"Ám ảnh" của nhân viên rạp phim khi gặp khách nằm trong diện "tiết kiệm mà thiếu ý thức"

Bim bim thừa, bã kẹo cao su, và cả... vỏ chuối, nhiều lúc chúng ta cũng phải tự hỏi đây là rạp chiếu phim hay bãi rác?

Bim bim thừa, bã kẹo cao su, và cả... vỏ chuối, nhiều lúc chúng ta cũng phải tự hỏi đây là rạp chiếu phim hay bãi rác?

"500 anh chị em đã có ai từng mang đồ ăn ngoài vào rạp chưa? Và lí do mang đồ ăn ngoài vào là gì?

Tôi là nhân viên của 1 rạp nào đó, và công việc hàng ngày của tôi là soát vé và dọn rạp. Nếu công việc không có gì thì cũng chẳng có gì để nói khi 1 số thành phần ý thức vô cùng tồi tệ. Tôi biết đồ ăn trong rạp không hề rẻ đối với sinh viên và học sinh, những người kinh tế ít ỏi và cả những người "tiết kiệm" nữa... nên họ mua đồ ở ngoài mang vào thì cũng không trách được.

Nhưng mà tôi nguyền rủa mấy đứa mà nằm trong diện "tiết kiệm" không có ý thức!!!".

Ám ảnh kinh hoàng của nhân viên rạp phim khi gặp khách nằm trong diện tiết kiệm mà thiếu ý thức - Ảnh 1.

Một màu xanh xanh, chấm thêm vàng vàng. Vỏ bim bim với cao su trét tùm lum...

Ám ảnh kinh hoàng của nhân viên rạp phim khi gặp khách nằm trong diện tiết kiệm mà thiếu ý thức - Ảnh 2.

Bỏng ngô ăn còn thừa thì cứ vô tư vứt ra đất, vì kiểu gì cũng có người dọn sau!

Vâng, "tiết kiệm" không ý thức ở đây chính là những hình ảnh xấu xí như kia. Và ở trên chỉ là mẩu chuyện nho nhỏ của một thành viên mạng, bày tỏ nỗi bức xúc khá to thay cho nhiều người khác mà thôi: đó là 1001 cảnh bẩn thỉu vô ý thức trong rạp chiếu phim mà ai cũng gặp phải ít nhất 1 lần.

Đi xem phim là một trải nghiệm thú vị mà ai cũng thích, tuy nhiên, bước vào rạp chiếu phim, chưa kịp đặt mông xuống ghế đã giật mình vì... trông thấy miếng kẹo cao su trét ngay mép ghế, hay là vỏ bỏng ngô, bim bim, thậm chí là cả bò khô, bánh mì ăn dở ngay dưới chân mình, kèm theo một số mùi "khó tả" quả là điều ám ảnh. Xem phim kinh dị đôi khi không đáng sợ bằng việc nhìn thấy những cảnh ngập rác vô ý thức trong rạp, nhất là hành động nhai kẹo cao su xong bôi ngay lên ghế, quả là không chấp nhận được. Không hiểu họ có biết đánh vần từ "vệ sinh" và "ý thức" nơi công cộng không nhỉ?

Ám ảnh kinh hoàng của nhân viên rạp phim khi gặp khách nằm trong diện tiết kiệm mà thiếu ý thức - Ảnh 3.

Hàng ghế VIP, nhưng các vị khách từng ngồi đây thì chắc có suy nghĩ không văn minh lịch sự tí nào.

Ám ảnh kinh hoàng của nhân viên rạp phim khi gặp khách nằm trong diện tiết kiệm mà thiếu ý thức - Ảnh 4.

Sàn rạp phim vốn rất sạch sẽ, nhưng phút chốc đã thành bãi rác bốc mùi.

Nhân vụ tố cáo đầy bức xúc của bạn nhân viên rạp phim ở trên, hành chục nghìn thành viên mạng đã cùng nhau chia sẻ những câu chuyện kinh dị về ý thức tồi của một bộ phận người xem tới rạp, cứ hồn nhiên xả rác bừa bãi như thể sinh vật thời "ăn lông ở lỗ". Có những đoạn đối thoại kể lại kỉ niệm nhớ đời khi đi xem phim khiến mọi người cười lăn cười bò.

- Này, thế đã bao giờ các anh em vào rạp mà bắt gặp bao cao su dùng rồi vứt hiên ngang giữa đường chưa?

- Công nhận, vứt đồ ăn thế kia thì quá là bình thường rồi, lần nào đi xem phim cũng gặp, bao giờ trông thấy những "dị vật" giật mình thì mới thấy cái rạp đáng sợ như nào.

- Khiếp, cảm giác như một ổ vi trùng, buồn nôn quá. Thôi từ giờ tạm biệt phòng chiếu, tạm biệt phim bom tấn, em mua bim bim nằm xem ở nhà...

- Ôi trời ơi có bữa ngồi kế tui là 2 bà, mang cả gỏi bò khô với bánh tráng trộn vào rạp ăn nhóp nhép, mùi mắm xộc lên khó chịu không tả được. Chẳng hiểu họ nghĩ cái gì?

Có ti tỉ lý do ngụy biện cho những hành vi xả rác khi vào rạp phim, nào là "thùng rác để xa quá", "tiện tay thì vứt, kiểu gì cũng có lao công dọn hộ", "lỡ tay đánh rơi nên để đó luôn"... nhưng dù thế nào thì vẫn là việc cư xử kém văn minh, có ai muốn biến mình thành sinh vật lạ bị kỳ thị, chỉ trỏ như một con khỉ làm trò trong rạp phim không nhỉ?

Ám ảnh kinh hoàng của nhân viên rạp phim khi gặp khách nằm trong diện tiết kiệm mà thiếu ý thức - Ảnh 5.

Chẳng hiểu sao vào rạp phim lại có thể mang chuối vào để ăn???

Ám ảnh kinh hoàng của nhân viên rạp phim khi gặp khách nằm trong diện tiết kiệm mà thiếu ý thức - Ảnh 6.

Và đỉnh cao là đây: lạc rang xát vỏ!

Vẫn còn trăm nghìn tỉ trò thiếu ý thức khác xảy ra trong rạp, như "thuyết minh phê bình" phim, nghe gọi điện thoại, bế theo trẻ con để kệ nó quấy khóc nghịch ngợm ảnh hưởng người xung quanh, thối chân nhưng thích cởi giày gác lên ghế làm cả rạp nín thở… Tất cả đều kinh dị ám ảnh không kém trò vứt rác bừa bãi trong rạp. Chắc ai cũng từng rơi vào cảnh éo le khó chịu như vậy rồi nhỉ? Hãy nghĩ đến cảm giác bất lực của bản thân khi góp ý người khác không được, và nên thể hiện mình là người có văn hóa khi đi xem phim.

Theo Thời Đại


rạp chiếu phim

nhân viên rạp phim

xả rác ở rạp chiếu phim


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.