Anh chồng than thở lương cao mà chẳng được tiêu, vợ "lột" sạch, mỗi ngày phát cho 50 nghìn khiến dân mạng xôn xao

Một phe thì bảo đàn ông có tiền nhiều trong người hư thân, một phe thì cho rằng người vợ để chồng phải ngửa tay xin

Một phe thì bảo đàn ông có tiền nhiều trong người hư thân, một phe thì cho rằng người vợ để chồng phải ngửa tay xin lại từng đồng mình làm ra thật chẳng hay ho gì.

Truyền thống của các gia đình bây giờ hầu như sẽ là vợ nắm toàn bộ tài chính, chi tiêu trong gia đình. Có lẽ cũng vì đó mà các đức ông chồng luôn dành cho vợ một biệt danh không thể nào mỹ miều hơn là "chiếc két không thể mở khóa" bởi tiền một khi đã đưa vào thì rút ra cực kỳ khó.

Cũng theo hình thức "mẫu hệ" đó, một ông chồng mới đây đã phải lên mạng để kêu than về việc bị vợ quản lý tiền quá chặt, một ngày chỉ giao cho 50k để ăn trưa và một vài phụ phí cần thiết nhất. Thời gian bị "xiềng xích" như vậy chắc cũng đã khá lâu, đủ để anh chàng trở nên bất mãn với đời.

Ông chồng tội nghiệp đi làm có tiền nhưng mỗi ngày vẫn ngửa tay xin vợ 50k ăn trưa và phụ phí - Ảnh 1.

"Tiền của mình nhưng vẫn phải xin từng đồng để ăn trưa. Có ai khổ như em không? Đi làm phải xin vợ mỗi ngày 50 nghìn. Tin nhắn ngân hàng báo có lương, cũng là lúc vợ nhắn tin "rút tiền về cho em nhé, có việc", thế là mặt ngắn tũn.

Mỗi ngày vợ em biên chế cho 50 nghìn, bao gồm trọn gói 30 nghìn ăn trưa, 10 nghìn thuốc nước còn 5 nghìn gửi xe... vị chi thừa 5 nghìn. Mỗi lần vợ nó không để ý, em móc trộm được của vợ 100 hay 200 nghìn là cảm giác sung sướng vô cùng.

Sau đó, tìm đủ mọi chỗ để giấu tiền như để trong ốp điện thoại, đế dưới lót giày hay xẻ túi áo khoác đút vào lớp áo trong. Mấy lần quên tiền ở túi áo, bị vợ em mang đi giặt phát hiện ra rồi tịch thu luôn em chẳng dám nói câu nào".

Ông chồng tội nghiệp đi làm có tiền nhưng mỗi ngày vẫn ngửa tay xin vợ 50k ăn trưa và phụ phí - Ảnh 2.

Qua câu chuyện này, 2 luồng tư tưởng đã được đưa ra, một của đàn ông và hai là của phụ nữ. Đàn ông cho rằng anh chồng đã nể vợ đến mức sợ vợ còn phụ nữ thì nói rằng may ma có vợ quản cho mới có tiền chứ không thì anh đã nhẵn túi từ lâu rồi.

Thành viên Nguyễn Văn Ngọc chia sẻ: ''Cô vợ nên xem lại mình, tại sao lại kiểm soát tài chính của chồng một cách quá đáng như vậy? Tốt nhất là tiền ai người ấy giữ''. Hoặc như bạn Đông Phương Thiên Phong thì bình luận: "Mỗi ngày biên chế 50k? Tôi tự hỏi vì sao không phải mỗi ngày ông biên chế cho cô ấy 50k đi chợ nhỉ? Đàn ông chỉ nhịn vợ chứ không được sợ vợ nhé. Cố lên".

Bạn nữ Vi Trần thì cho ý kiến: "Đàn ông cứ có tiền là phung phí nên vợ giữ tiền cũng là vì gia đình và con cái thôi. Đừng có nghĩ giữ tiền là sướng, đến lúc thiếu trước hụt sau chị em cũng đau đầu lắm đó". Còn bạn Thanh Phan thì như vẽ ra cả một tương lai sáng trước mắt: "'Thế đến lúc mua đất, mua ô tô thì vợ đưa ra cho 1 cục thì ai sướng bằng, đơn giản là tiết kiệm cho cuộc sống chung thôi, đàn ông mà có tiền hư lắm''.

Ông chồng tội nghiệp đi làm có tiền nhưng mỗi ngày vẫn ngửa tay xin vợ 50k ăn trưa và phụ phí - Ảnh 3.

Bên cạnh đó cũng có một số ý kiến rất tích cực với chủ đề này. Như người chồng Đỗ Văn Hiếu chẳng hạn: "Tôi còn chẳng biết hiện tại lương tháng tôi được bao nhiêu, vì thẻ ngân hàng giao luôn cho vợ, bảng lương niêm phong cũng quẳng nốt cho vợ để kiểm tra chứ chả thèm ngó qua". Còn ông chồng Hùng Văn Mạnh thì bình luận: "Do cô vợ thôi. Chứ như mình tiền lương mình cũng đưa hết cho vợ, dặn vợ mỗi việc là chi tiêu hợp lý thôi. Vợ thì lúc nào cũng chỉ sợ chồng ra ngoài thiếu tiền nên hôm nào cũng xem ví còn tiền không để bỏ thêm vào. Ai quản lý tiền cũng được, ai làm việc gia đình cũng được, miễn là hạnh phúc vui vẻ".

Ông chồng tội nghiệp đi làm có tiền nhưng mỗi ngày vẫn ngửa tay xin vợ 50k ăn trưa và phụ phí - Ảnh 4.

Linh Mẩu cũng làm vợ rồi và kể về gia đình mình: "Thật ra thì chị vợ đưa mỗi 50k hơi quá. Vì còn tiền đi đường phòng thân. Nhưng chồng mình thì cũng tự giác đưa lương cho vợ. Chồng mình làm bao nhiêu đưa cho mình thì mình biết bấy nhiêu, mình cũng chả hỏi, thỉnh thoảng còn phải anh em bạn bè này kia. Có quỹ đen quỹ đỏ gì mình cũng không quan tâm lắm. Ở với nhau cái chính là tự giác và ý thức thôi. Mình còn đưa lương của mình cho chồng".

Đúng là mỗi cây mỗi hoa mỗi nhà mỗi cảnh nhưng các anh chồng ạ, đôi khi không có tiền lại hay đấy, các anh sẽ bớt la cà nhậu nhẹt, bớt bia bọt cũng là bớt rước cái họa vào thân đấy. Vợ chồng sống với nhau hãy biết điều tiết để tài chính gia đình được mạnh và ai cũng vui vẻ, hạnh phúc nhé. Còn các chị vợ cũng đừng kèn kẹt với chồng quá, thời nay 50k ra đường khó xoay sở lắm.

Theo Helino


phụ nữ

đàn ông

chi tiêu gia đình


Trêu đùa để lại dép và giấy xin lỗi bố mẹ bên bờ kênh, 3 học sinh làm cả xã tá hỏa đi tìm
Phát hiện đôi dép cùng một mảnh giấy “con xin lỗi bố mẹ” để lại bên bờ kênh, hàng trăm người ở xã Sơn Thành (huyện Yên Thành, Nghệ An) đã tá hỏa xuống kênh nước tìm kiếm. Tuy nhiên, khi tìm hiểu đó chỉ là một trò đùa.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.