1000 người hát vì Trường Sa thân yêu

Trong những tuần vừa qua, đông đảo thành viên cộng đồng mạng đã chia sẻ và truyền tay nhau clip “Chúng ta hát về Trường Sa” thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc, hướng về biển đảo quê hương của thế hệ trẻ.

Trong những tuần vừa qua, đông đảo thành viên cộng đồng mạng đã chia sẻ và truyền tay nhau clip “Chúng ta hát về Trường Sa” thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc, hướng về biển đảo quê hương của thế hệ trẻ.

Trong những tuần vừa qua, đông đảo thành viên cộng đồng mạng đã chia sẻ và truyền tay nhau clip “Chúng ta hát về Trường Sa” thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc, hướng về biển đảo quê hương của thế hệ trẻ. Clip đã được lan truyền trên khắp các blog, diễn đàn, mạng xã hội và nhận được quan tâm của đông đảo cộng đồng

Clip “Chúng ta hát về Trường Sa” có độ dài 7 phút với sự tham gia của đủ các thành phần từ sinh viên đến công nhân viên chức và các nghệ sỹ, ca sỹ nổi tiếng. Tất cả đã cùng nhau hòa vang câu hát thể hiện tình yêu quê hương đất nước, biển đảo. Trước những biến động tại Trường Sa hiện tại, clip đã nhận được sự quan tâm chia sẻ của đông đảo cộng đồng mạng, tạo thành làn sóng online mạnh mẽ hướng về biển đảo thân yêu.

Ngay sau khi được một thành viên Mạng Việt Nam go.vn đăng tải, clip đã nhận được 9000 lượt xem và hàng trăm lượt like từ các thành viên. Nhiều thành viên đã comment chia sẻ thể hiện tinh thần đoàn kết dân tộc và ý thức chủ quyền. “Hoàng Sa – Trường Sa thân yêu là của Việt Nam, thế hệ trẻ Việt Nam luôn đoàn kết và sẵn sàng đấu tranh bảo vệ độc lập và chủ quyền dân tộc” - thành viên có nickname letoan31887 chia sẻ.



Trường Sa luôn trong lòng người dân Việt Nam

Nhiều thành viên cũng đã đã đăng tải lại và lan truyền clip trên các blog, trang cá nhân facebook và trên các diễn đàn.“Cha ông chúng ta đã hy sinh xương máu để có được độc lập như ngày hôm nay, chúng ta sẽ đấu tranh đến cùng vì độc lập và chủ quyền đất nước”, Thành viên Phạm Thúy Hằng comment tại một Fanpage Hoàng Sa – Trường Sa trên mạng xã hội Facebook.

Clip “Chúng ta hát về Trường Sa” được dựng vào tháng 9 năm 2011 và phát trong chương trình giao lưu hát về biển đảo quê hương. Với gần 1000 người tham gia thể hiện ca khúc “Nơi đảo xa” (Thế Song) đã góp phần khẳng định sự hiện diện của Trường Sa – Hoàng Sa trong lòng mỗi người dân Việt Nam, đồng thời nhấn mạnh tinh thần đoàn kết dân tộc hướng về biển đảo thân yêu của Tổ quốc của thế hệ trẻ.

Không chỉ đồng lòng xây dựng clip “Chúng ta hát về Trường Sa”, các bạn trẻ còn có rất nhiều hoạt động ý nghĩa thể hiện tinh thần yêu nước và đạo lý uống nước nhớ nguồn như: Đăng tải hình ảnh và chia sẻ lời tri ân đến các anh hùng liệt sỹ, tổ chức thăm hỏi các gia đình thương binh liệt sỹ, tổ chức thắp hương thắp nến tri ân các anh hùng liệt sỹ, xây dựng các công trình tưởng niệm các anh hùng liệt sỹ…

Trong tháng 7 tri ân hướng về nguồn cội, tại nghĩa trang trực tuyến trian.go.vn, hàng ngàn thành viên cộng đồng đã thắp hương, thắp nến, dâng hoa và chia sẻ cảm xúc với các anh hùng liệt sỹ. Những hành động này có một ý nghĩa to lớn kết nối thế hệ trẻ với cội nguồn. 

Theo Dân trí



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.