Một hành động rất nhỏ của cha mẹ nhưng tác động rõ rệt tới con: Con trở nên khôn khéo, tương lai đầy triển vọng hơn

Bố mẹ hãy tận dụng quãng thời gian trước khi đi ngủ để giáo dục con.

Nhiều cha mẹ vì bận rộn mà trong ngày không thể dành được nhiều thời gian trò chuyện, quan tâm đến con. Tuy nhiên bận mấy thì bận, cha mẹ vẫn cần phải sắp xếp thời gian cho con. Nếu trong ngày quá bận thì cha mẹ hãy dành thời gian mỗi tối, trước khi con đi ngủ để hỏi con về những sự kiện đã xảy ra trong một ngày và nói lời yêu thương với con.

Theo các chuyên gia giáo dục, khoảng thời gian trước khi con đi ngủ, nếu cha mẹ làm được điều này thì trí tuệ cảm xúc - EQ của con sẽ phát triển hơn, tương lai cũng đầy triển vọng hơn.

Theo đó, nếu cha mẹ dành thời gian kể về những điều vui vẻ đã xảy ra trong ngày với con thì những ký ức vui vẻ đó sẽ in sâu trong trí nhớ của con. Điều này rất hữu ích rất hữu ích trong việc nuôi dưỡng trí tuệ cảm xúc của con.

Nếu trí nhớ của con luôn ghi lại những điều vui vẻ thì không chỉ tính cách sẽ trở nên vui vẻ, hoạt bát hơn mà con còn cư xử duyên dáng, rộng lượng hơn khi đối xử với người khác.

Một hành động rất nhỏ của cha mẹ nhưng tác động rõ rệt tới con: Con trở nên khôn khéo, tương lai đầy triển vọng hơn-1

Ảnh minh họa

Cha mẹ hãy thực hiện hành động này hàng ngày, sau một thời gian, cha mẹ sẽ thấy con có những thay đổi rõ rệt. Nhiều cha mẹ từng chia sẻ, họ thấy trí tuệ cảm xúc của con mình ngày càng được cải thiện.

Cha mẹ bên cạnh việc kể cho con những chuyện vui của mình thì cần khuyến khích con kể ra chính những chuyện vui của con. Điều này cũng giúp cha mẹ - con cái hiểu nhau hơn, đồng thời rèn luyện kỹ năng diễn đạt ngôn ngữ của trẻ.

Khi trẻ nói về những thành tựu, niềm vui trong ngày, cha mẹ mẹ cũng có thể đưa ra những hướng dẫn, gợi ý mục tiêu cho con nếu cảm thấy có một số khía cạnh con cần cải thiện. Đôi khi, trẻ có thể mắc phải những lỗi sai hay có chuyện buồn, lúc này cha mẹ cần đóng vai trò tư vấn, giúp con giải quyết những khúc mắc, để con có thêm bài học cuộc sống.

Trẻ em có trí tuệ cảm xúc cao thường sống trong môi trường gia đình đầy tình yêu thương. Vì vậy, trước khi trẻ đi ngủ, việc cha mẹ nói "Bố mẹ rất yêu con" không chỉ giúp con ngủ ngon hơn mà con giúp con cải thiện EQ.

Lời khuyên dành cho các bậc cha mẹ là không nên kiệm lời hay xấu hổ khi bày tỏ tình yêu thương với con. Với con cái, tình yêu thương của cha mẹ chính là sự ghi nhận lớn nhất đối với chúng. Một số cha mẹ thường rất khắc nghiệt, luôn tỏ ra nghiêm khắc với con, không cười đùa, không bày tỏ tình yêu thương. Sự lạnh lùng của cha mẹ khiến trẻ cảm thấy chán, thậm chí nghĩ mình không được yêu thương. Những đứa trẻ như vậy trí tuệ cảm xúc khó lòng cao được, tương lai cũng kém triển vọng.

 

Theo Phụ nữ mới

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunumoi.net.vn/mot-hanh-dong-rat-nho-cua-cha-me-nhung-tac-dong-ro-ret-toi-con-con-tro-nen-khon-kheo-tuong-lai-day-trien-vong-hon-d290751.html

chỉ số EQ


Kỹ năng sơ cứu tai nạn thường gặp
Theo BS Ngô Đức Hùng - Trung tâm Cấp cứu A9 (BV Bạch Mai), sơ cấp cứu là hành động trợ giúp và chăm sóc ban đầu đối với người bị nạn ngay tại hiện trường; sử dụng phương tiện, dụng cụ có sẵn tại chỗ, khi chưa có sự hỗ trợ của nhân viên y tế; mọi người đều có thể tham gia (được đào tạo – sẵn sàng tham gia).

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.