếu không đi làm vài tháng mà vẫn không bị ảnh hưởng tâm lý?

- Mình có đủ sức khỏe để mang thai sinh con? 

- Mình có đủ kiên nhẫn để những lúc con mè nheo ương bướng mà không dạy con bằng cách đánh con hay quát mắng?

Khi mình đã tự trả lời những câu hỏi này là Yes thì mình đã sẵn sàng để làm mẹ. Tại sao phải đặt ra những điều như thế? Vì hành trình làm mẹ không hề giản đơn và nhẹ nhàng nếu bạn không chuẩn bị mọi thứ thật kĩ. Nên tốt nhất, hãy lên kế hoạch thật tốt cho việc lớn này để bạn không tự trói chân mình và tâm trí trong suy nghĩ "biết khổ vậy mình chọn không có con" thế thì thật tội cho đứa trẻ.

Những bạn trẻ, xây dựng cuộc sống vật chất cũng như kinh nghiệm sống vừa đủ vững vàng thì hãy nghĩ đến việc đón thành viên mới nhé. Đó là lời khuyên chân thành để chúng ta chào đón thiên thần nhỏ bằng trọn tình yêu, niềm hạnh phúc chứ không phải là gánh nặng hay áp lực cho bản thân mình".

Làm mẹ hiện đại như Võ Hạ Trâm: Đừng bản năng, hãy trang bị vật chất, kinh nghiệm sống để con được chào đón trong tình yêu, hạnh phúc!-1

Võ Hạ Trâm hiện đang mang bầu ở tháng thứ 7. Nhiều quan điểm của cô về mang bầu, làm mẹ nhận được nhiều quan tâm và đồng tình của người hâm mộ.
Làm mẹ hiện đại như Võ Hạ Trâm: Đừng bản năng, hãy trang bị vật chất, kinh nghiệm sống để con được chào đón trong tình yêu, hạnh phúc!-2

Theo Võ Hạ Trâm thay vì làm mẹ theo bản năng, các bạn trẻ nên chủ động trang bị cho mình sức khỏe, tài chính cũng như kinh nghiệm sống để một đứa trẻ sinh ra không phải là gánh nặng hay áp lực mà là niềm hạnh phúc.
Làm mẹ hiện đại như Võ Hạ Trâm: Đừng bản năng, hãy trang bị vật chất, kinh nghiệm sống để con được chào đón trong tình yêu, hạnh phúc!-3

Lúc mang bầu, thời gian ở nhà nhiều hơn nên đôi khi nữ ca sỹ cũng không tránh khỏi nhiều cảm xúc tiêu cực. Rất may cô luôn có ông xã bên cạnh yêu thương, chăm sóc hết mực và cùng cô vượt qua những khủng hoảng về tâm lý khi mang thai.

Làm mẹ hiện đại như Võ Hạ Trâm: Đừng bản năng, hãy trang bị vật chất, kinh nghiệm sống để con được chào đón trong tình yêu, hạnh phúc!-4Làm mẹ hiện đại như Võ Hạ Trâm: Đừng bản năng, hãy trang bị vật chất, kinh nghiệm sống để con được chào đón trong tình yêu, hạnh phúc!-5Làm mẹ hiện đại như Võ Hạ Trâm: Đừng bản năng, hãy trang bị vật chất, kinh nghiệm sống để con được chào đón trong tình yêu, hạnh phúc!-6

Lần đầu làm mẹ Võ Hạ Trâm chủ động trang bị cho mình nhiều kiến thức mang thai. Cô vẫn ăn chay trường, chăm chỉ đi bơi, tập gym, đẩy tạ, kéo dây. Võ Hạ Trâm còn chia sẻ cả những kiến thức mà mình lĩnh hội thông qua việc có cô giáo dinh dưỡng, huấn luyện viên thể thao chuyên nghiệp đồng hành.

 

Theo Tâm An - Vietnamnet


mang thai

Võ Hạ Trâm


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.