Rút khỏi showbiz, Ốc Thanh Vân chuyên tâm chăm con trai lớn, phục vụ từ uống sữa đến đánh răng

Bất kì khi nào con trai cần, mẹ Ốc luôn có mặt bên cạnh.

Trong khi một số phụ huynh có quan niệm nuôi dạy con cứng rắn, không cưng chiều nhất là với các bé trai thì ngược lại, một số bậc cha mẹ cho rằng việc yêu thương, cưng chiều con nhưng trong khuôn khổ là điều cần thiết để đứa trẻ lớn lên trong tình yêu thương đủ đầy sẽ luôn cảm thấy hạnh phúc. Đó có lẽ cũng là quan điểm của hot mom 3 con Ốc Thanh Vân.

Nữ diễn viên luôn được khen ngợi với những tips nuôi dạy con nhẹ nhàng, khéo léo, dịu dàng nhưng các con đều rất nghe lời và phát triển tốt. Minh chứng chính là một chia sẻ mới đây của mẹ Ốc đã nhận được sự quan tâm của mọi người khi bà mẹ. Đoạn clip ghi lại cảnh hotmom đang ôm ấp, yêu thương và cưng nựng cậu con trai út Cacao.

Qua đoạn clip dễ dàng có thể thấy được Ốc Thanh Vân đang làm việc thì con trai út Cacao đến làm nũng. Bà mẹ không hề từ chối yêu cầu của con trai mà ngừng công việc để ôm ấp, dỗ dành cậu bé. Chú thích thêm cho video, mẹ Ốc viết "Trước khi đi ngủ thấy mẹ và mở mắt dậy cũng thấy mẹ. Mẹ ơi con uống sữa, mẹ ơi con đánh răng, mẹ con đi công viên, mẹ ơi đi siêu thị. Mẹ đây mẹ ở đây".

Rút khỏi showbiz, Ốc Thanh Vân chuyên tâm chăm con trai lớn, phục vụ từ uống sữa đến đánh răng-1Rút khỏi showbiz, Ốc Thanh Vân chuyên tâm chăm con trai lớn, phục vụ từ uống sữa đến đánh răng-2

Điều đó cho thấy được Ốc Thanh Vân xuất hiện trong bất kì sự việc của con trai, xuất hiện bất kì khi nào con trai cần. Dù con trai đã lớn, ở tuổi lên 8 lên 9 nhưng Ốc Thanh Vân vẫn hiện diện bên cạnh con mọi lúc mọi nơi bé cần. Mặc dù yêu thương và cưng chiều con trai nhiều như vậy nhưng chắc chắn hot mom đã rất khéo léo trong cách nuôi dạy, "có nhu có cương" để bé phát triển tốt.

Minh chứng cho thấy qua sự phát triển của cậu bé từ nhỏ đến thời điểm hiện tại, Cacao cũng như hai anh chị Coca và Cola đều là những em bé ngoan ngoãn, học hành chăm chỉ, biết sống tự lập và rất biết cách phụ giúp bố mẹ.

Rút khỏi showbiz, Ốc Thanh Vân chuyên tâm chăm con trai lớn, phục vụ từ uống sữa đến đánh răng-3Rút khỏi showbiz, Ốc Thanh Vân chuyên tâm chăm con trai lớn, phục vụ từ uống sữa đến đánh răng-4Rút khỏi showbiz, Ốc Thanh Vân chuyên tâm chăm con trai lớn, phục vụ từ uống sữa đến đánh răng-5

Thực tế để nuôi dạy một đứa trẻ trưởng thành không phải là điều dễ dàng, đặc biệt việc dạy dỗ bé trai và bé gái có những phương pháp khác nhau. Quan niệm như con trai phải cứng rắn, không được sợ hãi... đã vô tình khiến trẻ dồn nén cảm xúc tiêu cực trong lòng, gây nhiều bất ổn. Do đó khi nuôi dạy bé trai cũng không thể thiếu những yêu thương, cưng chiều và mềm mỏng giống như hot mom Ốc Thanh Vân.

Tựu chung lại, khi nuôi dạy bé trai, cha mẹ nên lưu ý:

3 điều quan trọng cha mẹ cần lưu ý khi nuôi dạy con trai

Các giáo sư tại trường Đại học Stanford đã đưa ra một số gợi ý chung cho những bậc cha mẹ có con trai rất đáng để tham khảo.

Rút khỏi showbiz, Ốc Thanh Vân chuyên tâm chăm con trai lớn, phục vụ từ uống sữa đến đánh răng-6

Không nuông chiều con trai quá đà

Bất kỳ một đứa trẻ nào cũng cần phải tuân thủ các quy tắc của bố mẹ đặt ra và thực hiện một cách nghiêm túc. Nếu trẻ phạm quy tắc, cho dù đó là chửi thề, đi muộn hay các hành vi vi phạm khác, chúng sẽ phải chịu hậu quả.

Nếu bố mẹ cưng chiều con trai, không để chúng gánh chịu hậu quả, theo thời gian, các bé trai sẽ dần hư hỏng, không biết phép tắc là gì.

Rút khỏi showbiz, Ốc Thanh Vân chuyên tâm chăm con trai lớn, phục vụ từ uống sữa đến đánh răng-7

Cho phép trẻ khóc để giải tỏa cảm xúc

Nhiều người thường quan niệm rằng, là đàn ông con trai thì phải mạnh mẽ, biết kìm chế cảm xúc, cứng rắn, hạn chế bộc lộ tình cảm của mình ra ngoài. Thực ra, dù là nam hay nữ thì khi có tâm trạng tồi tệ cũng cần phải được trút bỏ ra ngoài.

Khi một đứa trẻ buộc bản thân phải trở nên mạnh mẽ ngay từ sớm, theo thời gian chúng dần trở thành một người có kỹ năng giao tiếp kém, sống nội tâm, khép kín và khó hòa đồng với người khác.

Vì vậy, cha mẹ phải chú ý, trong quá trình nuôi dạy con trai, hãy để trẻ học cách giải tỏa cảm xúc, hãy cho trẻ được phép khóc.

Rút khỏi showbiz, Ốc Thanh Vân chuyên tâm chăm con trai lớn, phục vụ từ uống sữa đến đánh răng-8

Đừng so sánh con trai với người khác

Nhiều cha mẹ thường so sánh con mình với con người khác hay anh chị em của trẻ. Đồng thời nghĩ rằng đây là phương pháp hiệu quả giúp con tiến bộ hơn. Thế nhưng hành động này sẽ mang đến kết quả ngược lại vì bạn đang phạm sai lầm trong cách nuôi dạy con, đặc biệt là đối với các bé trai, lòng tự trọng và sự tự tin chiếm vị trí đặc biệt.

Khi cha mẹ liên tục so sánh con mình với con người khác, trẻ sẽ bắt đầu tin rằng những người khác đều giỏi hơn mình và bản thân không có năng lực. Từ đó trẻ có xu hướng sống theo sự kỳ vọng của người lớn. Thế nhưng điều này hoàn toàn không ổn vì có thể ảnh hưởng xấu đến sự phát triển tinh thần cũng như khả năng học tập của trẻ.

Trường hợp cha mẹ so sánh con mình với con người khác càng nhiều hoặc chỉ chăm chăm vào những thiếu sót của bé thì lại càng chứng tỏ bạn đang nghi ngờ khả năng học tập và tốc độ phát triển của con.

Vậy cha mẹ nên làm thế nào để giúp bé trai phát triển tốt hơn?

Rút khỏi showbiz, Ốc Thanh Vân chuyên tâm chăm con trai lớn, phục vụ từ uống sữa đến đánh răng-9

Dạy trẻ cách tự chăm sóc bản thân

Đầu tiên, cha mẹ nên dạy trẻ một số kỹ năng sống cần thiết và cách tự chăm sóc bản thân. Một chàng trai có càng nhiều kỹ năng và thủ thuật trong cuộc sống lại càng có sức thu hút với phái nữ và dễ thành công hơn.

Ví dụ như biết cách sửa chữa bóng đèn, sửa điện, nước, xe hơi... biết cách nhóm lửa khi ở trong rừng, biết nấu một vài món ăn sở trường... Điều này cũng giúp ích khá nhiều cho chúng trong việc tự lập sau này.

Trẻ cũng có thể dễ dàng tìm được cách thắt cravat, cạo râu, ủi áo sơ mi trên mạng, biết cách để nấu một bữa ăn, điều đó sẽ giúp trẻ có thể tự chăm sóc bản thân khi không có cha mẹ ở bên.

Đồng thời, cha mẹ cũng nên khuyến khích trẻ học ít nhất một môn thể thao nhằm rèn luyện sức khỏe, cơ thể dẻo dai hơn.

Rút khỏi showbiz, Ốc Thanh Vân chuyên tâm chăm con trai lớn, phục vụ từ uống sữa đến đánh răng-10

Tôn trọng và cho trẻ cơ hội bày tỏ

Theo nhà giáo dục Charles Whitfield, con người có 20 nhu cầu tâm lý thiết yếu được chấp nhận, trong đó được yêu thương và tôn trọng là yếu tố cần thiết nhất.

Cha mẹ nên cùng con trò chuyện nhiều hơn, lắng nghe những điều con nói, tôn trọng ý kiến của con trước đông người, giữ lời hứa với con, cho con bày tỏ mong muốn của mình… chính là những hình mẫu đầu tiên để con biết thể hiện sự tôn trọng với người khác như thế nào.

Rút khỏi showbiz, Ốc Thanh Vân chuyên tâm chăm con trai lớn, phục vụ từ uống sữa đến đánh răng-11

Rèn luyện tính kiên nhẫn cho trẻ

Một số bé trai bản tính bướng bỉnh và rất ghét bị nhắc nhở nhiều, những lý thuyết suông lại càng không có tác dụng. Vì vậy, cha mẹ hãy cùng con trải nghiệm để trẻ hiểu nhanh và sâu bản chất vấn đề.

Ví dụ khi con làm bài tập khó và liên tục hỏi bạn, đừng vội trả lời mà hãy yêu cầu con đọc kỹ đề bài, phân tích ý chính, từng bước tìm lời giải đến khi ra kết quả cuối cùng.

Kiên nhẫn là đức tính tốt cho bé trai, tạo nền tảng để khi lớn hơn con có thể kiên trì theo đuổi mục tiêu, ngay cả những lúc gặp khó khăn.

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/rut-khoi-showbiz-oc-thanh-van-chuyen-tam-cham-con-trai-lon-phuc-vu-tu-uong-sua-den-danh-rang-a605742.html

Ốc Thanh Vân

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.