3 năm ngày chồng cũ lấy vợ mới, người phụ nữ này chuẩn bị đại tiệc chúc mừng

Tự tay chuẩn bị bữa tiệc lại còn giúp sức tạo hạnh phúc bất ngờ cho cô vợ mới của chồng nữa chứ...

Tự tay chuẩn bị bữa tiệc lại còn giúp sức tạo hạnh phúc bất ngờ cho cô vợ mới của chồng nữa chứ...

Chia tayly hôn, hai từ tưởng chừng như gói gọn tất cả những đau buồn, thất bại trong tình cảm, là cái gì đó mà chỉ cần nhắc đến người ta sẽ thấy lòng thắt lại. Nó khó khăn và tồi tệ như cái cách mà người ta phải từ bỏ thứ gì quý giá vô cùng. Người ta ly hôn vì hết yêu, người ta bỏ nhau vì ngoại tình, vì không còn cần nhau nữa. Rồi một loạt các bi kịch xảy ra, đánh ghen, vợ chồng coi nhau như kẻ thù, con cái mất phương hướng. Người từng trải qua thì không muốn nhớ lại, người chưa biết thì tưởng tượng nó tồi tệ đến thế nào. Nhưng có khi nào bạn nghĩ rằng, tất cả chỉ là kết thúc một khoảng thời gian trong quá khứ và sẽ mở ra những điều tốt đẹp hơn ở tương lai.

Câu chuyện tình yêu ấy không phải chỉ của riêng 2 người mà là 4 người và còn nhiều hơn thế sẽ làm chúng ta có cái nhìn khác về hai từ "ly hôn".

Mới đây, một chàng trai 10x đã tự hào khoe clip bữa tiệc gia đình do đích thân mình và bạn gái lên ý tưởng khiến cộng đồng mạng sôi sục. Sẽ không có gì đặc biệt nếu chúng ta không đọc được những dòng tâm sự ấy, biết những nhân vật chính trong clip tràn ngập nụ cười và tình yêu đó.

Bạn Lộc kể lại hành trình tìm lại hạnh phúc của bố mẹ mình: "Bố mẹ tớ li dị từ năm 2008 nhưng vẫn làm bạn bè thân thiết đến tận bây giờ mặc dù cả 2 đều đã đi bước nữa trong hôn nhân. 'Đại gia đình' nhà tớ vẫn thường hay tụ tập ăn uống, ai cũng thực sự hạnh phúc khi có một mái ấm như thế này. Video này là một minh chứng sống cho việc 'CHIA TAY THÀNH CÔNG'.

Ngày kỉ niệm 3 năm của bố Kiên và mẹ Hương diễn ra hoàn toàn bí mật dưới sự đạo diễn của Lê Xuân Lộc và Nguyễn Thu Trang như sau:

Đầu tiên bọn tớ chuẩn bị hình trái tim bằng hoa hồng, giấu ở thùng xe của bố tớ. Sau đó bọn tớ trang trí Tiệm cafe của mẹ Thuỷ (mẹ ruột tớ nè), có sự giúp sức của tớ, bố Kiên, em My, ba Kiên (chồng hiện tại của mẹ Thủy). Trong lúc trang trí, mẹ Thủy chuẩn bị đồ ăn và đồ uống cho bữa tiệc tối hôm đó.

Khi chuẩn bị đồ ăn xong, bọn tớ đi đón mẹ Hương từ Times City (nơi mẹ làm việc) đến Tiệm cafe của mẹ Thủy. Ở đấy đã chuẩn bị sẵn mọi thứ và có 1 hộp bóng bất ngờ cho mẹ rồi.

Sau khi ăn uống xong xuôi, cả nhà đi về. Nhưng bất ngờ không chỉ dừng lại ở đấy. Khi ra đến xe, bố tớ mở thùng xe lên để làm mẹ Hương bất ngờ bằng một hình trái tim đại bự bằng hoa hồng. Mẹ Thủy đùa là: 'Sợ mẹ Hương vui quá ngất ra đấy thì chết'. Hì, công nhận đòn cuối này "chí mạng" thật sự, bố Kiên đã đốn tim mẹ Hương thành công.

Chốt lại: Hạnh phúc hay không là do mình".

Qua lời kể của cậu con trai, được biết bố mẹ đẻ của Lộc đã trải qua khoảng thời gian sóng gió suốt 4 năm mới đến được với nhau nhưng sau 18 năm chung sống họ đột ngột quyết định ly hôn. Không có người thứ 3 xuất hiện, đơn giản chỉ vì họ cảm thấy không còn có thể làm vợ chồng nên bố mẹ Lộc chia tay trong hòa bình. Lạ là sau khi ly hôn, đôi vợ chồng ấy lại chọn cách làm bạn bè thân thiết, sẵn sàng giúp đỡ nhau những lúc khó khăn trong cuộc sống và san sẻ trách nhiệm nuôi dạy con.

Có nhiều người không tin vào câu chuyện kia, họ coi nó như một chuyện lạ. Có lẽ cái hạnh phúc và nụ cười trọn vẹn của ngày hôm nay là do vợ chồng ấy đã dừng lại đúng lúc. Không cố gắng níu kéo những thứ không thể hàn gắn. Họ dừng lại trước khi quá muộn, để hình ảnh trong mắt nhau không xấu đi, không vì hận thù mà nói xấu đối phương với con cái.


Bố đẻ Lộc hạnh phúc bên người mới

Theo như lời Lộc kể, cả bố và mẹ cậu cũng không vội vàng kiếm tìm hạnh phúc mới: "5 năm sau mẹ em đi bước nữa với ba Kiên. Và cũng đúng thời điểm đấy thì bố đẻ em bắt đầu quen mẹ Hương". Khoảng thời gian không quá ngắn cũng không quá dài nhưng vừa đủ để họ nhận ra đâu mới thực sự là thứ mình cần. Nghe cậu con trai gọi ba, gọi mẹ mà ai cũng thấy ấm lòng. Chẳng có phạm vi hay danh giới nào giữa mẹ và dì, bố và dượng, tất cả đều là gia đình. Những đứa trẻ ấy, sau khi bố mẹ chúng ly hôn chúng lại được nhiều hơn là mất. Thêm một gia đình mới, thêm những người cha, người mẹ yêu thương chúng nhiều hơn. Vậy chia tay có phải là chấm dứt tất cả?

Thế mới biết, chia tay không xấu, ly hôn không tồi tệ. Quan trọng là cách thức chúng ta kết thúc và nhìn nhận mọi vấn đề. Cặp vợ chồng ấy chia tay trong thanh thản, hành xử một cách văn minh, điều đó làm người ta ngưỡng mộ. Quan trọng hơn hết, họ chọn những con đường không còn có nhau nhưng vẫn cùng dạy dỗ con cái nên người, làm chúng yêu kính và khâm phục bố mẹ.

Nhân vật mà người ta hay gọi là "nạn nhân" của các cuộc chia ly, bạn Lê Xuân Lộc khẳng định: "Em rất hạnh phúc, thế nên em mới muốn lan tỏa video này đến mọi người để truyền đi thông điệp rằng cho dù bố mẹ có tan rã thì con cái vẫn có thể hạnh phúc được. Em còn dự định kêu gọi mọi người chung tay làm cái dự án cộng đồng này. Mọi người cần suy nghĩ tích cực hơn về chuyện ly hôn".

Khi được hỏi về cảm xúc của mẹ Thủy - mẹ đẻ Lộc trong clip, người mà đứng ra tổ chức bằng chính quán cafe mình đang sống buổi kỉ niệm dành cho chồng và vợ mới của chồng, Lộc chia sẻ: "Buồn nhưng cố giấu chỉ là cảm xúc cố hữu của con người không thể tránh khỏi nhưng mẹ mình biết cách tiết chế để tự làm mình hạnh phúc vì hiện tại mẹ em rất hài lòng vơi cuộc sống riêng. Ngày trước bố mẹ em đơn thuần là không thể hạnh phúc nếu tiếp tục chung sống nhưng vẫn muốn nhau hạnh phúc cho nên chọn giải pháp chia tay và làm bạn thân, cùng chăm sóc con cái".

Nói vậy không phải chúng ta cổ súy cho việc ly hôn. Hãy ly hôn khi thực sự chúng ta không còn muốn chung sống với nhau nữa, đừng cố tiếp tục gắng gượng miễn cưỡng rồi tìm thú vui bên người mới và mang con cái ra làm lý do để ràng buộc, để bao biện cho việc ngoại tình hay âm thầm chịu đựng. Hãy thẳng thắn với nhau và có trách nhiệm với con cái. Câu chuyện của gia đình ấy không chỉ có một và duy nhất nếu chúng ta nhận thức được mọi vấn đề.

Nhìn nụ cười, ánh mắt của từng người trong gia đình, cách mà con cái chuẩn bị cho bố những điều lãng mạn và bất ngờ để dành cho người mẹ không sinh thành ra chúng, nhìn cách họ cụng ly, họ cùng ngồi bên nhau trò chuyện vui vẻ thì chúng ta hoàn toàn có thể tin một điều: Chia tay vẫn sẽ hạnh phúc.

Theo Helino


Chồng cũ


Thông tin bất ngờ vụ nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn”
Nam TikToker tố “bị đuổi khỏi quán phở vì ngồi xe lăn” đang làm việc với cơ quan chức năng thì lấy lý do sức khoẻ nên xin dừng buổi làm việc, cơ quan chức năng sau đó nhiều lần mời nhưng người này không lên làm việc.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.