"Bản cáo trạng" hài hước về nhà có 3 nàng dâu, cô nổi danh lười và bẩn, cô chuyên phải rửa bát một mình

Nhà có ba nàng tiên thì vui vẻ an yên, nhà có ba nàng dâu, nhà nào chẳng biết chứ nhà người vợ này thì chẳng đâu vào đâu.

Nhà có ba nàng tiên thì vui vẻ an yên, nhà có ba nàng dâu, nhà nào chẳng biết chứ nhà người vợ này thì chẳng đâu vào đâu.

Dường như những bi hài xoay quanh cái chuyện làm dâu của các chị em luôn là một đề tài muôn thuở, được bàn tán rôm rả nhất trên các diễn đàn mạng xã hội, nhất là các hội nhóm có đông thành viên nữ. Cứ dăm ba hôm lại thấy một sự vụ về những chuyện dở khóc dở cười trong đời làm dâudâu, khi thì mẹ chồng không gõ cửa mà xông thẳng vào phòng, khi thì chị chồng ở cữ về nhà, em dâu phải è cổ ra chăm sóc, lúc thì em chồng vòi vĩnh tiền ăn vặt... được kể lại bởi chính những nàng dâu đang có sự cố trong gia đình chồng, khiến cộng đồng "ảo" dậy sóng.

Như sáng nay, có một chị vợ đăng đàn "tám chuyện" với cánh chị em phụ nữ trong một hội nhóm trên mạng xã hội để kể về việc làm dâu vừa hài hước vừa khó khăn của mình khi ở trong nhà có ba nàng dâu, mà chị dâu thì ở bẩn, lười biếng khiến cho bản thân mình ghét đến mức ngại chạm mặt.

Nhà có 3 nàng dâu mà chỉ mỗi mình mình rửa bát, cô vợ trẻ đăng đàn than vãn về chị dâu lười nhác - Ảnh 1.

Câu chuyện về nhà có 3 nàng dâu làm cộng đồng mạng dậy sóng. (Ảnh: Facebook)

"Bản cáo trạng" nhà có 3 nàng dâu có nội dung như sau:

"Hôm nay cuối tuần mưa bão, phải nói là rảnh nên mình muốn tám chuyện với chị em. Đầu tiên mình phải khẳng định đây là chủ đề tám chuyện cho những người cùng cảnh ngộ thôi. Chứ mình không ca thán hay xin lời khuyên gì vì mọi việc mình đã chủ động được hết sau cũng khá nhiều lần kinh qua những điều kinh khủng ở nhà chồng.

Nhà chồng mình nghèo. Nhà đẻ mình cũng nghèo. Nên xác định lấy nhau là quá hạp. Không dám chê bôi gì nhau. Mình yêu và xác định lấy chồng mình vì anh ý là người có chí và yêu thương mình. Bọn mình yêu nhau 4, 5 năm mới cưới. Tìm hiểu quá kĩ rồi và xác định là sẽ lấy nhau nhưng mỗi lần nghĩ đến chuyện cưới xin là có phần nản.

Nhà chồng mình thì bố chồng mất sớm. Nhà có 3 anh em trai và 1 chị gái. Nhà chồng mình là 1 ngôi nhà cổ 5 gian. Gọi 5 gian nhưng không phải 5 phòng ngủ đâu, tính gian thì nghe nhiều nhưng thực tế diện tích sử dụng vô cùng ít. Tại thời điểm mà mình và chồng yêu nhau thì chị gái đã đi lấy chồng. Anh trai đã có vợ và hai con. Ngôi nhà 5 gian kia thì bà nội chồng 1 buồng, anh chị chồng và 2 cháu 1 buồng, mẹ chồng 1 cái phản, em trai chồng và chồng mình 1 cái phản. Cả huyện người ở với nhau như thế, mình thấy rắc rối, một phần vợ chồng mình cũng không có không gian riêng, nên mình chọn ra ở riêng cho gọn, đi làm lại gần.

Nhà có 3 nàng dâu mà chỉ mỗi mình mình rửa bát, cô vợ trẻ đăng đàn than vãn về chị dâu lười nhác - Ảnh 2.

Căn nhà 5 gian nhưng thật tình diện tích sử dụng không nhiều, phải chia nhau mà sống. (Ảnh minh họa)

Quay lại chủ đề chính là nhà chồng. Mình khẳng định là mình không có hiềm khích gì với mẹ chồng nhé. Mẹ chồng mình là người hiền lành, tuýp người cổ không có hiểu biết nhiều nhưng lương thiện. Vì không sống chung nên chả mâu thuẫn gì. Nói về đối nội, mình tự nhận không khéo nhưng cũng biết điều. Kể cả không thích gì đó nhưng mình biết điều gì cần làm và phải làm.

Ấy là có mặt đủ trong các ngày lễ tế, giỗ ông, giỗ bố. Cũng lao đầu vào bếp, ăn xong cũng dọn rửa đủ cho đến lúc té. Vấn đề mà mình muốn gào lên ở đây là nhà chồng mình bẩn. Cái bẩn làm mình khó chịu lắm. Không phải tại mẹ chồng mình đâu vì những lần về mà chỉ có mẹ với mình thì nhà cửa vẫn sạch sẽ. Nhưng mỗi lần mà đầy đủ anh chị chồng với 2 đứa cháu thì nhà cửa tan hoang, bẩn thỉu cộng với tiếng quát tháo không bao giờ ngớt. Mình thì vốn không thích trẻ con. Mà trẻ con hư với bẩn thì mình kì thị luôn.

Nhà có 3 nàng dâu mà chỉ mỗi mình mình rửa bát, cô vợ trẻ đăng đàn than vãn về chị dâu lười nhác - Ảnh 3.

"Mỗi lần mà đầy đủ anh chị chồng với 2 đứa cháu thì nhà cửa tan hoang, bẩn thỉu cộng với tiếng quát tháo không bao giờ ngớt". (Ảnh minh họa)

Kể một đoạn bẩn mình từng chứng kiến cho các mẹ hãi luôn nhé. Sáng mùng 1 tết năm 2015 thì phải, mình đang ngồi xào khoai tây bếp than tổ ong. Ông anh chồng mang thớt ra chặt thịt gà thắp hương. Chị vợ để cho con bé gái lúc đó khoảng 2 tuổi ngồi trên cái ghế con đầu thớt. (Từ bé mình được dạy trẻ con phải tránh xa dao thớt lúc người lớn đang băm chặt để tránh tai nạn, nên nhìn thấy con bé ngồi gần cái thớt chặt gà cúng, mình đã ngứa mắt rồi). Ừ ngồi thì ngồi rồi, đằng này con bé cởi truồng, vài phút sau nó tiểu. Nước tiểu rơi xuống bắn toe toét vào thớt, gà, chồng đĩa bên cạnh. Anh chồng la chị vợ, chị vợ vừa rít lên với con bé vừa kéo nó đi, lấy khăn xô lau mông nó xong cầm đúng cái khăn ấy phủi phủi cái đĩa. Ôi lúc ý mình không kiềm lại nổi mà thốt lên sao chị lại lấy khăn bẩn lau đĩa thế. Bà ý vừa quẩy đít mang con bé vừa quay lại trả treo ý là đĩa sạch mà, phủi một tí có sao đâu.

Tiếp đến khi nhà có đủ 3 nàng dâu. Em chồng mình cưới vợ. Và khi nhà có 3 nàng dâu, vẫn muôn thuở là lúc nhà cỗ bàn. Lúc nấu nướng tay mình cũng nhúng, dọn rửa cũng không thiếu mình. Nhưng mình không vui vì có phải một mình mình là dâu đâu? Có 3 dâu cơ mà. Lúc em dâu mình chưa chửa đẻ thì nó cũng làm. Nhưng nó bụng to con mọn thì thôi, không trách, vấn đề là bà chị dâu kia kìa. Con bình thường thì vứt không thèm trông đâu nhưng có cỗ bàn là cắp con trên nách. Vụng về nên không nấu nướng nổi thì ít ra ăn xong cũng nên rửa bát chứ? À không, bà ý chỉ năng cất hết đồ ăn thừa vào tủ lạnh thôi. Bát để mình, chị chồng mình với những người khác rửa.

Nhà có 3 nàng dâu mà chỉ mỗi mình mình rửa bát, cô vợ trẻ đăng đàn than vãn về chị dâu lười nhác - Ảnh 4.

"Mình không vui vì có phải một mình mình là dâu đâu? Có 3 dâu cơ mà". (Ảnh minh họa)

Sau mỗi lần như thế mình lại trút uất hận lên chồng mình, lão cũng chả can thiệp được nhưng mình không xổ ra thì ngậm hờn mà chết. Và cho đến nay sau khoảng 5 năm làm dâu, mình hạn chế về ít nhất có thể. Mùng 1 Tết về, giỗ bố chồng về. Còn giỗ ông giỗ bà nội chồng thì thôi. Vì mình quan sát rồi, đến cháu ruột của ông bà lắm lúc còn vắng mặt và không động chân tay thì cỡ cháu dâu như mình cũng không bắt buộc mặn mà gì. Được cái là chồng mình cũng hiểu chuyện và so với việc mình về xong sưng mặt thì thà để ông ý về một mình cho thoải mái. Tham, lười, bẩn là mình không ưa nên hạn chế chạm mặt ít nhất có thể cho bớt bực mình".

Quả thật nhà đông con thì vui đó nhưng mặt trái không phải ai cũng nhìn thấy, đó là hiềm khích giữa những người con dâu. Đều là phụ nữ, lại là người cùng một nhà mà đôi khi có những hành vi của người này lại gây chướng mắt người kia, tuy nhiên những điều đó hoàn toàn có thể bỏ qua được nếu cái việc "chướng mắt" xuất phát từ sự khác biệt văn hóa gia đình, vì đều là con dâu mà, khác gia cảnh và cả môi trường lớn lên.

Nhà có 3 nàng dâu mà chỉ mỗi mình mình rửa bát, cô vợ trẻ đăng đàn than vãn về chị dâu lười nhác - Ảnh 5.

Đều là phụ nữ, lại là người cùng một nhà mà đôi khi có những hành vi của người này lại gây chướng mắt người kia. (Ảnh minh họa)

Nhưng trong câu chuyện trên thì đúng là hành vi của người chị dâu "chẳng đâu vào đâu" là không thể nào chấp nhận được, nào là ở bẩn, để con tè bậy vung vãi khắp nơi vào thức ăn, nào là lười biếng không phụ giúp em dâu mình rửa bát khi nhà có cỗ. Mọi việc gây nhiều "khó chịu" cho cô em dâu đến mức cô này ngán ngẩm việc về thăm nhà chồng, chỉ về khi có cỗ lớn hoặc Tết nhất quan trọng cần tụ họp gia đình.

Câu chuyện khá dài được đăng tải chưa bao lâu thì ngay lập tức thu hút được sự quan tâm rất lớn của cộng đồng chị em dùng mạng xã hội. Mỗi người đều có một ý kiến riêng sau khi đọc xong câu chuyện trên, nhưng đa số ai ai cũng tán thành hành động "đã ghét thì tránh chạm mặt" của chị vợ trên, và ra sức chỉ trích tính tình "không đẹp" của cô chị dâu lười biếng ở bẩn nào đó.

Nhà có 3 nàng dâu mà chỉ mỗi mình mình rửa bát, cô vợ trẻ đăng đàn than vãn về chị dâu lười nhác - Ảnh 6.

Đúng là người chị dâu trong câu chuyện trên có hành vi không đẹp tí nào. (Ảnh minh họa)

Chị gái Hoa Nguyễn túc tắc nói vài lời, chia sẻ kinh nghiệm của chính mình khi làm dâu trong gia đình có thêm 2 nàng dâu khác:

"Nhà 3 dâu thì đủ thứ chuyện có thể xảy ra, nhất là việc cạnh khóe của dâu út và dâu cả. Nhà mình cũng thế nhưng may mình là dâu giữa, suốt ngày cứ chứng kiến việc chị dâu và em dâu cãi nhau, sưng sỉa tị nạnh đủ điều, nhất là chuyện chia việc nhà ra làm và việc của cải chia cho 3 anh em ra sao. Đến mức mẹ chồng mình đau cả đầu, các ông thì tiến thoái lưỡng nan không thèm ra mặt. Mình thì vẫn bình thường, cứ làm việc mình thôi rồi chui vào phòng riêng cho đỡ phiền phức".

Cô nàng Hà Cẩm cũng lên tiếng bình luận: "Em thấy chị làm vậy là đúng, mà may là chị không ở chung, chứ ở chung chắc có ngày đánh nhau chứ chẳng chơi. Không thích thì không cần gặp mặt, cứ ỷ có chị rửa bát thì cỗ không cần về là đúng rồi, tự làm cho biết. Mà lười không nói chứ ở bẩn thì hơi ghê nhỉ, thề là nghĩ tới chuyện sống chung với người ở bẩn là chịu không nổi rồi, đằng này còn có thêm tiếng con nít khóc inh ỏi cả ngày, chết mất".

Nhà có 3 nàng dâu mà chỉ mỗi mình mình rửa bát, cô vợ trẻ đăng đàn than vãn về chị dâu lười nhác - Ảnh 7.

Những bình luận của cộng đồng "500 chị em". (Ảnh: Facebook)

Chị Bùi Thu Huyền cũng tham gia bình luận, cho rằng quả thật có người chị dâu như thế thì không thể nào chấp nhận được: "Ơ kiểu làm chị dâu gì thế này, đã là dâu con thì chị em nên nương tựa lẫn nhau, đằng này còn dồn việc cho em dâu làm. Mà đã không phụ giúp thì thôi còn ở bẩn thì ai mà chịu được. Tóm lại bây giờ trước khi cưới thì nên hỏi chồng là ở riêng hay ở chung, ở riêng thì cưới liền, ở chung mà nhà đông dâu thì miễn, từ từ có tiền mua nhà rồi cưới, chị em nhỉ?".

Cuối cùng, từ những lời tâm sự về chuyện nhà có 3 nàng dâu của chị vợ nào đó đã mang đến cho chị em thêm một chút kinh nghiệm, cũng như là cái nhìn về việc gia đình chồng có thêm mấy người làm dâu nữa, giống như mình để mà sau này nhỡ không may rơi vào tình cảnh tương tự thì biết cách mà xử lý. Nhưng suy cho cùng thì mỗi nhà mỗi cảnh, không phải lúc nào nhà có 3 dâu cũng là xấu, còn tùy thuộc vào may mắn và cách đối đãi của mỗi người nữa, hãy "liệu cơm gắp mắm" để gia đình nhỏ của mình bình yên và gia đình lớn êm chuyện chị em nhé!

Theo Thời đại

gây sốt mạng

Chị em dâu

bẩn


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.