Bánh chưng 'tháng cô hồn”'tự động chuyển màu đỏ, dân mạng phỏng đoán khiến gia chủ hết hồn

Món bánh chưng đổi màu của chàng trai nhanh chóng khiến cư dân mạng xôn xao bàn tán.

Chỉ xuất hiện ít phút trên MXH, món bánh chưng đổi màu của chàng trai nhanh chóng khiến cư dân mạng xôn xao bàn tán.

Rằm tháng bảy được cho là một trong những ngày lễ lớn của năm, người người nhà nhà đều chuẩn bị chu tất cơm ngon cỗ đầy để dâng hương dâng lễ. Trong mâm cỗ cúng thường xuất hiện một món nếp như xôi hay bánh chưng, những món ăn được cho là tưởng nhớ về nguồn cội và đồng thời cũng là sự hội tụ tinh hoa của đất trời.

Mới đây, trên MXH xuất hiện hình ảnh chiếc bánh chưng lạ khiến cư dân mạng được phen hoảng hồn theo đúng nghĩa đen. Được biết chiếc bánh chưng lạ này là do gia đình chàng trai tên C.M mua về thắp hương cúng rằm tháng bảy. Tuy nhiên, sau một thời gian bảo quản trong tủ, khi đem bánh ra ăn phần còn lại, chàng trai C.M đã phải mắt tròn mắt dẹt khi thấy bánh chuyển màu.

Chiếc bánh chưng xuất hiện những vệt màu đỏ khiến người xem kinh hãi.

Ngay sau khi đăng tải, bài đăng này đã nhanh chóng thu hút đông đảo sự chú ý của dân tình. Nhiều người tỏ ra khó hiểu với sự xuất hiện của phần bánh bị đổi màu thành màu đỏ này. Có người nghi ngại có thể phần gạo làm bánh chưng không đạt chất lượng, hoặc do khâu bảo quản bánh không tốt nên mới có hiện tượng "mốc xanh mốc đỏ". Tuy nhiên, nhìn kỹ chiếc bánh chưng thì phần màu đỏ không có vẻ gì là mốc nổi lên cả. Bên cạnh đó, cũng có một số người mạnh dạn đưa ra phỏng đoán như:

"Hay do màu của sợi dây lạt bị phai ra? Nếu cắt bánh bằng dây lạt thì khả năng này cao lắm!"

"Mình nghĩ là do cắm chân hương thắp hương vào cái bánh, chân hương cũng màu đỏ đấy, và có thể nó bị phai ra thật."

"Bạn nhớ lại xem lúc thắp hương có đặt chai nước ngọt màu đỏ gần đó không?"

Dân tình đua nhau phỏng đoán về sự tích chuyển màu của cái bánh chưng.

Ngoài những ý kiến đóng góp mang tính chất nghiêm túc về chiếc bánh chưng, cư dân mạng lại khiến người xem "gục ngã" với những lời bình không thể hài hước hơn. Cụ thể, người thì cho rằng bánh chưng này thuộc giống cái và cũng xuất hiện "ngày đèn đỏ" như con người. Có người hài hước gắn liền chiếc bánh với sự kiện rằm tháng bảy, cho rằng có ma nữ nào đó đi ngang qua ăn vụng bánh chưng và để lại vết son môi…

Cho đến thời điểm hiện tại, vẫn chưa một ai đưa ra lý giải chính xác về sự đổi màu của cái bánh chưng trong câu chuyện. Nhưng nhìn chung, những phỏng đoán xung quanh hiện tượng chiếc bánh chưng đổi màu thành màu đỏ như màu máu vẫn đang khiến MXH dậy sóng. Cụ thể, chỉ sau hai giờ đăng tải, bài đăng này đã thu hút gần 2 nghìn lượt thích, và gần 1 nghìn lượt bình luận và số lượng này sẽ vẫn còn tiếp tục gia tăng đáng kể.

Theo Helino


cư dân mạng

tháng cô hồn

bánh chưng


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.