Mẹ bỉm bụng to như 'quả bóng' sau 90 ngày sinh, bác sĩ khám xong chỉ lắc đầu

Bụng của người phụ nữ càng ngày càng to hơn khiến cô vô cùng sợ hãi.

Tiểu Kỳ là mẹ bỉm sữa thuộc thế hệ 9x ở Trung Quốc. Tiểu Kỳ sinh con bằng phương pháp đẻ thường. Sau sinh, cơ thể cô rất yếu nên được mẹ chồng chăm sóc rất kỹ về chế độ ăn uống cũng như sinh hoạt hàng ngày. Bà không chỉ nấu những bữa ăn đầy đủ dưỡng chất cho cô mà còn rất quan tâm tới tâm trạng của con dâu.

Nhờ sự chu đáo của mẹ chồng, Tiểu Kỳ hồi phục rất nhanh. Bữa ăn mỗi ngày của cô rất phong phú nên chẳng mấy chốc Tiểu Kỳ tăng cân nhanh chóng.

Một ngày nọ, Tiểu Kỳ thấy bụng của mình to tròn bất thường, liền tâm sự với mẹ chồng: “Sao con sinh đã 90 ngày mà bụng vẫn tròn như quả bóng vậy nhỉ?”. Mẹ chồng liền an ủi: “Khi nào em bé cai sữa, con có thể ăn ít đi, bụng sẽ xẹp thôi, con đừng lo quá”.

Tuy nhiên, những ngày sau đó bụng của Tiểu Kỳ ngày càng to hơn, thậm chí cô còn bị chảy máu. Lúc này, Tiểu Kỳ vô cùng sợ hãi vội vàng đến bệnh viện kiểm tra.

Mẹ bỉm bụng to như quả bóng sau 90 ngày sinh, bác sĩ khám xong chỉ lắc đầu-1

Hóa ra, bụng Tiểu Kỳ to là bởi cô đã tiếp tục mang thai. (Ảnh: Sohu)

Sau khi khám và làm các xét nghiệm, bác sĩ chỉ biết nhìn vợ chồng Tiểu Kỳ đang bối rối mà lắc đầu. Hóa ra, Tiểu Kỳ đã mang thai lần nữa trong giai đoạn cô đang ở cữ. Vị bác sĩ nói Tiểu Kỳ rất may mắn vì đến kịp thời nên em bé trong bụng có thể cứu sống, nếu không thì khó tưởng tượng được. Ông cũng khuyên cả hai nên tránh “sinh hoạt thân mật” để phòng nguy cơ tái phát chảy máu.

Các chuyên gia sức khỏe của Tổ chức Y tế Thế giới khuyên đối với phụ nữ sau sinh tốt nhất nên đợi cho đến khi sức khỏe hồi phục ít nhất sau 24 tháng mới nên có thai trở lại. Còn theo tổ chức March of Dimes thì phụ nữ sau sinh nên chờ ít nhất 18 tháng mới nên mang thai.

Người phụ nữ dù sinh thường hay sinh mổ thì cơ thể vẫn có khả năng mang thai rất nhanh sau khi sinh. Họ có thể rụng trứng trước khi có kỳ kinh đầu tiên sau sinh và ngay sau khi rụng trứng, người phụ nữ bắt đầu có thể thụ thai.

Có thai quá sớm dưới 12 tháng sau sinh có thể dẫn đến những hậu quả sau đây:

Sau khi sinh thì tử cung, hệ thống nội tiết và các cơ quan trong cơ thể người phụ nữ cần thời gian phục hồi. Hơn nữa, người phụ nữ cần dành nhiều thời gian chăm sóc con nên rất dễ mệt mỏi và kiệt sức. Tình trạng này dẫn tới nguy cơ sảy thai, thai phát triển chậm hoặc nhẹ cân gây ảnh hưởng tới sức khỏe của thai nhi.

Ngoài ra, mang thai quá sớm sau sinh làm tăng nguy cơ bong nhau, sinh non và các biến chứng khác. Với phụ nữ sinh mổ, mang thai trước 18 tháng sau sinh có thể gây nguy cơ rách vết mổ, vỡ tử cung.

Bên cạnh đó, việc mang thai gây ảnh hưởng tới sức khỏe, tâm lý và chất lượng sữa của người mẹ. Do đó, sức khỏe của cả mẹ và con đều khó được đảm bảo khi con mới sinh và mẹ đang mang thai em bé tiếp theo trong bụng.

Ngay khi bắt đầu quan hệ trở lại, phụ nữ cũng nên sử dụng các biện pháp tránh thai sau sinh. Việc này sẽ giúp phụ nữ chủ động trong thực hiện kế hoạch sinh con của mình, đồng thời giúp tránh được những tai biến sản khoa cho bà mẹ và thai nhi.

(Nguồn: Sohu)

Theo VTC News

Xem link gốc Ẩn link gốc https://vtc.vn/me-bim-bung-to-nhu-qua-bong-sau-90-ngay-sinh-bac-si-kham-xong-chi-lac-dau-ar842093.html

mẹ bỉm sữa


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.