5 chàng điển trai thống trị 5 mùa American Idol

Tính từ thời điểm năm 2012 trở lại, có đến 5 mùa liên tiếp mà ngôi vị quán quân của chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc nước Mỹ đều là nam giới.

Tính từ thời điểm năm 2012 trở lại, có đến 5 mùa liên tiếp mà ngôi vị quán quân của chương trình tìm kiếm tài năng âm nhạc nước Mỹ đều là nam giới.

1. Anh chàng điển trai và đa tài Phillip Phillips - quán quân năm 2012

Phillips (21 tuổi) - một nhân viên cửa hàng cầm đồ từ Leesburg, Georgia đã vượt qua rất nhiều đối thủ nặng ký khác để đạt ngôi vị quán quân American Idol 2012.

Trong suốt quá trình thi, dù thường xuyên gặp vấn đề về sức khỏe nhưng anh chàng vẫn có những màn biểu diễn rất tốt. Tại những thời điểm công bố số lượng bình chọn, Phillips chưa từng bị rơi vào nhóm nguy hiểm.

Sở hữu chất giọng tốt, cộng thêm khả năng chơi được nhiều nhạc cụ như guitar, guitar bass, piano và trống, Phillip Phillips đã chinh phục rất nhiều khán giả.

Trong suốt quá trình thi đấu đầy căng thẳng của American Idol, Phillips đã chứng tỏ được một bản năng âm nhạc cực tốt và được coi như hiện thân tiêu biểu của một nghệ sĩ trẻ đương đại.

Phillips đã trình diễn ca khúc "Have You Ever Seen The Rain""Bad Moon Rising" trong khi cô bạn đối thủ Jessica biểu diễn "And I Am Telling You I'm Not Going" với ngôi sao Dreamgirls Jennifer Holiday. Và rồi, người dẫn chương trình Ryan Seacrest đã tuyên bố Phillips trở thành tân thần tượng âm nhạc Mỹ với kỷ lục 132 triệu bình chọn qua tin nhắn, hệ thống điện thoại và trên mạng.

Chàng trai trẻ tuổi ngỡ ngàng sau khi tên mình được xướng lên, không thốt lên lời trong vòng tay của Jessica Sanchez và sự chúc mừng của những thí sinh khác…

Phillips chan hòa nước mắt khi thể hiện lại ca khúc Home - ca khúc đã đưa tên tuổi anh vụt sáng.

2. Anh chàng cao bồi Scotty McCreery quán quân năm 2011

Với chiến thắng vào năm 2011, Scotty McCreery đã trở thành quán quân nam trẻ nhất của American Idol từ trước đến nay. Khi đăng quang, Scotty mới chỉ 17 tuổi.

Chuyên gia bình luận “Idol” Michael Slezak của trang TVLine cho rằng McCreery chính xác là những gì ngành công nghiệp âm nhạc hiện nay đang cần. “Tuổi trẻ là thứ âm nhạc hướng tới. Bất chấp việc bạn có thích hay không, giới truyền thông đang bị thu hút bởi tài năng trẻ và càng ngày càng trẻ hơn. Chẳng hạn có Justin Bieber, Taylor Swift… Vì thế, McCreery chẳng gặp vấn đề khi quá trẻ”.

Ngay sau khi chiến thắng tại American Idol 2011, Scotty McCreery chính thức được ký hợp đồng thu âm với hãng đĩa nổi tiếng Universal Music. Anh chàng chia sẻ sau chiến thắng: "Đã một năm từ khi tôi và Lauren Alaina đi thử giọng. Chúng tôi đã ở bên nhau từ ngày đó và sẽ luôn bên nhau. Chiến thắng này... tôi chưa bao giờ dám mơ đến. Cảm ơn Chúa đầu tiên vì người đã đưa tôi tới cuộc thi".

3. Lee DeWyze - quán quân năm 2010

Năm 2010, Lee DeWyze tròn 24 tuổi. Anh chàng làm trong một cửa hàng bán sơn ở Mount Prospect, bang Illinois trước khi quyết định đăng ký cuộc thi American Idol 2010. Lee DeWyze đã từng phát hành 3 album độc lập vào các năm 2007, 2008 và 2010 nhưng gần như không được chú ý.

Với không nhiều lợi thế về ngoại hình, lại khá “ngượng ngùng” trước đám đông, Lee DeWyze không phải là thí sinh gây được ấn tượng mạnh ở những vòng thi đầu tiên. Tuy nhiên, càng về sau, phong độ DeWyze càng cao, đặc biệt là các đêm tứ kết và bán kết. Chất giọng mạnh mẽ, truyền cảm của Lee đã thuyết phục được cả ban giám khảo lẫn người nghe.

“Tôi không biết. Thật là kỳ diệu. Cảm ơn mọi người. Cảm ơn rất nhiều… Crystal, tôi yêu bạn”, Lee DeWyze đã không giấu được giọt nước mắt xúc động khi MC của chương trình Ryan Seacrest công bố kết quả.

4. Anh chàng Kris Allen - quán quân năm 2009

Đối với hàng triệu khán giả dõi theo American Idol 8 từ những vòng đầu tiên thì kết quả chung cuộc là một cú sốc lớn. Adam Lambert, anh chàng rocker luôn làm khán giả truyền hình ấn tượng bằng cả ngoại hình lẫn giọng hát của mình được tin chắc sẽ giật danh hiệu quán quân năm 2009. Tuy nhiên sau hơn 100 triệu lượt bình chọn, chiếc cúp American Idol đầu tiên trong lịch sử lại nằm trong tay Kris Allen, anh chàng bị coi là “mờ nhạt” qua các vòng thi.

Á quân Adam sở hữu một giọng hát rất khỏe. Kỹ thuật của một rocker, sự tự tin trên sân khấu luôn truyền cho khán giả một cảm xúc lâng lâng, đi vào từng “ngõ ngách” của bài hát trong suốt những phần thể hiện của anh. Có thể nói qua những màn biểu diễn của Adam, các ca khúc đều như được “khoe” ra hết tất cả những cái hay của nó. Kris thì ngược lại, anh giống như một Jason Mraz, một Jack Johnson trên sân khấu, cuốn hút người nghe một cách nhẹ nhàng, tình cảm. Sự khác nhau trong style âm nhạc chính là lí do Kris bị lu mờ trước Adam. Thực tế, chất giọng của Kris cực kỳ tuyệt vời và có sức lay động vô cùng lớn với người nghe.

5. Anh chàng David Cook - quán quân năm 2008

Sau khi nhận được hơn 97 triệu lượt bình chọn, chàng trai này đã đánh bại cậu nhóc David Archuleta để trở thành thần tượng âm nhạc mới của nước Mỹ trong đêm chung kết American Idol đêm 21/5/2008

.

Sau khi MC Ryan Seacrest công bố kết quả, anh vui mừng đến nỗi rơi lệ nhưng cũng không quên chúc mừng đối thủ của mình trong đêm chung kết -chàng trai trẻ 17 tuổi David Archuleta đến từ Murray, bang Utah, Mỹ. David Cook cũng đã từng đến Việt Nam biểu diễn và nhận được rất nhiều tình cảm của người yêu nhạc tại đây.

Theo TTVN

 



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.