4 công thức ‘tăng nhiệt’ cho ca sĩ mới

Những công thức tưởng chừng như quen thuộc nhưng chưa bao giờ cũ đối với những nghệ sĩ mới bước chân vào showbiz.

Những công thức tưởng chừng như quen thuộc nhưng chưa bao giờ cũ đối với những nghệ sĩ mới bước chân vào showbiz.

Youtube và mạng Internet

Công thức: Có giọng hát + thiết bị quay hình.

Youtube không chỉ là mạng xã hội chia sẻ video lớn nhất mà còn là kênh để quảng bá của rất nhiều nghệ sĩ và cả “ca sĩ triển vọng”. Ngày càng nhiều người biến youtube thành phương tiện để tạo nên sự nổi tiếng. Chỉ cần có giọng hát và một chiếc máy quay phim là có thể làm nên chuyện. Ban đầu họ có thể hát lại những ca khúc nổi tiếng, sau đó là “trình làng” những ca khúc của mình.

MattyB

Khả năng thành công: Tuy khả năng thành công không lớn và cũng phụ thuộc nhiều vào may mắn nhưng đây là hình thức quảng bá gần như miễn phí nên được rất nhiều người ưa chuộng. Hình thức này vẫn được sử dụng triệt để và có dấu hiệu tăng lên ở thời điểm hiện tại và trong tương lai.

Đại diện tiêu biểu: Justin Bibier, Conor Maynards, Jessica Black… Mới đây, trong dánh sách “21 under 21” – những người trẻ đầy quyền lực dưới tuổi 21 của tạp chí Billboard có sự góp mặt của rapper nhí MattyB, hiện tượng youtube với những bản cover cực chất. 

Thái Trinh.

Ở Việt nam, số ca sĩ nổi danh từ youtube rất ít những từ mạng internet không phải là hiếm. Những cái tên như Bảo Thy, Thùy Chi.. Gần đây, Thái Trinh cũng được xem là ca sĩ nổi lên từ mạng internet.

Tham gia cuộc thi hát

Công thức: Đăng kí tham gia các show ca nhạc từ lớn đến nhỏ được tổ chức hàng năm.

NLeona Lewis.


Không thể phủ nhận, các cuộc thi hát trên truyền hình đang là cỗ máy tạo nguồn ca sĩ cho nền âm nhạc giải trí tại mỗi quốc gia. Từ các cuộc thi lớn và chuyên biệt về âm nhạc như Vietnam Idol, The Voice, The X Factor cho đến chương trình Got Talent đều là bệ phóng cho các tài năng. Tại Việt Nam, ngoài các cuộc thi “nhập khẩu” kể trên còn có các cuộc thi nội địa như Sao Mai, Sao Mai điểm hẹn… luôn đông đúc thí sinh tham gia.

Uyên Linh.

Ở thị trường giải trí nổi tiếng Hàn Quốc, các cuộc thi và số lượng thí sính thử giọng không phải nhỏ. Các cuộc thi như KPop Star hay các cuộc thi do các công ty giải trí lớn như SM, YG hay JYP tổ chức đều thu hút đông người tham gia và cung cấp nhiều ca sĩ nổi tiếng.

Khả năng thành công: Khả năng “một bước thành sao” tuy hạn chế nhưng lại đảm bảo cho bước đầu thành công cho nghệ sĩ khi xâm nhập làng nhạc. 

Đại diện tiêu biểu: Nhiều ca sĩ nổi tiếng trên thế giới ở thời điểm hiện tại đều là “cựu thí sinh” tại các cuộc thi âm nhạc như Kelly Clackson, David Cook, Leona Lewis, One Direction…

Ở Việt Nam những ca sĩ nổi tiếng hiện tại như Hoàng Hải, Hà Anh Tuấn, Phương Linh, Uyên Linh, Văn Mai Hương, Hương Tràm, Bùi Anh Tuấn… đều là những thí sinh của các cuộc thi âm nhạc như Sao Mai điểm hẹn, Vietnam Idol hay The Voice.

Đóng phim

Công thức: Có khả năng diễn xuất + hát hò và (tất nhiên) phải có dự án phim ảnh để tham gia.

Làng giải trí ngày càng có nhiều nghệ sĩ hôm nay cầm mic ngày mai trên phim trường và ngược lại. Vì thế, việc đóng phim để tạo thanh thế rồi lấn sân sang âm nhạc không phải là một ý tưởng tồi. Đóng phim giúp cho nghệ sĩ trẻ định hình được hình ảnh và phong cách trong lòng khán giả và tạo bước đệm để ra mắt những sản phẩm âm nhạc chất lượng.

Miley Cyrus.

Khả năng thành công: Đây là cách an toàn và mang tính chiến lược của những người muốn trở thành ca sĩ. Việc có thể tham gia diễn xuất và tạo được sức hút nhất định đối với khán giả cho thấy phần nào tài năng và sự quyết liệt với con đường hoạt động nghệ thuật của họ. 

Đại diện tiêu biểu: Có không ít ca sĩ khởi nghiệp là diễn viên hoặc xong xong tham gia cả hai lĩnh vực này như Selena Gomez, Miley Cyrus, Demi Lovato, Lee Min Ho… 

Miu Lê.

Ở Việt Nam, những cái tên như Miu Lê, Huỳnh Anh, Minh Hằng đều nhờ sự nghiệp diễn xuất hỗ trợ đắc lực để con đường cầm mic trở nên thành công hơn.

Tiền bối hậu thuẫn

Công thức: Kết hợp với ca sĩ nổi tiếng trong sản phẩm âm nhạc hoặc được các tiền bối hỗ trở về mặt quảng bá hình ảnh và các sản phẩm âm nhạc.

Đây có thể coi là hình thức lăng – xê “gà mới” kinh điển được các công ty giải trí áp dụng. Bằng tiếng tăm của những người hoạt động lâu năm trong nghề, các ca sĩ trẻ có cơ hội được giới thiệu một cách tốt nhất có thể. Tuy dễ bị khán giả bình luận là “dựa hơi”, tuy nhiên sự hợp tác đảm bảo thành công cao này là mọt khởi đầu thú vị cho những ca sĩ trẻ.

Justin Bibier.

Khả năng thành công: Khả năng thành công cao. Công thức này hầu như sẽ không bao giờ trở nên lối mốt và thường được các ca sĩ trẻ áp dụng.

Đại diện tiêu biểu: Trên thế giới có không ít nghệ sĩ trẻ thành công thông qua “công thức” này như Justin Bibier (Usher hậu thuẫn); Conor Maynard (Ne-Yo hướng dẫn), Greyson Chance (Ellen DeGeneres hậu thuẫn)…

365 Daband.

Ở Việt Nam, hình thức này được sử dụng khá nhiều trong các công ty giải trí với công thức “gà cũ” lăng – xê “gà mới”. Một số cái tên tiêu biểu thường đi kèm như Ngô Thanh Vân và nhóm 365 Daband; Hồ Quỳnh Hương và nhóm Artista Band, Thủy Tiên, Hà Hồ và nhóm Vmusic, Dương Triệu Vũ và Mr Đàm...

Theo Đất Việt



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.