Nam sinh vay 5 tỷ đồng để đi du học Mỹ, ai cũng hào hứng cho mượn nhưng vài tháng sau, cảnh sát vén ra thảm kịch chấn động thế giới

Vào ngày hôm đó, người cậu ra điểm hẹn nhưng không liên lạc được với Ngô Tạ Vũ. Linh tính điều chẳng lành đã xảy ra, đến ngày 14/2, người cậu đến nhà hai mẹ con tìm thì phát hiện sự việc động trời!

Cha mẹ nào cũng mong muốn con thành tài. Vậy nên nhiều người liên tục tạo áp lực học tập nặng nề cho con. Họ muốn con không ngừng đạt được thành tích, phải giỏi hơn con ông A, bà B. Khi những thanh thiếu niên bị căng thẳng tâm lý quá mức, bi kịch đã xảy ra. Câu chuyện của nam sinh Trung Quốc dưới đây là một trường hợp như thế...

Nam sinh hiền lành, học giỏi - là niềm tự hào của gia đình

Ngô Tạ Vũ, sinh năm 1994 tại tỉnh Phúc Kiến, Trung Quốc. Bố của Ngô mất sớm, một mình mẹ nuôi cậu nên người. Từ nhỏ, Ngô Tạ Vũ đã được khen ngợi là đứa trẻ ngoan ngoãn, luôn nghe lời mẹ, sống tự lập và có thành tích học tập xuất sắc.

Từ tiểu học đến trung học, Ngô Tạ Vũ luôn đứng nhất lớp, được bạn bè gọi là "Vũ thần" vì quá thông minh, vượt trội. Mẹ của Ngô Tạ Vũ là bà Tạ Thiên Cầm - một giáo viên dạy môn Lịch sử của trường Trung học Giáo dục Phúc Châu. Khi Ngô Tạ Vũ học trung học thì học trường của mẹ. Cũng vì con học giỏi nên bà Tạ luôn nở mày nở mặt với đồng nghiệp.

Năm 2012, Ngô Tạ Vũ không tham gia kỳ thi tuyển sinh Đại học mà được tuyển thẳng vào khoa Kinh tế trường Đại học Bắc Kinh. Đây là ngôi trường hàng đầu Trung Quốc, từng được xếp hạng nhất châu Á, top 30 trường Đại học tốt nhất thế giới.

Nam sinh vay 5 tỷ đồng để đi du học Mỹ, ai cũng hào hứng cho mượn nhưng vài tháng sau, cảnh sát vén ra thảm kịch chấn động thế giới-1
Nam sinh Ngô Tạ Vũ.

Trong những năm tháng sinh viên, Ngô Tạ Vũ liên tục đoạt được nhiều giải thưởng, học bổng, danh hiệu sinh viên Ba tốt,... Tất cả giảng viên trong trường đều có nhận xét tốt về Ngô, cho rằng chàng trai trẻ là thiên tài, có một không hai.

Nếu nhiều sinh viên giỏi thường khá "mọt sách" và ít giao tiếp bạn bè nhiều thì Ngô Tạ Vũ lại hoàn toàn trái ngược. Nam sinh này sống hòa đồng, thân thiện, được rất nhiều bạn bè yêu quý. Mỗi khi gặp bạn bè ở cầu thang, Ngô đều chủ động giơ tay xin chào.

Có cả IQ lẫn EQ đều cao như vậy nên trong mắt mọi người, Ngô Tạ Vũ chính là "con nhà người ta", một tượng đài mà tất cả mọi người đều phải noi theo. Quả thật, khó mà tìm ra được một điểm thiếu sót của nam sinh này.

Nam sinh bất ngờ quyết định đi du học

Tháng 7/2015, Ngô Tạ Vũ thông báo với mọi người về việc đi du học Mỹ theo diện sinh viên trao đổi. Không chỉ Ngô mà cả bà Tạ Thiên Cầm cũng sẽ đi cùng để chăm sóc con trai bên xứ người. Sau đó, hai mẹ con đã vay tiền bạn bè, người thân, tổng cộng được 1,4 triệu NDT (khoảng 5 tỷ đồng) để có chi phí đi Mỹ. 

Tháng 8/2015, mẹ Ngô Tạ Vũ gửi đơn xin từ chức cho trường học, để cùng con sang Mỹ. Đến đầu tháng 2/2016, Ngô Tạ Vũ rút tiền từ một máy ATM ở Hà Nam và mất tích từ đó. Thời điểm này, ai cũng cho rằng Ngô Tạ Vũ và mẹ đã bay sang Mỹ.

Nam sinh vay 5 tỷ đồng để đi du học Mỹ, ai cũng hào hứng cho mượn nhưng vài tháng sau, cảnh sát vén ra thảm kịch chấn động thế giới-2

Nam sinh vay 5 tỷ đồng để đi du học Mỹ, ai cũng hào hứng cho mượn nhưng vài tháng sau, cảnh sát vén ra thảm kịch chấn động thế giới-3

Ngô Tạ Vũ thời sinh viên. 

Khi Trung Quốc đang chuẩn bị đón Tết Nguyên đán, Ngô Tạ Vũ đã gửi một tin nhắn cho cậu nói rằng mình và mẹ sắp trở về quê từ Boston, đi chuyến tàu ngày 6/2 đến Phúc Kiến và hy vọng cậu sẽ ra nhà ga đón hai mẹ con về đón năm mới. 

Vào ngày hôm đó, người cậu ra điểm hẹn nhưng không liên lạc được với Ngô Tạ Vũ. Linh tính điều chẳng lành đã xảy ra, đến ngày 14/2, người cậu đến nhà hai mẹ con tìm thì phát hiện sự việc động trời!

Nam sinh vay 5 tỷ đồng để đi du học Mỹ, ai cũng hào hứng cho mượn nhưng vài tháng sau, cảnh sát vén ra thảm kịch chấn động thế giới-4Nam sinh vay 5 tỷ đồng để đi du học Mỹ, ai cũng hào hứng cho mượn nhưng vài tháng sau, cảnh sát vén ra thảm kịch chấn động thế giới-5

Hình ảnh Ngô Tạ Vũ rút tiền ở cây ATM.

Thảm án kinh hoàng phía sau màn kịch du học

Ngày 14/2/2016, cảnh sát tìm thấy một thi thể trong ký túc xá dành cho giáo viên ở đường Giai Sơn, khu Tân An, thành phố Phúc Châu, Phúc Kiến, Trung Quốc. 

Theo giám định, đây là thi thể của một người phụ nữ, được bọc chặt trong hơn 100 lớp màng nhựa. Mỗi lớp được đóng gói cẩn thận bằng than hoạt tính để hút mùi hôi của xác. Ngoài ra, hiện trường gây án cũng được niêm phong cẩn thận. Không chỉ vậy, trong căn phòng cất giấu thi thể còn được lắp đặt camera theo dõi và thiết bị cảnh báo hồng ngoại. Chỉ cần có người bước vào căn phòng ấy, thiết bị sẽ phát tín hiệu cho chủ nhân.

Chính vì thủ đoạn giết người - phi tang xác quá tỉ mỉ, tinh vi mà hàng xóm xung quanh không hề ngửi thấy mùi hôi thối mặc dù xác chết đã phân hủy nặng. Sau một hồi xác minh danh tính, cảnh sát kết luận thi thể này chính là bà Tạ Thiên Cầm, 49 tuổi - mẹ của Ngô Tạ Vũ. 

Nam sinh vay 5 tỷ đồng để đi du học Mỹ, ai cũng hào hứng cho mượn nhưng vài tháng sau, cảnh sát vén ra thảm kịch chấn động thế giới-6
Chiếc giường nơi phát hiện thi thể của bà Tạ Thiên Cầm.

Vụ việc ngay lập tức gây rúng động dư luận. Cảnh sát sau đó điều tra những mối quan hệ mật thiết của nạn nhân. Theo đó có 1 người khả nghi đã mua dao, than, nhựa hoạt tính, miếng dán tường, túi hút chân không,... vào khoảng thời gian xảy ra vụ án. Đó không phải ai khác mà chính là Ngô Tạ Vũ. Ngay khi xác minh mọi việc, cảnh sát Phúc Châu đã ra lệnh bắt giữ Ngô Tạ Vũ nhưng lúc này cậu ta đã trốn thoát.

Ngày 3/3, cảnh sát Phúc Châu đã đưa ra lệnh truy nã toàn quốc đối với Ngô Tạ Vũ, đồng thời treo thưởng 10.000 nhân dân tệ (khoảng 340 triệu đồng) để bắt giữ nghi phạm. Hai tháng sau, cảnh sát tiếp tục nâng mức thưởng lên 50.000 nhân dân tệ (khoảng 1,7 tỷ đồng) cho bất cứ ai cung cấp manh mối về kẻ giết người. 

Đến ngày 21/4/2019, Ngô Tạ Vũ bị bắt tại sân bay Giang Bắc, Trùng Khánh, Trung Quốc. Cảnh sát đã tìm được trong người hắn có hơn 30 giấy tờ tùy thân khác nhau được mua thông qua những người môi giới trên mạng. Trong 3 năm, Ngô Tạ Vũ lẩn trốn ở khắp nơi trong nước, chạy từ Đông sang Tây để tránh sự truy lùng của cảnh sát.

Yêu cầu hoàn hảo của mẹ khiến con bất mãn

Sau khi Ngô Tạ Vũ bị bắt, mọi bí mật cũng được vén màn. Thực chất không có việc đi du học nào hết mà đó chỉ là một màn kịch công phu được hắn ta dựng lên để giết hại mẹ mình. Chính Ngô Tạ Vũ sau khi giết mẹ đã dùng điện thoại của bà để vay tiền mọi người.

Sau đó hắn ta dùng thư tay ngày xưa mẹ từng viết cắt ghép lại rồi chép ra giấy làm giả đơn xin từ chức và gửi cho trường học, nhằm hợp thức hóa việc bà không thể công tác trong thời gian sắp tới. 

Khi biết tin Ngô Tạ Vũ giết mẹ, ai nấy đều bàng hoàng, không tin nổi. Bởi sau khi bố qua đời vì bạo bệnh, hai mẹ con hắn luôn yêu thương, đùm bọc lẫn nhau. Tuy nhiên, sự hoàn hảo đó hóa ra chỉ là cái vỏ bọc đẹp đẽ bên ngoài. Chính sự hoàn hảo quá mức đã khiến Ngô Tạ Vũ bị ăn mòn từ bên trong.

Theo chia sẻ của bạn bè, người thân quen, bà Tạ Thiên Cầm là người rất chỉn chu, theo đuổi chủ nghĩa hoàn mỹ. Gia đình không giàu có nhưng bà Tạ luôn khiến mọi người phải nể trọng vì thi đỗ trường đại học sư phạm danh tiếng, trở thành giáo viên ưu tú.

Bà cũng sống rất tự trọng, khi từng từ chối số tiền đóng góp của nhà trường vào thời điểm chồng qua đời. Bà Tạ Thiên Cầm sau đó làm mẹ đơn thân, một mình nuôi dạy con nghiêm khắc. Bà đặt ra cho con những tiêu chuẩn cao, mong con trở thành hình tượng như mình mong muốn và kiểm soát con ở mọi mặt.

Nam sinh vay 5 tỷ đồng để đi du học Mỹ, ai cũng hào hứng cho mượn nhưng vài tháng sau, cảnh sát vén ra thảm kịch chấn động thế giới-7
Ngô Tạ Vũ lúc nhỏ.

Mỗi đêm, Tạ Thiên Vũ đều phải nói chuyện với mẹ để bà có thể nắm bắt được mọi khía cạnh cuộc sống của cậu. Bà Tạ Thiên Cầm không cho phép con trai đi chệch quỹ đạo mà mình đã đặt ra. Đồng thời, Ngô Tạ Vũ không được phép nhắc những từ liên quan đến chuyện tình dục.

Ban đầu, Ngô Tạ Vũ cũng ngoan ngoãn sống theo cuộc đời mẹ mong muốn. Nhưng càng ngày, chàng trai trẻ càng tỏ ra bức xúc, giận dữ âm ỉ trong lòng. Vào giai đoạn dậy thì, tâm sinh lý thay đổi thì sự bất mãn của Ngô Tạ Vũ càng tăng. Hắn không muốn tiếp tục sống dưới áp lực hoàn hảo của mẹ, muốn được buông thả, được sống tự do.

Theo đánh giá của những người bạn, Ngô Tạ Vũ việc gì cũng yêu cầu phải nhất, phải toàn vẹn. Không ít lần nam sinh này tiết lộ muốn tự tử. Có lẽ chính những bức xúc tâm lý sau đó khiến hắn ta nổi loạn. 

Bên ngoài là sinh viên danh giá nhưng sau lưng mẹ, Ngô Tạ Vũ đã lén lút thử hết những thứ mà mẹ cấm như: cờ bạc, gái mại dâm, có xu hướng nghiện tình dục,...Trước đây, Ngô Tạ Vũ luôn phải đeo mặt nạ hoàn hảo để vừa lòng mẹ. Khi muốn sống tự do, hắn cho rằng mình cần diệt trừ người đã ép mình đeo chiếc mặt nạ đó.

Nam sinh vay 5 tỷ đồng để đi du học Mỹ, ai cũng hào hứng cho mượn nhưng vài tháng sau, cảnh sát vén ra thảm kịch chấn động thế giới-8


Vụ án của Ngô Tạ Vũ khiến nhiều người rùng mình nhưng cũng không khỏi suy ngẫm. Thực tế không chỉ bà Tạ Thiên Cầm mà còn rất nhiều bậc cha mẹ khác đang bắt con sống theo kỳ vọng của mình mà chưa từng lắng nghe xem con cần gì, muốn gì?

Kỳ vọng đôi khi gây áp lực cho con cái. Nếu cha mẹ có những kỳ vọng dành cho con thực tế và ở mức khuyến khích thì nó vô cùng tốt. Trong trường hợp ngược lại, không chỉ con trẻ mà chính cha mẹ cũng thấy mệt mỏi, áp lực. Nó còn gây ra những tổn thương sâu sắc về mặt tâm lý, ảnh hưởng đến quá trình phát triển tâm lý bình thường của con. 

Hãy để con tự do sáng tạo, theo đuổi mục tiêu và làm những điều mình thích. Như vậy con sẽ thành công, có cuộc sống hạnh phúc trong tương lai.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc http://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nam-sinh-vay-5-ty-dong-de-di-du-hoc-my-ai-cung-hao-hung-cho-muon-nhung-vai-thang-sau-canh-sat-ven-ra-tham-kich-chan-dong-the-gioi-162200211212123160.htm

giết người

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.