Bà mẹ sáng tạo bất thường khi "cho con vào cốp xe" khiến dân mạng tranh cãi

Ban đầu bức ảnh khiến nhiều người liên tưởng đến những pha chở con ẩu không thể tả của các ông bố bà mẹ...

Ban đầu bức ảnh khiến nhiều người liên tưởng đến những pha chở con ẩu không thể tả của các ông bố bà mẹ...

Có phải các chị em đã làm mẹ thì rất vất vả trong việc chở con nhỏ đi đây đi đó mỗi khi chỉ có một mình không? Bởi con nít mà, chúng loi choi lóc chóc, ngồi sau xe có bao giờ chịu yên, lỡ chẳng may té xuống đường lại thêm chuyện phiền phức. Thế là đứng trước muôn vàn khó khăn đó, dường như các mẹ bỉm đã bỏ cuộc trong việc tìm cách chở con nhỏ đi chơi khi thiếu vắng bóng chồng.

Vậy mà mới đây, một bà mẹ hài hước đã nghĩ ra một cách rất hữu ích cho các mẹ chở bé đi chơi mà không cần tốn tiền mua các loại ghế chuyên dụng hay bất cứ thứ dây an toàn nào khác.

Bức ảnh xuất hiện ngẫu nhiên có lẽ trong lúc hai mẹ con đang đứng chờ ai đó, bà mẹ đã dọn dẹp cốp xe lấy chỗ cho con ngồi chơi. Chà, nơi để đồ của mẹ bỗng chốc trở thành chiếc cũi nhỏ cho con chơi đùa, vừa an toàn, vừa ấm áp. Con cứ ngồi yên vị ngó nghiêng khắp nơi, "chắn gió" đã có mẹ lo. Mẹ con ta cùng tạo dáng, pose hình. Sự "sáng tạo" có 1 không 2 này cũng gây ra không ít bình luận tranh cãi, nhiều người bảo vui, cũng có người bảo "mẹ ơi cẩn thận kẻo xe đổ con té thì đỡ không kịp".

Bà mẹ sáng tạo bất thường khi cho con vào cốp xe khiến dân mạng tranh cãi - Ảnh 1.

Bức ảnh chứng minh sức sáng tạo của các mẹ bỉm gây sốt cộng đồng mạng (Ảnh: Facebook)

Bức ảnh được đăng tải trên một trang mạng xã hội thu hút rất nhiều sự quan tâm chia sẻ và bình luận của cộng đồng. Nhiều bình luận hài hước cho rằng bà mẹ kia quá sức sáng tạo vì đã sáng chế ra một sản phẩm hữu ích cho các bậc phụ huynh, vừa tiết kiệm vừa an toàn lại chống được gió bụi, con thì có chỗ ngồi ấm, chỉ việc duỗi chân và vui chơi.

Bà mẹ sáng tạo bất thường khi cho con vào cốp xe khiến dân mạng tranh cãi - Ảnh 2.

Bức ảnh thu hút hàng chục ngàn lượt thích và hàng trăm lượt chia sẻ (Ảnh: Facebook)

Nhiều người dùng mạng cũng tranh cãi "liệu bà mẹ chỉ ngẫu nhiên bày trò chơi cho con hay dám chạy xe kiểu đó?" nhưng rồi bị phản bác ngay vì "có hâm dở mới sáng tạo chở con kiểu này, cảnh sát giao thông chưa gọi vào thì mẹ con cũng đã té ngã hoặc bị yên xe đập vào người rồi...".

Và một vài bình luận cũng cho rằng đùa như thế kia vui thật đấy nhưng quả thật khá nguy hiểm cho con trẻ.

"Các mẹ nên rõ ràng trong chuyện, vui chơi hài hước và tính mạng con trẻ. Có những thứ không thể mang ra đùa được, đằng này lại là tính mạng của chính con em mình. Tôi đồng ý là chị mẹ trong ảnh vui và hài hước đó nhưng nếu nó xảy ra thật, các bà mẹ đua nhau làm chuyên chở những đứa trẻ giống như thế thật thì tôi phản đối. Có cả khối cách để chở con em mình đi đây, đi đó, hà cớ gì vì tiết kiệm chút tiền mà mang tính mạng con mình ra đùa thế kia, thật không chấp nhận được".

Bà mẹ sáng tạo bất thường khi cho con vào cốp xe khiến dân mạng tranh cãi - Ảnh 3.

Những bình luận hài hước của cư dân mạng (Ảnh: Facebook)

Quả thật là vậy, đúng là hài hước đó, vui đó, sáng tạo đó nhưng nếu chị ấy di chuyển cả "hệ thống" tự sáng chế kia ra lưu thông ngoài đường thật thì có phải đã vi phạm luật pháp giao thông rồi không? Và cũng rất có thể trái ngược với sự vững chãi như những bình luận cổ xúy trên thì chị ấy sẽ gây tai nạn cho con em mình vì cái yên to đùng trước mặt thế kia sao mà nhìn đường cho nổi.

Và thấy trường hợp hợp này, người ta lại liên tưởng tới các chị mẹ khác cũng bá đạo, bất chấp hiểm nguy không kém trong việc đèo con.

Bà mẹ sáng tạo bất thường khi cho con vào cốp xe khiến dân mạng tranh cãi - Ảnh 4.

Có ai còn nhờ bức ảnh "ngày thứ 2 cực hình" này không?

Bà mẹ sáng tạo bất thường khi cho con vào cốp xe khiến dân mạng tranh cãi - Ảnh 5.

Hay hành động hiểm nguy trong khi đèo con mà không hề đội mũ bảo hiểm, con thì vật ra nằm cũng không hề có chi bảo hộ này

Bà mẹ sáng tạo bất thường khi cho con vào cốp xe khiến dân mạng tranh cãi - Ảnh 6.

Lại một hình ảnh hiểm nguy khiến người xem thót tim

Bà mẹ sáng tạo bất thường khi cho con vào cốp xe khiến dân mạng tranh cãi - Ảnh 7.

Hay tấm ảnh khiến ai cũng sợ sệt lo lắng

Ban đầu bức ảnh khiến nhiều người liên tưởng đến những pha chở con ẩu không thể tả của các ông bố bà mẹ, nhưng rồi dân mạng cũng nhận ra chiếc xe chở mẹ và con trong tấm ảnh không hề lưu thông trên phố mà chỉ như đứng chờ thôi, thế là tấm ảnh "cho con vào cốp xe" trở thành "gia vị" xinh xinh yêu yêu trong vô số những bức ảnh trẻ con, khiến khối người thích thú...

Theo Trí thức trẻ


tham gia giao thông

cư dân mạng

đèo con


Vụ Vạn Thịnh Phát: Một bị cáo lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày
Luật sư bào chữa cho bị cáo Lưu Quốc Thắng (nguyên Trưởng ban Kiểm soát SCB) cho biết, ông này đang lâm trọng bệnh, sinh mạng tính từng ngày, bản thân bị cáo có vai trò thứ yếu, có nhiều tình tiết giảm nhẹ nên đề nghị HĐXX xem xét miễn trách nhiệm hình sự.

Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.