Bị chặn đường vì đi ngược chiều, hành động tiếp theo của tài xế xe tải còn gây bức xúc hơn

Hành động bỏ xe giữa đường rồi bỏ đi trong chốc lát của tài xế xe tải khiến người chứng kiến không khỏi bức xúc.

Hành động bỏ xe giữa đường rồi bỏ đi trong chốc lát của tài xế xe tải khiến người chứng kiến không khỏi bức xúc.

Cách đây không lâu, trên mạng xã hội xuất hiện khá nhiều clip ghi lại cảnh tài xế ô tô nhất quyết không nhường đường cho người chạy xe ngược chiều. 

Và hầu như trong những đoạn clip đó, các chủ phương tiện chạy sai làn đều chủ động đánh lái trở về đúng phần đường quy định. Tuy nhiên, trường hợp trong đoạn camera hành trình dưới đây lại không như vậy.

Sự việc xảy ra vào khoảng 8h38 sáng ngày 8/4 vừa qua, trên đoạn ngã tư đường Ngã tư Lý Thường Kiệt - Trường Chinh (Tp. Vinh, Nghệ An). Tài xế L.X.T đang lưu thông hướng từ đường Nguyễn Trường Tộ, rẽ trái vào Trường Chinh thì bất ngờ đối đầu với một xe tải chạy lấn vạch, ngược chiều.

Tài xế xe tải không những không đánh lái về đúng phần đường của mình mà còn tỏ thái độ thách thức khi để xe giữa đường rồi bỏ đi, mặc kệ tài xế ô tô phía trước và nguy cơ gây tắc nghẽn giao thông.

Trước thái độ ngông nghênh của tài xế xe tải, anh L.X.T vẫn bĩnh tình, nhẫn nại ngồi trên xe chờ tới khi tài xế xe tải quay lại thì thôi. Sau gần 1 phút bỏ đi, tài xế xe tải cũng quay lại, đánh lái trả lại phần đường cho xe đi đúng chiều.

Chạy xe ngược chiều, tài xế xe tải không tránh còn bỏ xe giữa đường

Anh L.X.T có chia sẻ trên page otofun Nghệ An như thế này: "Thực tình tôi không ép bạn lái xe ngược chiều, vì tôi vẫn chủ động dừng vừa đủ để bạn ấy lách sang mà không cần lùi. Và, thực tế tâm lý là tôi cũng có thể sẽ tránh nếu như bạn ấy có nháy đèn hoặc bật xinhan. 

Điều tôi muốn là tôi được quyền tham gia giao thông một cách an toàn và thuận lợi. Cho dù bạn ấy là ai, bạn ấy làm gì, bạn ấy không có quyền cướp đi quyền lợi chính đáng đó của tôi".

Hiện sự việc vẫn đang là chủ đề tranh luận rất nhiều trên mạng xã hội. Đa số đều ủng hộ thái độ rất bình tĩnh của anh L.X.T và chỉ trích hành động ngông nghênh, thách thức của xe tải.

Theo Thời đại


đi xe ngược chiều

hành động thiếu ý thức

hành xử thiếu văn minh


Gửi bài tâm sự

File đính kèm
Hình ảnh
Words
  • Bạn đọc gửi câu chuyện thật của bản thân hoặc người mình biết nếu được cho phép, không sáng tác hoặc lấy từ nguồn khác và hoàn toàn chịu trách nhiệm trước pháp luật về bản quyền của mình.
  • Nội dung về các vấn đề gia đình: vợ chồng, con cái, mẹ chồng-nàng dâu... TTOL bảo mật thông tin, biên tập nội dung nếu cần.
  • Bạn được: độc giả hoặc chuyên gia lắng nghe, tư vấn, tháo gỡ.
  • Mục này không có nhuận bút.