Nhã Phương tiết lộ chuyện "giường chiếu" trong thai kỳ, mạnh dạn khuyên tư thế quan hệ giúp đảm bảo an toàn cho bé

Nữ diễn viên khiến nhiều người bất ngờ vì kinh nghiệm dày dặn của mình trong việc chăm sóc sức khỏe mẹ bầu.

Mặc dù từng khá kín tiếng về chuyện con cái nhưng dạo gần đây Nhã Phương đã cởi mở hơn. Cô liên tục chia sẻ những bí quyết về việc chăm sóc sức khỏe khi bầu bí, sau sinh, chăm sóc con cái. Tất cả những điều này là do Nhã Phương tham khảo và rút kinh nghiệm trong quá trình mang thai và nuôi dưỡng bé Destiny. 

Mới đây, nữ diễn viên đã chia sẻ với chị em về những vấn đề nên và không nên trong lúc mang thai để chị em cùng tham khảo. Những chia sẻ của Nhã Phương khá cụ thể, chi tiết khiến nhiều người phải trầm trồ vì cô mới sinh 1 bé nhưng đã có nhiều kinh nghiệm như thế. 

Vấn đề ăn uống

Những đồ nên tránh:

Nhã Phương khuyên chị em nên tránh các món: Cay nóng, nước uống có ga, cafe, rượu, bia (bia có thể uống ít cho con sạch, da hồng), các món lên men như: Dưa, cà, măng muối, mắm nêm, mắm ruốc. Ăn đậu phộng làm tăng nguy cơ dị ứng ở trẻ, các món ngọt cần hạn chế để tránh tiểu đường thai kỳ.

Các món ăn có chất gây co bóp tử cung như: Rau ngót, ngải cứu, dứa, nhãn, đu đủ xanh... hay các loại rau tính hàn như: Rau dền, rau má... Các món chuối xanh, sầu riêng, thịt dê cũng không nên ăn vì tính nóng, về sau bé bị sốt sẽ dễ bị co giật. Theo Nhã Phương đây là kinh nghiệm của người Hoa. 

Nhã Phương tiết lộ chuyện giường chiếu trong thai kỳ, mạnh dạn khuyên tư thế quan hệ giúp đảm bảo an toàn cho bé-1
Nhã Phương mới lần đầu làm mẹ nhưng kinh nghiệm chăm sóc sức khỏe trong thai kỳ của cô khá dày dặn.

Những đồ nên ăn, uống:

- Mỗi ngày một ly nước cam giúp tăng sức đề kháng, một hộp sữa chua (kháng viêm, tăng lợi khuẩn vùng kín, hạn chế viêm nhiễm trong thời kỳ mang thai).

- Uống đủ 2 lít nước mỗi ngày, tốt nhất nên uống nước ấm. Bổ sung đầy đủ sắt, canxi theo chỉ dẫn của bác sĩ. 

- Các loại rau, củ, quả nên ăn: Bưởi, bơ, chuối, táo đỏ, vú sữa, đu đủ chín, ổi, hồng xiêm (giảm viêm đường tiết niệu), lựu, sung. Cà rốt, khoai lang, ngô, rau lang (nhiều sữa, dễ sinh), súp lơ xanh, rau họ nhà cải, nấm, rau muống, bầu...

- Thịt bò, cá lóc, cá chép (an thai), cá hồi (giàu omega 3 giúp bé thông minh), trứng gà, tim heo, hải sản (tôm, cua, ghẹ nên ăn vào 3 tháng giữa là tốt nhất). 

Nhã Phương tiết lộ chuyện giường chiếu trong thai kỳ, mạnh dạn khuyên tư thế quan hệ giúp đảm bảo an toàn cho bé-2
Trong lần chia sẻ này, nữ diễn viên cũng tiện thể tiết lộ hình ảnh của mình sau khi vừa sinh con.

- Uống nước mía, nước dừa ở 3 tháng giữa của thai kỳ. Nước mía tuần 2-3 lần, nước dừa tuần 3-4 quả, giảm dần về 3 tháng cuối tránh máu loãng, băng huyết.

- Uống sữa bầu hoặc sữa tươi không đường. Ăn thêm các loại hạt: Hạnh nhân, óc chó, các loại đậu. Nên bổ sung thêm sữa ong chúa tươi 1-2 thìa cafe mỗi ngày, cực kỳ tốt cho mẹ và em bé. 

Những lưu ý khác:

- Hạn chế quan hệ tình dục 3 tháng đầu và cuối, 3 tháng giữa chọn tư thế thoải mái, tránh đè lên bụng, quan hệ nhẹ nhàng. Không vê đầu ti, xoa bụng, vì làm kích thích co bóp tử cung gây sinh non.

- Vệ sinh vùng kín hàng ngày, mỗi tuần xông vùng kín 1-2 lần để khử viêm. Việc này đặc biệt quan trọng vì khi mang thai các mẹ sẽ tăng nội tiết tố, vùng kín ra nhiều khí hư tích tụ vi khuẩn dễ gây viêm và có thể xâm lấn vào bên trong ảnh hưởng thai nhi. Khi đã để viêm nặng thì phải sử dụng thuốc, không có lợi chút nào. 

- Chăm chỉ đi bộ cho xương chậu nở, dễ sinh nhưng cần đi lại nhẹ nhàng, 30 phút mỗi ngày là đủ.

- Nằm nghiêng bên trái vì đây là tư thế tốt nhất cho mẹ và bé. Kê thêm gối ở bụng, sau lưng, một cái kẹp giữa hai chân cho đỡ mỏi, tránh nằm ngửa vì thiếu oxy đến bé.

- Nên mua quần lót không có đường may, đổi hết sang màu trắng để dễ kiểm tra khí hư, máu hoặc nước ối bị rỉ, thường xuyên kiểm tra đũng quần lót để kiểm tra bất thường. Chọn áo ngực bra, hoặc áo không gọng giúp thoải mái, dễ thở.

Nhã Phương tiết lộ chuyện giường chiếu trong thai kỳ, mạnh dạn khuyên tư thế quan hệ giúp đảm bảo an toàn cho bé-3


- Tuyệt đối không uống nước lá tía tô để dễ sinh vì dễ gây băng huyết. Ăn dứa (tuần 39), chè mè đen, rau lang vào những tuần cuối của thai kỳ giúp dễ sinh 

- Hạn chế đi tự đi xe máy đường xa, nếu đi xe khách về quê thì nên đóng bỉm, hạn chế uống nước để ít đi tiểu.

- Nếu bị chuột rút, tê chân nấu nước nóng bỏ muối và gừng đập dập để ngâm, xoa bóp chân. Bị cảm, sốt thì ăn cháo tía tô, tỏi, không xông hơ, 2-3 ngày không đỡ thì nên đi khám, không tự tiện uống bất kỳ loại thuốc nào. 

- Nghe nhạc không lời vào buổi sáng, tối vào một giờ cố định, mỗi lần 15-30 phút. Đọc truyện cổ tích, thơ, đồng dao trước khi đi ngủ. Vào 3 tháng cuối thay đổi: Buổi sáng cho bé nghe nhạc tiếng Anh, thiếu nhi, buổi tối nghề nhạc không lời. 

- Chơi các trò chơi trí tuệ như cờ vua, cờ caro, game sudoku... để kích thích não bộ của bé phát triển. Ba mẹ thường xuyên nói chuyện, thủ thỉ với thai nhi. 

- Hạn chế mua đồ bầu, khoảng 4-5 bộ đi làm, 4-5 bộ ở nhà là hợp lý.

- Giữ lại tất cả phiếu siêu âm để bác sĩ tiện theo dõi và giữ lại làm kỉ niệm.

- Theo dõi cử động thai vào những giờ cố định, bé ít đạp hay đạp nhiều hơn bình thường thì nên đi kiểm tra. Xem các clip hướng dẫn cách rặn đẻ, chăm sóc trẻ sơ sinh để khỏi bỡ ngỡ.

Theo Pháp luật và bạn đọc

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phapluatbandoc.giadinh.net.vn/nha-phuong-tiet-lo-chuyen-giuong-chieu-trong-thai-ky-manh-dan-khuyen-tu-the-quan-he-giup-dam-bao-an-toan-cho-be-16220281214190666.htm

phụ nữ mang thai

Nhã Phương


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.