5 giọng ca vàng kết hợp trong ‘Chuyện quê tôi’

Thanh Hoa cho biết, việc thực hiện album của các nghệ sĩ thường chỉ để thỏa mãn cái tôi nghệ thuật và cống hiến đến khán giả chứ ít khi mang lại lợi nhuận trực tiếp. Thời gian gần đây, khi thấy thị trường âm nhạc Việt Nam hỗn loạn bởi những “thảm họa”, nữ ca sĩ 61 tuổi cảm thấy cần có trách nhiệm góp phần làm trong sáng lại nền âm nhạc

Lần đầu tiên, NSND Thanh Hoa và 4 Sao Mai -Anh Thơ, Tân Nhàn, Thành Lê, Lê Mận, những giọng ca ngọt ngào của dòng nhạcđồng quê cùng góp mặt trong một CD với những ca khúc nổi tiếng viết về tìnhyêu quê hương.

Thanh Hoa chobiết, việc thực hiện album của các nghệ sĩ thường chỉ để thỏa mãn cái tôinghệ thuật và cống hiến đến khán giả chứ ít khi mang lại lợi nhuận trựctiếp. Thời gian gần đây, khi thấy thị trường âm nhạc Việt Nam hỗn loạn bởinhững “thảm họa”, nữ ca sĩ 61 tuổi cảm thấy cần có trách nhiệm góp phần làmtrong sáng lại nền âm nhạc. Đó là nguyên nhân bà đề nghị Anh Thơ, Tân Nhàn,Thành Lê, Lê Mận cùng tham gia với mình trong album mới có cái tên giản dị“Chuyện quê tôi”. Theo đánh giá của Thanh Hoa, đây là những giọng ca trữtình tốt nhất hiện nay. Ngày 4 ca sĩ dự thi Sao Mai, chính bà là người chọnvà vỡ bài cho họ. Vì thế, khi nhận được lời mời hợp tác, cả 4 người đều rấtnhiệt tình, không đặt nặng vấn đề cát-xê.

5 giọng ca vàng kết hợp trong ‘Chuyện quê tôi’
NSND Thanh Hoa muốn làm album để góp phần làm trong sáng lại âm nhạc Việt. Ảnh: ST.

Trước bănkhoăn về sự chênh lệch giữa hai thế hệ, Thanh Hoa cười giải thích: “Từ xưatới nay, tôi chưa bao giờ so sánh đẳng cấp với ai vì tôi cho rằng, mỗi nghệsĩ có một cá tính, một nét hay riêng. Tôi tôn trọng cả những sự non trẻ bởinó tạo nét tươi tắn. Bên cạnh các em, tôi cũng không sợ mình già vì tôi đủsự sâu sắc, tình cảm. Khi khán giả nghe "Chuyện quê tôi" sẽ thấy được sựtrưởng thành cũng như sự kế tục trong dòng nhạc đồng quê Việt Nam”.

Trong “Chuyệnquê tôi”, mỗi ca sĩ thể hiện hai bài hát đã gắn liền với tên tuổi của mình.Nếu Thanh Hoa da diết với Quê hương, Tàu anh qua núi, Thành Lê ngọtngào chất xứ Nghệ trong Vỗ bến lam chiềuHà Tĩnh mình thương,Lê Mận đắm đuối với Lời quê, Khúc hát sông quê thì Anh Thơ, TânNhàn nồng nàn với tình yêu đôi lứa vài những hẹn hò chốn quê nhà trong Đừng ví em là biển, Xa khơi, Ở hai đầu nỗi nhớTrăngkhuyết.

Đầy tự tin,Thanh Hoa cho biết, giá trị lớn nhất của “Chuyện quê tôi” là đem đến nhữnggiai điệu đẹp, có ý nghĩa và một định hướng thẩm mỹ cho người yêu âm nhạcViệt. Đây cũng là việc làm nhằm tôn vinh ngày phụ nữ 20/10. Vì thế, khialbum vừa ra mắt, nhiều doanh nghiệp đã đặt mua số lượng lớn để làm quà tặngcho các chị em.

TheoNgọc Trần
Vnexpress



Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.