10 năm làm dâu, 6 năm đầu bị ghét, 4 năm sau bố mẹ chồng thay đổi hoàn toàn bởi "bí kíp" của nàng dâu trẻ

Bước lên xe hoa về làm dâu nhà người ta ai chẳng muốn được bố mẹ chồng yêu quý.

Bước lên xe hoa về làm dâu nhà người ta ai chẳng muốn được bố mẹ chồng yêu quý. Tuy nhiên, nếu không may bị gia đình chồng không thích thì hãy giữ đúng bổn phận mọi chuyện ắt sẽ trôi qua nhanh chóng.

Bước chân đi lấy chồng, phụ nữ phải học cách chấp nhận được những thói quen sinh hoạt cũng như gia quy của gia đình chồng để mọi thứ luôn được suôn sẻ. Thế nhưng cuộc sống vốn không bao giờ được như ta nghĩ. Mối quan hệ mẹ chồng nàng dâu cơm chẳng lành canh chẳng ngọt âu cũng bắt nguồn từ cả hai phía. Khi những con người xa lạ ở với nhau thì sẽ có thể dung hòa mọi thứ.

Tuy nhiên, không phải gia đình nào cũng luôn trong tình trạng căng thẳng, chỉ là tùy thuộc vào cách ứng xử của nhau mà thôi. Như nàng dâu trẻ N.T.T cũng vậy. Mặc dù lúc mới về làm dâu không được bố mẹ chồng yêu thương nhưng bằng sự nỗ lực của chính bản thân, cả 2 ông bà đã có một cái nhìn khác về con dâu hiền thục của mình.

Tâm sự của N.T.T về hành trình làm dâu của mình trong 10 năm qua.

Nguyên văn câu chuyện của N.T.T được cô chia sẻ trên mạng xã hội như sau:

"Hà Nội mưa lớn, ngập lụt và đây là đồ mẹ chồng gửi lên cho.

Mình làm dâu được hơn 10 năm rồi. Khoảng 6 năm đầu tiên bố mẹ chồng không thích con dâu, không cho một nghìn nào và thậm chí là bị đuổi ra khỏi nhà vài lần. Nhưng mình vẫn cứ mặc kệ mọi việc. Không ăn chung, không chung kinh tế, thỉnh thoảng mới về nhà. Đến năm thứ 7, 2 ông bà bị tai nạn, mình vẫn đứng ra lo hết.

Lúc đó, bạn bè và mọi người đều khuyên mình mặc kệ bố mẹ chồng, để cô, chú, cậu, dì lo và hãy lo cho 2 đứa con. Chồng mình có nói một câu khiến mình nhớ mãi không bao giờ quên: ‘Đừng buông tay nhé. Bây giờ mà buông tay là ông bà chết mất’. Mình bỏ qua mọi chuyện và chăm lo cho ông bà.

Mình nghĩ rằng đã về nhà người ta làm dâu, có thì người ta cho còn không có thì cũng phải chịu. Bây giờ không phải yêu chồng mới hầu hạ bố mẹ chồng, mà đó là bố mẹ của chồng và ông bà của con mình. Cứ đúng bổn phận mà làm. Còn nếu sau này ông bà tỉnh vẫn coi thường mình và chồng có gái gú hay phá phách thì mình ra đi cũng yên tâm, không có gì hối hận hay áy náy cả.

Bây giờ thì một điều con dâu, 2 điều cũng con dâu. Vậy nên các bạn trẻ đi lấy chồng, cứ nghĩ đơn giản mình là phận dâu con, sống đúng phận làm con, làm vợ, làm mẹ. Còn lại không phải sợ gì hết, cố gắng tự chủ được cuộc sống là được. Và cuộc đời ắt sẽ tự nở hoa thôi!"

Từ xa cách, nàng dâu trẻ N.T.T chiếm được sự yêu quý của bố mẹ chồng và luôn được ông bà cung cấp thực phẩm sạch từ quê lên thường xuyên. Đã vậy lại được mẹ chồng căn dặn cách bảo quản từng đồ ăn sao cho được lâu: rau cuộn giấy báo để được lâu, trứng rửa sạch cất hộp kín để đỡ mất vệ sinh...

Ngay sau khi câu chuyện của N.T.T chia sẻ, bài viết nhanh chóng thu hút được hơn 1 nghìn lượt thích cũng như bình luận sôi nổi của hội chị em. Trong đó, nhiều chị em đều chúc mừng N.T.T khi có một cái kết có hậu như vậy. Nhưng hơn hết, mọi người đều ủng hộ cách suy nghĩ của nàng dâu trẻ.

Mẹ P.T bình luận: "Cứ sống đúng bổn phận, đừng tỏ vẻ kênh kiệu, không coi ai ra gì là được. Mình có tốt mẹ chồng mình mới tốt lại với mình. Bởi đơn giản mình là người có gia đình rồi phải sống vì con nữa".

Từ bị ghét, nàng dâu đã khiến bố mẹ chồng thay đổi hoàn toàn thái độ đối với mình. (Ảnh minh họa)

Đồng ý với quan điểm đó, thành viên có nickname là L.T.H.H nói thêm: "Rất chuẩn mẹ nó ơi. Mình cũng giống mẹ nó, bao giờ cũng nghĩ bổn phận mình là dâu con nên cứ giữ đúng phận. Ai làm sai, người nấy chịu, dần dần cuộc sống sẽ đẹp lên".

"Ai cũng nghĩ được như bạn thì tốt quá. Bây giờ mình thấy nhiều bạn trẻ chỉ không vừa ý mẹ chồng một chút chuyện nhỏ đã lên facebook nhẹ thì nói xấu, còn nặng thì chửi bố mẹ chồng. Dẫu biết rằng ông bà không đúng nhưng họ là ông bà của con mình. Cứ làm đúng bổn phận thì sẽ được đền đáp xứng đáng. Đọc bài viết của bạn là mình và mọi người cảm thấy có hi vọng quá!", nàng dâu Đ.T tâm sự.

Qua câu chuyện "khổ tận cam lai" của N.T.T, mỗi người đang và sẽ chuẩn bị làm con dâu có lẽ sẽ hiểu phần nào được cách để sống hòa thuận trong gia đình nhà chồng: sống đúng với bổn phận của mình thì ắt sẽ có trái ngọt sau cùng.

Theo Helino


làm dâu

bố mẹ chồng

nàng dâu


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.