Vợ cũ Việt Anh cầu cứu các mẹ bỉm vì mới cho con học lớp 1 trường quốc tế 100 triệu/năm, cậu bé đã cá biệt nhất lớp

Hot mom Hương Trần đang vô cùng áp lực với chuyện học hành của con trai.

Con vào lớp 1 là bước ngoặt lớn đối với cả trẻ và nhiều bà mẹ bởi trẻ chuyển từ trường mẫu giáo sang trường tiểu học, có trách nhiệm với việc học hành hơn xưa. Tuy nhiên thực tế lúc này trẻ vẫn chỉ là một đứa trẻ ham chơi, rất ít bé có tính tự giác học hành nên không đạt được thành tích tốt, bố mẹ phải vất vả dạy dỗ.

Đó có lẽ là tâm trạng của hot mom Hương Trần - vợ cũ nam diễn viên Việt Anh khi cô có những tâm sự đầy bất lực trên trang cá nhân "Ai strees vì dạy con không ! Bao giờ thì nó tự học vậy, con em cá biệt nhất lớp, em nản quá !".

Vợ cũ Việt Anh cầu cứu các mẹ bỉm vì mới cho con học lớp 1 trường quốc tế 100 triệu/năm, cậu bé đã cá biệt nhất lớp-1Vợ cũ Việt Anh cầu cứu các mẹ bỉm vì mới cho con học lớp 1 trường quốc tế 100 triệu/năm, cậu bé đã cá biệt nhất lớp-2Vợ cũ Việt Anh cầu cứu các mẹ bỉm vì mới cho con học lớp 1 trường quốc tế 100 triệu/năm, cậu bé đã cá biệt nhất lớp-3

Ngay lập tức lời than thở của bà mẹ đơn thân nhận được nhiều sự đồng cảm của mọi người, đặc biệt là những bà mẹ cũng đang có con trong độ tuổi đi học, mới vào lớp 1. Không ít người cũng dành lời khuyên đến bà mẹ trong tình cảnh này.

"Ai rồi cũng trải qua thôi em. Cố lên.

Thuê gia sư nhé. Chứ tự dạy con là tình cảm mẹ con sức mẻ em.

Status mang nhiều tâm sự và sự bất lực.

Tự dạy con học phải hết sức kiên trì em à! Nhiều lúc căng thẳng mẹ cũng quát mắng con đấy, nhưng chị vẫn kiên trì và đã kèm cặp cả 2 bạn trai nhà chị rồi, bạn lớn chị ngồi kèm từ lớp 1 đến lớp 3 luôn. Bạn bé thì kèm năm lớp 1 đến lớp 2. Mong 2 mẹ con Đậu cố gắng nhé!

Đưa nhà e cũng thế dạy áp lực lắm luôn y. Em thuê gia sư về nhà dạy hết bài tập về nhà với soạn luôn bài hôm sau luôn đây chị. Thuê luôn từ thứ đến thứ 6".

Vợ cũ Việt Anh cầu cứu các mẹ bỉm vì mới cho con học lớp 1 trường quốc tế 100 triệu/năm, cậu bé đã cá biệt nhất lớp-4Vợ cũ Việt Anh cầu cứu các mẹ bỉm vì mới cho con học lớp 1 trường quốc tế 100 triệu/năm, cậu bé đã cá biệt nhất lớp-5Vợ cũ Việt Anh cầu cứu các mẹ bỉm vì mới cho con học lớp 1 trường quốc tế 100 triệu/năm, cậu bé đã cá biệt nhất lớp-6

Được biết con trai Việt Anh, bé Đậu đang học lớp 1 tại một ngôi trường quốc tế có học phí khá đắt đỏ 100 triệu/năm học do mẹ lựa chọn. "Mình rất thích môi trường quốc tế, nên đã chọn trường quốc tế cho con. Tiêu chí chọn trường của mình là môi trường học thoải mái, không quá áp lực việc học để con được tự do bộc lộ những năng khiếu, và phát huy thế mạnh của mình. Mình đã chọn trường có mức học phí cũng rất hợp lý với 100 triệu cho 2 kỳ học" - hot mom nói.

Trên thực tế để việc học của trẻ, đặc biệt trẻ mới bắt đầu vào lớp 1 đạt hiệu quả mẹ nên tạo cho con niềm đam mê với việc học và tự giác học. Cũng kể từ đó khi mẹ đồng hành cùng con, học hành sẽ trở nên dễ dàng hơn.

Nhiều người lầm tưởng tự học đơn giản chỉ là con biết ngồi vào bàn học đúng giờ và hoàn thành các bài tập mà giáo viên trên trường giao cho. Tuy nhiên, không đơn giản như thế. Tự học chính là quá trình bé học cách tự sắp xếp và lên kế hoạch thực hiện lĩnh hội kiến thức theo các cách riêng của mình.

Bé có thể tự mình hoặc nhờ sự hỗ trợ của người khác để hoàn thành các mục tiêu đề ra. Yếu tố quan trọng nhất của việc tự học là phẩm chất tò mò, ham học hỏi, ham tìm hiểu kiến thức ở bé.

5 nguyên tắc giúp trẻ rèn thói quen tự học

Vợ cũ Việt Anh cầu cứu các mẹ bỉm vì mới cho con học lớp 1 trường quốc tế 100 triệu/năm, cậu bé đã cá biệt nhất lớp-7

1. Để trẻ tự xây dựng thời gian biểu

Thông thường, cha mẹ hay ép con vào một khuôn khổ nhất định do bản thân họ nghĩ ra, tuy nhiên liệu giải pháp đó có khả thi hay không? Ngược lại, vì quá bị ràng buộc nên nhiều trẻ có biểu hiện mệt mỏi, hay cáu gắt và đến một lúc nào đó, không bằng cách này hoặc cách khác, trẻ cũng sẽ cố gắng tìm cách thoát ra sự ràng buộc đó.

Vậy tại sao bạn lại không để trẻ tự do xây dựng thời gian biểu? Đối với trẻ lớp 1, bé đã có thể tự xây dựng thời gian biểu cho mình, điều này sẽ giúp các bé tự chủ động hơn cho công việc của mình. Phụ huynh chỉ nên là người tư vấn giúp thời gian biểu đó hợp lý hơn mà thôi.

Vợ cũ Việt Anh cầu cứu các mẹ bỉm vì mới cho con học lớp 1 trường quốc tế 100 triệu/năm, cậu bé đã cá biệt nhất lớp-8
2. Điều chỉnh bài vở theo năng lực của trẻ

Để giúp trẻ tự học một cách hiệu quả, cha mẹ cần hiểu năng lực thực sự của con mình đã đạt được chuẩn kiến thức chưa? Nếu đã hoàn thành xuất sắc, cần tăng thêm bài tập ở nhà hoặc giải các bài nâng cao.

Trường hợp con bạn chưa đạt được chuẩn, không nên ép con học quá sức, cũng không nên giao nhiều bài tập mà chỉ tập trung vào những bài cơ bản nhất để trẻ tiếp thu được kiến thức.

Vợ cũ Việt Anh cầu cứu các mẹ bỉm vì mới cho con học lớp 1 trường quốc tế 100 triệu/năm, cậu bé đã cá biệt nhất lớp-9

3. Đừng từ chối hoặc cáu bẳn trước các câu hỏi của bé

Lứa tuổi mầm non và cấp 1, trẻ thường rất hiếu động và luôn hỏi các câu hỏi như vì sao, thế nào. Nhiều bậc phụ huynh vì quá bận công việc nên khi gặp những câu hỏi liên tiếp của con thì sinh bực mình, quát mắng con trẻ. Điều này dễ dẫn đến tình trạng sợ hỏi của con bạn, khi đến lớp trẻ cũng sẽ không dám hỏi những vấn đề chưa hiểu với cô giáo.

Cha mẹ nên giải đáp mọi thắc mắc của con mọi lúc mọi nơi, không nên trả lời “không biết” đối với trẻ. Khi không tìm ra câu trả lời, cha mẹ có thể nói với con cùng mình đi tìm câu trả lời.

Vợ cũ Việt Anh cầu cứu các mẹ bỉm vì mới cho con học lớp 1 trường quốc tế 100 triệu/năm, cậu bé đã cá biệt nhất lớp-10

4. Nâng cao khả năng tự tìm tòi, học hỏi

Để rèn cho trẻ tinh thần tự giác học, trước hết, các bậc phụ huynh cần giải thích thế nào là tự học? Đó là cách chủ động tìm tòi, biết vận dụng những cái đã học vào cuộc sống, biết tham khảo cái của người khác để tìm ra cái của mình.

Một bài tập, phụ huynh có thể yêu cầu các bé giải nhiều cách khác nhau. Với nhiều câu hỏi, phụ huynh cũng nên yêu cầu bé giải đáp trước để kiểm tra xem cách nhìn nhận vấn đề của trẻ có đúng với thực tế hay không, sau đó phụ huynh mới diễn giải cho trẻ nghe ở nhiều khía cạnh khác nhau của cuộc sống.

Vợ cũ Việt Anh cầu cứu các mẹ bỉm vì mới cho con học lớp 1 trường quốc tế 100 triệu/năm, cậu bé đã cá biệt nhất lớp-11

5. Cho trẻ tham gia các hoạt động xã hội

Cha mẹ nên cho trẻ tham gia các hoạt động vui chơi dã ngoại cùng với gia đình hoặc với bạn bè để trẻ vừa thư giãn vừa học hỏi những kiến thức ngoài sách vở.

Cha mẹ cũng nên để trẻ trồng cây xanh, tham gia các lớp ngoại khóa để tăng kỹ năng giao tiếp xã hội, kỹ năng đội nhóm…

Theo Người đưa tin

Xem link gốc Ẩn link gốc https://phunuphapluat.nguoiduatin.vn/vo-cu-viet-anh-cau-cuu-cac-me-bim-vi-moi-cho-con-hoc-lop-1-truong-quoc-te-100-trieunam-cau-be-da-ca-biet-nhat-lop-a602330.html

Hương Trần

Việt Anh

Nuôi Dạy Con


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.