Nàng dâu tủi thân vì mẹ chồng "ưu ái" cho bát cơm ở cữ chỏng chơ miếng xương kho mặn

Dù chuyện "cơm ở cữ chan nước mắt" không còn mới mẻ gì, nhưng lần nào trông thấy những bát cơm quá ít thức ăn

Dù chuyện "cơm ở cữ chan nước mắt" không còn mới mẻ gì, nhưng lần nào trông thấy những bát cơm quá ít thức ăn, hoặc nấu nướng sắp đặt không ngon mắt, hội nàng dâu vẫn rưng rưng đồng cảm.

Bấy lâu nay chị em khắp nơi đều nghiện bộ phim "Sống chung với mẹ chồng", nghiện đến mức bưng cả vào đời thật, suốt ngày so mình với cô Vân nữ chính, và nhìn đâu cũng thấy bóng dáng bà Phương "sát thủ mẹ chồng". Mọi tình tiết trong phim đều gần gũi với cuộc sống thật, từ những lần đối thoại giữa mẹ chồng con dâu đến tình huống trong sinh hoạt thường ngày, bất kỳ người phụ nữ có gia đình nào cũng thấy mình trong đó.

Tuy nhiên, kịch bản phim thế vẫn còn nhẹ nhàng chán. Bà Phương vẫn chưa "xi nhê" gì so với bà mẹ chồng quái tính dưới đây, với tình tiết gây phẫn nộ chỉ bằng một bát cơm ở cữ dành cho con dâu sinh mổ. Chính tay nàng dâu trẻ đã chụp lại bát cơm chan nước mắt của mình và chia sẻ lên một hội nhóm dành cho các mẹ bỉm, khiến bao người rưng rưng thương cảm.

Nàng dâu trẻ ở cữ stress vì mẹ chồng ưu ái cho bát cơm chỏng chơ miếng xương kho mặn thế này đây - Ảnh 1.

Đoạn chia sẻ gây bão của nàng dâu trẻ vừa sinh mổ xong được mẹ chồng "tẩm bổ" cơm trắng với sườn mặn.

Dù chuyện "cơm ở cữ chan nước mắt" không còn mới mẻ gì, nhưng lần nào trông thấy những bát cơm lèo tèo thức ăn và ít canh suông được chị em chia sẻ trong cơn bức xúc, hội các nàng dâu vẫn ôm nhau bật khóc. Mà có thịt có canh còn đỡ, đằng này chỉ có duy nhất miếng sườn mặn chát, nhìn đã thấy chán, nói gì đến ăn.

Nhiều chị em từng trải qua cảnh sinh nở đớn đau đều thấu hiểu giọt nước mắt tủi thân trước bát cơm đầy "ưu ái" ấy. "Thương mẹ nó quá, đẻ mổ đau lắm, mình đã nếm trải những tháng ngày ấy rồi"; "Ăn như thế thì lấy đâu ra sức chăm con, cũng chẳng có sữa ấy"; "Mẹ chồng gì mà quá đáng"; "Thế này ai mà nuốt nổi. Mới sinh phải ăn thật nhiều canh, hoặc ăn cháo cho dễ tiêu, nhất là sinh mổ, lại còn kho mặn nữa thì chịu mẹ chồng nhà ấy quá"...

Cũng có người cho rằng, sinh xong còn yếu, chưa chắc đã ăn được nhiều nên mẹ chồng nấu ít, có thể người mẹ trẻ này hơi nhạy cảm quá. Song, nói đi thì cũng phải nói lại, chẳng hiểu mẹ chồng của cô ấy nghĩ gì mà lại vô tâm đến thế, ít ra cũng nên nấu thức ăn nhiều thêm một chút, với vài món bổ dưỡng tốt cho con dâu ở cữ. Như vậy, cô ấy còn cảm nhận được sự quan tâm của mẹ chồng dành cho mình.

Nàng dâu trẻ ở cữ stress vì mẹ chồng ưu ái cho bát cơm chỏng chơ miếng xương kho mặn thế này đây - Ảnh 2.

Cận cảnh bát cơm khổ hơn cơm tù của bà mẹ trẻ ẩn danh.

Trước đây, cũng có rất nhiều nàng dâu tủi hờn "tố" mẹ chồng chăm bẵm hậu sinh với cơm cữ chỉ mỗi cơm không cùng vài quả trứng luộc, hoặc dăm ba miếng thịt mỡ, canh suông, thậm chí còn cho ăn bằng bát bẩn, để bao ngày không rửa.

Nàng dâu trẻ ở cữ stress vì mẹ chồng ưu ái cho bát cơm chỏng chơ miếng xương kho mặn thế này đây - Ảnh 3.

Mâm cơm cữ với thịt mỡ và bát canh suông của một bà mẹ trẻ khiến chị em tranh cãi cách đây không lâu.

Nàng dâu trẻ ở cữ stress vì mẹ chồng ưu ái cho bát cơm chỏng chơ miếng xương kho mặn thế này đây - Ảnh 4.

Bữa cơm vỏn vẹn 2 quả trứng luộc của một mẹ bỉm "nhìn là ngán", còn nhạt nhẽo hơn mâm cơm canh ở trên.

Nàng dâu trẻ ở cữ stress vì mẹ chồng ưu ái cho bát cơm chỏng chơ miếng xương kho mặn thế này đây - Ảnh 5.

Mâm cơm cữ được coi là "đủ đầy" hơn các mẹ khác một tí, nhưng vẫn lõng bõng canh với ít trứng vụn...

Mỗi người mỗi cảnh, có cô ngậm đắng nuốt cay không dám lên tiếng phàn nàn với mẹ chồng, vì sợ mất lòng, hoặc sợ tranh cãi, có cô lên tiếng thì bị quát ngay "ngày xưa chúng tao còn ăn muối hầm với rau chuối luộc không, chẳng lấy đâu ra thịt cá, mà sữa vẫn tràn trề, con bú không hết, nào đâu õng ẹo như chúng mày bây giờ". 10 người thì may ra được 1, 2 người khoe được mẹ chồng tâm lý, chiều chuộng hết mình, với cơm cữ đủ đầy ngon miệng.

Quan niệm mẹ mới sinh xong phải ăn kiêng (mà kiêng mỗi nơi mỗi khác, có nhà bảo phải ăn thật nhạt, có nhà cho ăn thật mặn, có nhà cấm tiệt các món tanh, có nhà ăn tùm lum chẳng giữ gìn...), phải kiêng tắm, kiêng gội đầu, kiêng ra ngoài gặp gỡ mọi người... khiến không ít nàng dâu bị stress nặng, ấm ức đủ đường trong thời gian sau sinh. Bữa cơm ngày thường có thể không mấy quan trọng, nhưng với sản phụ, việc được trân trọng nâng niu qua mâm cơm cũng là cách để họ vượt qua sự căng thẳng và những bỡ ngỡ trong giai đoạn đầu con mọn.

Theo Trí Thức Trẻ


con dâu

mẹ chồng

bữa cơm ở cữ

ở cữ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.